Tốn 3 triệu nhuộm tóc, cô gái sang chấn khi nhận về mái đầu "chó gặm", tưởng đâu oan ức nhưng nghe trình bày dân mạng liền hả hê

Chỉ trong vòng vài ngày, Lệ Lệ phát hiện tóc cô bắt đầu gãy ngang và rụng thành từng chùm, màu tóc cũng bị trôi đi, để lại mái đầu vàng cam loang lổ.

Hôm 26/9, một sinh viên nữ đang theo học tại đại học ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã đăng đàn tố cáo tiệm làm tóc sai quy trình, khiến cho mái tóc vốn dài ngang ngực của cô rơi rụng từng búi. Hình ảnh mái tóc nham nhở cháy sém hiện tại của cô gái làm nhiều người cũng phát hoảng.

Theo lời kể của Quản Lệ Lệ (tên đã được thay đổi), vào đầu tháng 9 năm nay khi bắt đầu nhập học, cô đã cao hứng muốn thay đổi màu tóc cho bắt mắt hơn. Được một người bạn giới thiệu, Lệ Lệ đã đến tiệm làm tóc ở Lâm Bình và bỏ ra 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) để nhuộm tóc thành màu xám khói thời thượng.

Tốn 3 triệu nhuộm tóc, cô gái sang chấn khi nhận về mái đầu "chó gặm", tưởng đâu oan ức nhưng nghe trình bày dân mạng liền hả hê - Ảnh 1.

Màu tóc sau khi nhuộm khiến Lệ Lệ rất hài lòng. Thế nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì ác mộng kinh hoàng đã ập tới. Chỉ trong vòng vài ngày, Lệ Lệ phát hiện tóc cô bắt đầu gãy ngang và rụng thành từng chùm, màu tóc cũng bị trôi đi, để lại mái đầu vàng cam loang lổ.

Trong hình ảnh do Lệ Lệ chia sẻ, tóc của cô bị đứt ngang thân, chỉ còn khoảng 4-5 cm. Các ngọn tóc bị cháy sém, xoắn lại với nhau. Màu tóc bị xỉn màu, lốm đốm chỗ vàng, chỗ xám. Theo cảm nhận của Lệ Lệ, cô bị suy sụp tinh thần nặng khi nhìn thấy mái tóc mướt rượt ngày nào của mình giờ như mới bị "chó gặm".

Lệ Lệ và gia đình cho rằng mái tóc của cô bị như vậy là do sản phẩm làm tóc có vấn đề cũng như kỹ thuật làm tóc của chủ tiệm không đúng quy trình. Cô ruột của Lệ Lệ cho biết họ đã thương lượng với anh Trần, chủ tiệm làm tóc, đề nghị anh chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và tổn thất tinh thần.

Bên anh Trần nói rằng sẽ bồi thường bằng 2 lần chăm sóc tóc miễn phí cho Lệ Lệ, tuy nhiên không một ai còn tin tưởng vào chuyện giao mái tóc cho một cửa hàng làm tóc thiếu chuyên nghiệp như vậy nữa.

Tốn 3 triệu nhuộm tóc, cô gái sang chấn khi nhận về mái đầu "chó gặm", tưởng đâu oan ức nhưng nghe trình bày dân mạng liền hả hê - Ảnh 2.

Khi phóng viên liên lạc với anh Trần, anh nói rằng trước khi nhuộm, mái tóc của Lệ Lệ đã bị hư hỏng sẵn. Ban đầu anh đã khuyên khách hàng không nên nhuộm màu xám khói vì bắt buộc phải tẩy tóc để nâng lên một tông nhưng Lệ Lệ nhất định muốn nhuộm theo yêu cầu.

Cô cho biết trước đó 2-3 tháng có tẩy tóc một lần và khẳng định rằng có tẩy thêm một lần nữa cũng không sao cả. Nghe khách quyết tâm như vậy, anh Trần không thể khuyên được nữa nên đã tiến hành nhuộm tóc cho Lệ Lệ. Dù rất cẩn thận trong mọi quy trình nhưng anh Trần không ngờ vài ngày sau đó, tóc của khách lại thành nông nỗi như vậy.

Anh Trần cho biết sau khi xem xét lại, anh đề nghị sẽ cắt tóc và chăm sóc tóc 10 lần miễn phí cho Lệ Lệ đồng thời chịu mọi chi phí đưa đón từ trường đến tiệm làm tóc. Tuy vậy gia đình Lệ Lệ cho rằng bồi thường như vậy không tương xứng với thiệt hại.

Tốn 3 triệu nhuộm tóc, cô gái sang chấn khi nhận về mái đầu "chó gặm", tưởng đâu oan ức nhưng nghe trình bày dân mạng liền hả hê - Ảnh 3.

Cô ruột của Lệ Lệ đề nghị anh Trần phải đưa tiền bồi thường là 5.000 nhân dân tệ mỗi 2-3 tháng, cho đến khi tóc cô mọc đủ dài để cột lên. Thời hạn là khoảng trong 1 năm rưỡi đến 2 năm. Cộng thêm phí chăm sóc tóc và một số chi phí khác, tổng số tiền bồi thường ước tính là 200.000 tệ (khoảng 705 triệu đồng).

Đối mặt với đòi hỏi của gia đình Lệ Lệ, anh Trần cho rằng khoản tiền quá vô lý, không chấp nhận được. Hiện tại hai bên đang rơi vào cảnh bế tắc, vẫn chưa đạt được thỏa thuận hòa giải và bồi thường.

Câu chuyện của Lệ Lệ thu hút bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng lỗi xuất phát từ sự cố chấp của Lệ Lệ, dù được chủ tiệm khuyên vẫn bất chấp đòi nhuộm tóc, giờ không trách được ai cả. Có người nói rằng hành vi của gia đình Lệ Lệ có thể xem là tống tiền, chủ tiệm làm tóc có thể báo cảnh sát điều tra.

Mặt khác, có bình luận nhận xét rằng ngay từ đầu nếu chủ tiệm "có lương tâm nghề nghiệp", từ chối yêu cầu của khách thì đã không xảy ra sự cố đáng tiếc thế này.

(Nguồn: Toutiao)

Chia sẻ
Đọc thêm