NV,

Đó chính là mì ăn liền, món ăn chẳng hề xa lạ với chúng ta. Nếu như các chị em hội yêu bếp có thể biến tấu mì gói thành nhiều món ăn hấp dẫn thì các chị em ghét bếp cũng chẳng phải lo vì đã có món mì có sẵn miếng thịt thật thơm ngon.

Có một sự thật chắc chắn là ai cũng biết đến mì ăn liền. Cũng thật dễ hiểu những hộp mì ăn liền không chỉ ngon mà còn rất tiện lợi và thậm chí dù có nhiều món ăn hấp dẫn nhưng mì ăn liền vẫn là món ăn không thể thiếu trong căn bếp của nhiều người.

Những hộp mì ăn liền xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong mọi tình huống

Có lẽ chẳng có món ăn nào “thần thánh” như mì ăn liền. Sự tiện dụng của mì ăn liền được chứng minh bằng việc món ăn này thích hợp cho mọi bữa ăn, từ ăn sáng, ăn trưa cho đến ăn tối. Đôi khi vào những ngày thức đêm làm việc hay cày phim thì khi đói bụng chắc hẳn việc bạn nghĩ đến đầu tiên là đi úp một hộp mì, ai cũng phải công nhận hộp mì xì xụp ăn khi đó thơm ngon lạ lùng.

Chúng ta không còn xa lạ cảnh các bạn du học sinh vất vả chuẩn bị đồ đạc để ra nước ngoài du học và trong những chiếc vali hành lý chính là hàng chục gói mì được xếp chật cứng. Xếp mì vào vali chưa đủ nhiều bạn còn không ngần ngại đóng nguyên cả thùng mì để sang bên kia… ăn dần cho đỡ thèm hương vị mì ăn liền của Việt Nam.

Truy tìm món ăn mà hội chị em yêu bếp hay ghét bếp đều có thể làm thành thạo và ngon lành - Ảnh 1.

Món đồ không thể thiếu trong vali của du học sinh chính là mì ăn liền. Bên cạnh mì gói một số bạn còn mang cả loại mì hộp có thịt như này.

Khi đi công tác hay đi du lịch nước ngoài không ít người cũng đã mang theo những hộp mì ăn liền như một người bạn đồng hành không thể thiếu. Thử nghĩ mà xem trong trường hợp không ăn được thức ăn ở nơi lạ thì bạn sẽ quý trọng mì ăn liền biết bao. Mà nhất thiết phải là mì ăn liền dạng hộp nhé, không phải lúc nào bạn cũng có sẵn bát đũa để ăn mì đâu nên hộp mì ăn liền sẽ tiện dụng hơn rất nhiều, mà rõ ràng xin nước sôi thì dễ chứ mượn bát đũa thì có vẻ hơi khó nhỉ?

Hội chị em văn phòng những ngày lười ra ngoài ăn trưa thì chẳng còn gì tiện hơn khi có một hộp mì ăn liền. Mà nếu là loại mì có thịt thật lại càng tiện, vừa ngon vừa đủ chất để làm việc nốt buổi chiều. Mà kỳ lạ là trong văn phòng chỉ cần có ai ăn mì thôi là hội chị em khác xúm xít ra hỏi mì gì mà thơm nức mũi. Các chị em lần sau mà rủ nhau ăn trưa bằng mì hộp ở văn phòng lại càng vui, thế là có bữa đại tiệc mì mọi người vui vẻ cùng nhau ăn và “tám" đủ thứ chuyện trên đời. Chính những hộp mì ăn trưa lại làm tình đồng nghiệp trở nên gắn kết hơn từ lúc nào.

Truy tìm món ăn mà hội chị em yêu bếp hay ghét bếp đều có thể làm thành thạo và ngon lành - Ảnh 2.

Hội chị em văn phòng buổi trưa chỉ cần một hộp mì với thịt thật nguyên miếng vừa ngon vừa dinh dưỡng là đủ năng lượng làm việc cho buổi chiều.

Mì ăn liền tuy là một món ăn đơn giản nhưng lại được lòng cả sao Việt hay kể cả sao nước ngoài. Không ít lần các fan bắt gặp hình ảnh thần tượng của mình đang ăn vội hộp mì ăn liền ở sau hậu trường hay thậm chí còn up ảnh những hộp mì lên facebook hay story instagram khoe là món ăn “chân ái" của mình.

Ốc Thanh Vân hay Ninh Dương Lan Ngọc cũng rất thích ăn mì ăn liền.

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết mì ăn liền của Việt Nam đã từng xuất hiện trên cả chương trình truyền hình của Hàn Quốc. Cũng bởi được sao Hàn lăng xê mà mì ăn liền Việt Nam được nhiều người Hàn tìm mua và thậm chí thường xuyên cháy hàng.

Truy tìm món ăn mà hội chị em yêu bếp hay ghét bếp đều có thể làm thành thạo và ngon lành - Ảnh 4.

Mì ăn liền Việt Nam được bày bán ở nước ngoài và được nhiều người nước ngoài yêu thích.

Dù chị em ở hội yêu bếp hay ghét bếp cũng có thể chế biến thành thạo

Nhưng sự “thần thánh” của mì ăn liền chưa dừng ở đó. Sự phổ biến của mì ăn liền còn thể hiện ở việc nó vô cùng dễ chế biến và dễ biến tấu. Có thể nói đây là một món ăn mà hội yêu bếp hay ghép bếp cũng có thể chế biến một cách thành thạo.

Tại sao lại thế ư? Này nhé, đối với hội chị em yêu bếp thì mì ăn liền nhất quyết không chỉ ăn theo kiểu úp mì thông thường. Cũng vẫn một gói mì ăn liền thôi mà các chị em đam mê nấu nướng có thể “thiên biến vạn hoá" thành đủ món ăn ngon lành hấp dẫn như như nhà hàng.

Mì ăn liền qua tay các chị em yêu bếp được nâng tầm hơn hẳn.

Nào là mì pizza với đế bánh làm từ mì gói ăn cùng với bò bằm và phô mai thơm phức, rồi thì mì xào hải sản kiểu Thái Lan chua cay hấp dẫn hay những lúc rảnh rỗi buồn mồm đã có snack mì giòn tan ăn vô cùng lạ miệng. Có những chị em còn sáng tạo hơn khi dùng mì ăn liền bóp vụn ra để thay cho bột chiên xù đối với món gà rán.

Các chị em hội ghét bếp chẳng vì thế mà lo lắng, giờ đây còn có cả món mì có sẵn gói thịt thật. Thay vì phải đi mua thịt ở ngoài rồi cho vào thì giờ đây với mì Omachi bữa ăn một đô, các chị em chỉ cần úp mì như bình thường nhưng vẫn được thưởng thức một bát mì bò hầm với miếng thịt được ninh mềm.

Đã thế nhiều chị em ghét bếp còn thừa nhận là… ghét cả rửa bát nữa. Thế chẳng phải mì hộp Omachi đáp ứng luôn cả việc này hay sao. Quả là một công đôi việc các chị em nhỉ?

Truy tìm món ăn mà hội chị em yêu bếp hay ghét bếp đều có thể làm thành thạo và ngon lành - Ảnh 6.

Hội chị em ghét bép cũng chẳng lo vì đã có mì Omachi bữa ăn một đô với thịt thật nguyên miếng thơm ngon chẳng kém gì ngoài tiệm.

Nhờ những loại mì kiểu này hội ghét bếp chẳng cần phải ghen tị với hội yêu bếp nữa rồi. Bát mì thơm ngon có thịt thật như này chụp ảnh sống ảo cũng đẹp lắm nữa nhé! Chỉ cần một bát mì Omachi bữa ăn một đô cùng thêm một ly nước cam là bạn đã có một bữa sáng thật trọn vẹn không thua kém gì một bữa ăn ngoài tiệm.

Mặc dù đã hết thời gian giãn cách nhưng dịch bệnh vẫn còn đó nên việc ăn uống ở nhà cũng vẫn là điều nên làm. Ăn ở nhà vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo vệ sinh, chưa kể giờ lại có nhiều món ăn làm sẵn tiện lợi như mì Omachi có thịt thật thế này thì chị em cần gì đi ăn ở tiệm nữa chứ!