Unilever, Nestle, P&G dồn dập tuyên bố tăng giá hầu hết các sản phẩm, dầu gội đầu, tã bỉm... có mức giá cao nhất 7 năm

Phương Linh, Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cuối cùng ngày đó cũng đến.

Tờ CNN đưa tin, Unilever đang tăng giá bán các sản phẩm để đối phó với việc chi phí chuỗi cung ứng tăng mạnh cùng với dự báo lạm phát tăng sốc vào năm sau.

Cụ thể, công ty sở hữu hàng loạt thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng như dầu gội Dove vào ngày hôm nay nói rằng họ đã tăng giá các sản phẩm 4,1% trong quý 3 năm nay để "bù đắp cho chi phí đầu vào của hàng hóa và những thứ khác". Được biết, Unilever tăng giá hầu hết các sản phẩm của hãng.

Mức tăng giá này là mức cao nhất trong ít nhất 7 năm gần đây theo tính toán của Bloomberg. Và việc này đến khi các sản phẩm tiêu dùng phải chịu rất nhiều chi phí vận chuyện, nhập nguyên vật liệu thô và lao động.

Trước đó ngày thứ 4, Nestle nói rằng họ tăng giá 1,6% trong 9 tháng tới tháng 9 còn P&G nói rằng họ tăng giá với những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc răng miệng để đối phó với chi phí tăng cao.

"Chuỗi cung ứng đang chịu áp lực từ thị trường lao động thiếu thốn, thị trường vận chuyển khó khăn và các hạn chế năng lực tổng thể. Áp lực lạm phát đang mở rộng hơn bao giờ hết".

Unilever dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục diễn ra vào năm tới và CEO Alan Jope nói rằng công ty sẽ áp dụng nhiều biện pháp để bù đắp cho chi phí.

"Quan điểm hiện tại của chúng tôi về tương lai là đỉnh điểm lạm phát sẽ đạt vào nửa đầu năm 2022 và sẽ dịu bớt khi tiến vào nửa sau của năm 2022".

Các chuyên gia của Moody’s thì cảnh báo vào tuần này rằng áp lực lên chuỗi cung ứng của Mỹ đang tăng mạnh và có thể làm chậm nền kinh tế trong một vài tháng tới. Các cảng biển ở California đang hoạt động 24/7 để giảm tình trạng tắc nghẽn.

Nguồn: CNN

Chia sẻ
Đọc thêm