Trà sữa uống ầm ầm mà chẳng sợ tăng cân, lộ trình ăn kiêng vẫn được đảm bảo: Muốn sướng miệng thì phải "lăn" ngay vào bếp thôi chị em ơi!

Ai bảo ăn kiêng thì không được uống trà sữa? Có một loại trà sữa dành riêng cho hội ăn kiêng đây này!

Chúng tôi sẽ tiếp tục mách cho chị em một cách hữu hiệu giải quyết "cơn vật" đồ ăn nói chung và trà sữa nói riêng trong quá trình ăn kiêng, giảm cân. Nếu bạn đang ăn kiêng theo chế độ Lowcarb hoặc Keto, đây là công thức làm trà sữa chuẩn không cần chỉnh mà bạn nhất định nên thử.

(Keto, Lowcarb là chế độ ăn kiêng mà trong đó, chị em phải hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Đổi lại, bạn sẽ được ăn thoải mái các loại chất béo. Chính vì thế, các loại trà sữa thông thường là món ăn trong danh sách cấm nếu bạn quyết định giảm cân nhờ Keto hoặc Lowcarb.)

Trà sữa Keto

Trà sữa uống ầm ầm mà chẳng sợ tăng cân, lộ trình ăn kiêng vẫn được đảm bảo: Muốn sướng miệng thì phải "lăn" ngay vào bếp thôi chị em ơi! - Ảnh 1.

Thoạt nhìn, ly trà sữa Keto có vẻ không mấy khác biệt với trà sữa mua ngoài quán, trừ việc không có topping là trân châu. Tuy nhiên, điểm mấu chốt nằm ở các thành phần tạo ra ly trà sữa Keto này.

Nguyên liệu

Trà sữa uống ầm ầm mà chẳng sợ tăng cân, lộ trình ăn kiêng vẫn được đảm bảo: Muốn sướng miệng thì phải "lăn" ngay vào bếp thôi chị em ơi! - Ảnh 2.

- 40gr trà (có thể thay thế bằng 4-5 gói trà túi lọc hương vị tùy theo sở thích của bạn)

- Nước sôi

- 2 gói đường ăn kiêng

- 150ml Whipping cream

- Bột Nestle Coffee-mate vị Caramel vani hoặc Hazelnut (hạt dẻ)

(Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu này trên Tiki, Shopee; các cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị lớn)

Cách làm

- Bước 1: Hãm trà

Đầu tiên, ngâm trà cùng 150ml nước sôi trong khoảng 30 giây.

Để pha trà ngon, dù là trà khô hay trà túi lọc, chị em nên ngâm trà trong nước sôi khoảng 30 giây, đổ lớp nước đầu tiên này đi. Tiếp tục ngâm trà trong 350ml nước sôi trong 30 phút. Đây mới là phần nước trà mà chị em nên sử dụng.

- Bước 2: Pha trà sữa

Lọc bỏ bã trà hoặc túi trà sau khi pha, dùng phần nước trà để pha trà sữa.

Cho 2 gói đường ăn kiêng vào trà (có thể tăng hoặc giảm tùy vào khẩu vị của bạn) cùng 150ml Whipping cream và 4 thìa cà phê bột Nestle Coffee-mate.

Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp này trong khoảng 4 phút. Nếu dùng tay, chị em hãy đánh tới khi nào thấy hỗn hợp có 1 lớp bọt bông bông nổi trên bề mặt nhé!

Trà sữa uống ầm ầm mà chẳng sợ tăng cân, lộ trình ăn kiêng vẫn được đảm bảo: Muốn sướng miệng thì phải "lăn" ngay vào bếp thôi chị em ơi! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Vậy là bạn đã hoàn thành xong ly trà sữa Keto rồi đấy!

Nếu muốn uống lạnh, chị em nên để ly trà này trong ngăn mát khoảng 30-45 phút. Như vậy, hương vị của trà sẽ ngon và đậm đà hơn là dùng đá viên.

Cách làm thạch topping cho trà sữa Keto

Trà sữa mà thiếu topping thì chẳng khác nào bún đậu mà thiếu mắm tôm! Tuy rằng trân châu với trà sữa vẫn là cặp đôi hoàn hảo nhất, nhưng bạn đừng quên, chúng ta đang ăn kiêng.

Chính vì thế, hãy thay trân châu bằng thạch trà xanh. Cách làm cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

4 thìa bột trà xanh

20g bột rau câu

500 - 700ml nước

Đường ăn kiêng

(Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu này trên Tiki, Shopee; các cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị lớn)

Cách làm

Chuẩn bị 1 chiếc nồi để hòa tan bột rau câu cùng 500-700ml nước, ngâm trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn thêm đường (số lượng tùy theo khẩu vị) và đun sôi hỗn hợp trên. Đừng quên khuấy đều tay cho đến khi đường và bột rau câu tan hết và khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì thêm bột trà xanh vào. Đun sôi thêm khoảng 2 phút.

Đợi cho hỗn hợp nguội bớt rồi đổ vào khuôn, để nguội. Cuối cùng, bạn cho thạch trà xanh vào ngăn mát để 1 - 2 giờ đồng hồ. Đến khi thạch dần đông lại là bạn có thể thưởng thức ngay.

Trà sữa uống ầm ầm mà chẳng sợ tăng cân, lộ trình ăn kiêng vẫn được đảm bảo: Muốn sướng miệng thì phải "lăn" ngay vào bếp thôi chị em ơi! - Ảnh 4.

Với gợi ý này, hy vọng chị em vừa có thể được ăn sướng miệng, vừa có thể giảm được cân!

Chia sẻ
Đọc thêm