Về nhà đi con: Vì sao Vũ "cần có" Nhã trước khi trở lại bên Thư, phim tưởng đuối sức lại hóa hay bất ngờ!

TT,
Chia sẻ

"Về nhà đi con" không đuối sức, phim chỉ đang đi đúng "lộ trình" mà thôi!

Về nhà đi con tập 62 lên sóng tối qua thực sự là một tập phim đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nửa đầu tập, người ta còn ghét Vũ đến "chết đi sống lại", nửa cuối tập, người ta lại chỉ muốn lao tới... hôn anh. Nếu ví Về nhà đi con như một trận bóng đá, thì những phút cuối của tập 62 giống như giờ phút cầu thủ sút phạt penalty vậy. Cái khoảnh khắc Vũ - Thư - cu Bon đoàn tụ khiến người xem vỡ oà trong hạnh phúc, hạnh phúc trước khoảnh khắc thiêng liêng, đẹp đẽ, khoảnh khắc mà giá trị của bộ phim luôn hướng tới, đấy là cảm giác "về nhà".

Có một điều thú vị là trước khi tập 62 diễn ra, Fanpage của Về nhà đi con đã ngập lụt trong những bình luận mắng chửi Vũ. Nhìn lại xa hơn một chút, là trước tập 61, thì Dương - Bảo là người "chịu trận". Mắng chửi chán chê các nhân vật, nhiều khán giả quay sang chỉ trích phim nhảm nhí, càng về sau càng đuối sức, "bôi ra" để câu khách.

Thế nhưng chỉ sau một tập phim, phản ứng của khán giả cũng đột ngột đảo chiều. Người ta nhận ra một điều rằng, nếu phim thực sự đuối sức hay "nhảm nhí", có lẽ nó đã không khiến khán giả phải bận lòng đến mức khóc theo từng nhân vật như vậy. 62 chỉ là một tập phim, nhưng có lẽ nó cũng phản ánh bộ mặt của cả một chặng đường dài Về nhà đi con đã đi qua. Ấy là có những lúc, nó sẽ khiến khán giả chán ghét, căm phẫn cực độ, nhưng sau cùng, nó vẫn giúp người xem lắng lại cùng những khoảnh khắc xúc động, để suy ngẫm về những điều đẹp đẽ trong cuộc sống này.

Ai cũng cần sai để trở nên đúng

ava2-NGANG

Nhìn lại hành trình Về nhà đi con đã đi qua cho đến hiện tại, có rất nhiều nhân vật đã "nhận cát sê" và những nhân vật vẫn còn ở lại. Họ, dù là vai chính hay phụ thì đều có một điểm chung là không ai hoàn hảo, và tất cả đều cần phải trải qua một quá trình "sai" để trở nên "đúng". 

Đó là Khải, người đã gây ra bao nhiêu chuyện sai trái và đã phải trả giá bằng việc ngồi tù, nhưng đến phút cuối cùng, anh ta cũng đã hối hận và cố gắng làm những điều tốt đẹp trong khả năng có thể để bù đắp cho Huệ. Đó là vợ chồng Thành - Uyên với cuộc hôn nhân sứt mẻ vì những nguyên nhân đến từ cả hai phía, để sau bao nhiêu sóng gió mỗi người cũng tự rút ra được những bài học cho bản thân mình...

Đó thậm chí là Huệ, một trong những nhân vật chính từng bị ném đá vì quá nhu nhược. Cô cũng phải trải qua hàng loạt sóng gió và biến cố để trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn.

Đó cũng thậm chí là Thư, một thời từng bị mắng chửi vì quá hỗn láo, ích kỷ. Thư cũng phải trải qua quá trình dài đau đớn và nhìn người thân đau đớn để nhận ra mình cần phải mở lòng, sống bao dung hơn.

Vậy thì tại sao những người như Dương, như Vũ lại không thể?

quoteaf-Artboard 2 copy 4

Thực tế thì khán giả đã thấy Dương thay đổi rồi đấy! Dương từng bị chê bai là "bệnh hoạn", bị mắng là hỗn hào khi yêu Quốc mà bất chấp cả gia đình mình. Nhưng nếu không trải qua tình yêu thời "khủng hoảng" này, nếu không có những phản ứng thái quá như vậy với gia đình, Dương liệu có thể trưởng thành và nhận ra những giá trị thực sự đáng trân trọng? Có vấp ngã mới biết đứng dậy, có sai mới biết học cách để đúng! Tất cả các nhân vật của Về nhà đi con đều phải trải qua một quá trình "lửa thử vàng" như vậy.

Thế nên khán giả hãy cứ bình tĩnh mà dõi theo sự thay đổi của Vũ và đừng vội ném đá biên kịch đã đẩy câu chuyện phim đi quá xa. Trong một cuộc phỏng vấn, bản thân diễn viên Quốc Trường cũng đã thừa nhận rằng nhân vật Nhã được tạo ra để giúp Vũ thay đổi, giúp anh trở nên trưởng thành, sâu sắc và hiểu chuyện hơn.

Thế nên người xem hãy cứ tưởng tượng Nhã giống như một thử thách trên hành trình "trở nên đúng" của Vũ vậy. Hành trình ấy sẽ rất khốc liệt, rất ức chế, nhưng cứ tin rằng sau cùng mọi chuyện sẽ đều ổn cả thôi. Còn nếu không ổn, đấy chắc chắn chưa phải là tập cuối!

Nếu đuối sức, sao lại khóc nhiều như vậy?

Với hành trình xây dựng các nhân vật đi theo con đường "sai để trở nên đúng" như trên, thật khó để Về nhà đi con không bị khán giả ném đá, phản ứng hay la ó. Cái thời điểm người ta chê phim đuối sức, nhảm nhí cũng là thời điểm hàng loạt nhân vật đang "sai cực độ". Thế nhưng, nên chăng hỏi một câu rằng, nếu phim đuối sức, nhảm nhí, bôi dài tình tiết chỉ để câu khách, thì tại sao khán giả lại khóc nhiều như vậy?

Trường hợp này trước tiên nên nhìn lại câu chuyện của Thư ở thời điểm cô vẫn phản đối kịch liệt chuyện ông Sơn "có bồ". Người ta chê biên kịch xàm xí khi biến Thư trở thành một cô con gái láo toét, ích kỷ. Nhưng thử hỏi nếu Thư không trải qua giai đoạn láo toét, ích kỷ như vậy thì cái phút giây nhận ra cô bán hoa giống hệt mẹ mình, phút giây chứng kiến ông Sơn thất thần, đau đớn liệu có làm người xem vỡ oà được như vậy?

quoteaf-Artboard 2 copy

Và trở lại với tình tiết Vũ "bận" ở bên Nhã nên không thể có mặt lúc Thư vượt cạn. Thử hỏi nếu mọi chuyện cứ bình thường như bức tường xây thẳng, Vũ đưa Thư đi đẻ rồi hạnh phúc đón con chào đời, trở thành ông bố có trách nhiệm, thì khoảnh khắc đoàn tụ gia đình có khiến người xem bật khóc?

Người ta khóc không phải chỉ vì đứa trẻ được sinh ra an toàn, hạnh phúc trong vòng tay bố mẹ. Người ta khóc còn vì khoảnh khắc Vũ hốt hoảng chạy từ sân bay về bệnh viện, không tới nhìn con mà đến gặp vợ trước tiên. Người ta khóc khi nhìn hai bàn tay đeo nhẫn cưới lồng vào nhau, khóc vì giọt nước mắt và lời xin lỗi trong phòng hồi sức. 

Không trải qua sinh tử thì làm sao biết giá trị của việc được sống? Vũ không trải qua nỗi lo lắng vì vợ sinh non, lại không thể ở bên khi cô vượt cạn, thì làm sao biết quý trọng giá trị của những hy sinh mà người phụ nữ như Thư phải gánh chịu để đưa một sinh linh bé nhỏ chào đời?

quoteaf-Artboard 2

Thế nên Về nhà đi con không đuối sức, phim chỉ đang đi đúng lộ trình, càng về cuối càng tạo ra nhiều nút thắt để rồi mở, và mỗi lần mở là một lần khiến khán giả phải vỡ oà mà thôi!

Còn gì để xem ở phía sau?

Đó ắt hẳn là câu hỏi của rất nhiều khán giả, những người thậm chí cho rằng đoạn kết phim có lẽ nên dừng lại ở cảnh gia đình Vũ - Thư đoàn tụ trong phòng hồi sức bệnh viện.

Biên kịch Thu Thủy, thành viên tổ biên kịch Về nhà đi con đã chia sẻ rằng phim không hề "tăng tập" như lời đồn. Bản thân bộ phim vừa quay vừa dựng nên số tập phim ban đầu chỉ là áng chừng. Ngay cả các biên kịch cũng không biết chắc phim bao nhiêu tập mà chỉ viết đến khi "hết chất liệu". Sau này khi phim có khung sóng mới, thời lượng mới nên số tập cũng thay đổi. Vậy nên hoàn toàn không có chuyện phim cố tình "bôi ra" để "ăn tiền quảng cáo" như nhiều người nghi ngờ.

Vậy thì với số lượng khoảng 20 tập phim còn lại, khán giả Về nhà đi con sẽ được xem gì? Lẽ tất nhiên, đấy sẽ là hành trình tình yêu, tình thương và trách nhiệm chỉ vừa mới được nhen nhóm trong gia đình Thư - Vũ. 

Ông Luật - bà Giang khi thăm cháu nội trong lồng kính đã xúc động nói rằng hy vọng đứa trẻ sinh ra sẽ là sợi dây gắn kết cha mẹ chúng. Mối liên hệ Vũ - Thư bây giờ mới xuất hiện "sợi dây" ấy, nên khán giả sẽ còn phải chờ các mối buộc chắc chắn, chờ khoảng cách được thu ngắn lại. Trong quá trình ấy, có lẽ sẽ tiếp tục có rất nhiều sóng gió, những tình huống gây ức chế, những kẻ chen ngang... nhưng cứ hy vọng trái ngọt rồi sẽ tới vào phút chót!

quoteaf-Artboard 2 copy 3

Bên cạnh chuyện của Thư - Vũ thì chuyện Huệ - Quốc thậm chí còn chưa cả... bắt đầu! Sau khi thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục với Khải, Huệ mới đang dần dần từng bước trên con đường "sống cho bản thân mình", theo đuổi đam mê. Trong preview tập 63, khán giả đã phải nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh Huệ chăm con giúp Thư. Niềm hạnh phúc được làm mẹ ấy, Huệ đã để vuột khỏi tay một lần, và cô xứng đáng có lại một lần nữa! So với câu chuyện Thư - Vũ, hành trình đi tìm hạnh phúc của Huệ phía trước có lẽ sẽ không nhiều "kịch tính" bằng, nhưng biết đâu câu chuyện của cô sẽ góp phần mang lại những phút giây cân bằng, niềm vui cho khán giả.

Bên cạnh Thư - Vũ hay Huệ - Quốc, còn 2 cặp đôi khác cũng gây tò mò không kém là Dương - Bảo và ông Sơn - cô Hạnh. Xem cảnh ông Sơn một mình đơn độc, lóng ngóng đưa Thư đi đẻ tập phim tối qua, hẳn ai cũng mong muốn biên kịch sẽ sớm mang tới cho ông bố "gà trống" một người bạn đời giúp ông san sẻ bao nỗi lo âu và những gánh nặng suốt 20 năm làm bố đơn thân của mình.

Dương cũng vừa nhận được một bài học lớn để trưởng thành sau chuyện tình đơn phương với Quốc, cô nàng Tomboyloichoi còn cần rất nhiều thời gian để thực sự "lớn lên".

quoteaf-Artboard 2 copy 2

"Đôi khi chúng ta rất giận cũng chỉ bởi vì chúng ta đã quá thương!" - đấy là câu thoại của cô Hạnh trong Về nhà đi con. Có lẽ các fan của bộ phim cũng đã quá yêu thương các nhân vật, quá nhập tâm vào cuộc sống của họ trong phim nên không thể tránh khỏi những khi đồng cảm và cả những lúc giận dữ khi thấy một ai đó đi sai đường.

Còn yêu thương nhau như thế, thì hãy cứ bình tĩnh đón xem các tập tiếp theo Về nhà đi con lên sóng, giận thì cứ giận, thương thì cứ thương, kết phim đã có biên kịch lo rồi! Và hẳn là đội ngũ biên kịch của bộ phim cũng không "dại" gì mà phụ lòng thương của hàng triệu khán giả cả nước!

Chia sẻ