TP.HCM: Nhiều cuộc gọi mạo danh Điện lực Việt Nam dọa cắt điện của người dân, công an vào cuộc

Sau khi tiếp nhận thông tin về việc có những số điện thoại lạ mạo danh Điện lực Việt Nam gọi điện cho khách hàng lừa đảo, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chuyển sự việc cho công an điều tra làm rõ.

Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phát lên cảnh báo đến người dân về việc mạo danh 'Điện lực Việt Nam' để trục lợi.

Cụ thể qua tiếp nhận thông tin từ khách hàng, EVNHCMC cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng có những số điện thoại lạ, giả mạo là Điện lực Việt Nam gọi điện cho khách hàng để khai thác thông tin và thông báo sẽ tạm thời cắt điện vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

TP.HCM: Nhiều cuộc gọi mạo danh Điện lực Việt Nam đến người dân dọa cắt điện, công an vào cuộc - Ảnh 1.

Trụ sở Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Về việc này, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

Với trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua một trong các kênh: SMS có tên thương hiệu EVNHCMC; email cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn, đồng thời thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và sau 2 lần thông báo.

Ngoài ra để giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực Quận/Huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM và có thông tin khách hàng rõ ràng.

TP.HCM: Nhiều cuộc gọi mạo danh Điện lực Việt Nam đến người dân dọa cắt điện, công an vào cuộc - Ảnh 2.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh "Điện lực Việt Nam" hoặc xưng danh là các "Công ty Điện lực" nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch hay yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số tài khoản,… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để xử lý kịp thời.

Trong mọi trường hợp, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

EVNHCMC cũng đã chuyển sự việc cho Công an TP.HCM để điều tra giải quyết.

Chia sẻ
Đọc thêm