Treo biển "sale off" hàng loạt, trung tâm thương mại cao cấp vẫn ế ẩm

Lê Bảo,
Chia sẻ

Dù những mặt hàng xa xỉ đến bình dân đều trưng biển giảm giá từ 10-50% nhưng có một thực tế là khá nhiều TTTM đang gặp khó khăn khi có quá ít khách quan tâm và mua sắm.

Treo biển
Cuối năm 2011 Parkson Landmark 72 đã ra mắt người tiêu dùng Hà Nội sau hơn một năm chuẩn bị, tại Keangnam Landmark 72, tòa tháp cao nhất Việt Nam với 72 tầng. Lúc bấy giờ, địa chỉ này được xem là trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến hơn 35,600m2. Sự kiện này cũng đánh dấu sự phát triển mới của Parkson tại thị trường phía Bắc và nâng số trung tâm thương mại mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam lên con số 8.

Treo biển
Hình ảnh đông đúc lúc khai trương Parkson 
Landmark 72, thời gian sau đó khách hàng đến đây khá đông, các gian hàng tại đây cũng đạt được khoản doanh thu nhất định.

Treo biển
Tuy nhiên, sau 4 năm đi vào hoạt động thì mới đây vào những ngày đầu tiên của năm 2015 sự cố đã xảy ra khi tất cả các gian hàng đang kinh doanh trong Parkson
 Landmark 72 bất ngờ bị yêu cầu thu dọn đồ chuyển ra TTTM.

Treo biển
Việc này đồng nghĩa với khách hàng không thể tiếp cận hàng hóa tại TTTM này. Theo ghi nhận của chúng tôi thì tại Parkson Tây Sơn (Đống Đa - Hà Nội) khách cũng khá vắng vẻ.

Treo biển
Được khai trương vào đầu tháng 9/2014, tọa lạc trên khu đất có vị trí khá đắc địa tại Ba Đình với 2 mặt đường Liễu Giai và Đào Tấn, Lotte Center Hà Nội là tổ hợp bao gồm khu trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ và đài quan sát cao thứ 2 sau tòa nhà Keangnam. Dự án có tổng diện tích sàn lên đến 247.075m2, gồm 5 tầng hầm, 65 tầng nổi với độ cao 267m.

Treo biển
Khi khai trương, Lotte Center Hà Nội đã đón một lượng khách ấn tượng, thế nhưng chỉ sau vài tháng toàn bộ khu TTTM mại này trở nên vắng vẻ, đìu hiu. 

Treo biển
Nhiều người lý giải cho việc này bởi Lotter Center Hà Nội không có rạp chiếu phim. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng phía tòa nhà đã để xảy ra 1 sự cố về thang máy, gần đây nhất là vụ việc được cho là phía Lotter phân biệt đối với khách hàng mua sắm trong ngày hội mua sắm Black Friday.

Treo biển
Rất nhiều nhãn hàng có thương hiệu được bày bán tại đây. Hầu hết tất cả các gian hàng đều triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá...

Treo biển
Mức ưu đãi, khuyến mãi từ 10-50% giá trị sản phẩm, thế nhưng khách đến mua sắm tại TTTM khá vắng vẻ, nhiều nhân viên quầy hàng chỉ biết chơi cả ngày.

Treo biển
Không chỉ mặt hàng may mặc mà ngay cả các sản phẩm gia dụng, điện máy tại đây cũng có ít khách quan tâm.

Treo biển
Các gian hàng mỹ phẩm cũng vắng tanh khách.

Treo biển
Nhiều người cho rằng, để khách tìm đến Lotter Center Hà Nội thu hút được một lượng khách đông đảo và tạo nên một địa chỉ tin cậy cho người dân mua sắm thì phía nhà đầu tư phải tìm một hướng đi mới tốt hơn.

Treo biển
Trung tâm thương mại (TTTM) Tràng Tiền là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng với vị trí đắc địa tại trung tâm Hà Nội.

Treo biển
Mới đây, trung tâm đã hoàn thành kế hoạch thay đổi quy hoạch và bố trí lại các gian hàng, tạo điều kiện cho những thương hiệu cao cấp và trung cấp nổi tiếng trên thế giới có cơ hội hiện diện và kinh doanh.

Treo biển
Sau khi quy hoạch lại, nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm trung cấp và cao cấp uy tín đang được người tiêu dùng hâm mộ đã có mặt tại TTTM Tràng Tiền.

Treo biển
Mở cửa trở lại sau 4 tháng tái cơ cấu, Tràng Tiền Plaza hiện mang một bộ mặt mới, với sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang bình dân.

Treo biển
Lượng khách đến TTTM Tràng Tiền nhờ thế có phần đông hơn trước kia, nhưng lượng người thực sự mua sắm cũng chưa nhiều.

Treo biển
Hầu hết các thương hiệu mới xuất hiện hay vẫn trụ lại ở Tràng Tiền Plaza đều đang treo biển khuyến mại giảm giá mùa cuối năm.
Chia sẻ