Thương hiệu sản phẩm gia dụng được yêu thích nhất tại Mỹ đã có mặt tại Việt Nam

Saga,
Chia sẻ

Được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tupperware Việt Nam khi còn khá trẻ, chị Trang Đỗ cho rằng, chính tâm huyết dành cho sản phẩm là động lực thúc đẩy trong công việc và đã thuyết phục được tập đoàn Tupperware toàn cầu tin tưởng và giao cho chị vị trí vốn thường được “nhắm” cho những chuyên gia nước ngoài.

Bằng tất cả sự tin yêu đối với sản phẩm Tupperware, chị cùng với đội ngũ nhân viên Tupperware Việt Nam đã từng bước đưa sản phẩm chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường tràn lan các sản phẩm gia dụng và thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Chị đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện thú vị xoay quanh câu chuyện này.

Chào chị! Chị có thể cho biết cơ duyên nào đưa chị đến với Tupperware?

Khi tôi có bé đầu tiên, mẹ nuôi tôi đang sinh sống tại Singapore đã gửi sản phẩm Tupperware về Việt Nam và khuyên tôi nên sử dụng vì bé cần phải được dùng sản phẩm an toàn. Ở Mỹ, Tupperware là thương hiệu nổi tiếng lâu đời nhưng thú thật, lúc ấy tôi chưa biết đến. Trong thời gian sử dụng, tôi hoàn toàn bị chinh phục về sự tiện dụng, thông minh cũng như độ bền và tính an toàn của sản phẩm, và hoàn toàn khác biệt với nhiều sản phẩm cùng loại khác tôi từng sử dụng qua.

Thời điểm đó, khi có dịp đi công tác ở một số quốc gia châu Á lân cận, tôi vô cùng bất ngờ khi thấy sản phẩm Tupperware được sử dụng rất rộng rãi. Đặc biệt là tại Singapore, bình nước Eco được hầu hết các học sinh tại đây mang theo khi đến trường. Ngoài bất ngờ thì tôi cũng có chút tự hào vì rất có thể, tôi là một trong những người Việt Nam đầu tiên có cơ hội sử dụng sản phẩm Tupperware.

Thương hiệu sản phẩm gia dụng được yêu thích nhất tại Mỹ đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.

Rõ ràng, chị đã có “tình cảm” đặc biệt với sản phẩm trước khi quyết định gắn bó với Tupperware. Tuy nhiên, đảm nhận vị trí tổng giám đốc Tupperware Việt Nam khi còn khá trẻ, chị có cho rằng đó là một quyết định táo bạo?

Táo bạo là từ dùng chính xác cho tôi trong trường hợp này. Tôi đã trăn trở rất nhiều trước khi tiếp nhận nhiệm vụ do tập đoàn chỉ định vì nó quá mới mẻ, nhiều thử thách. Hơn thế nữa, Tupperware là một thương hiệu tương đối lạ lẫm với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Nhưng tôi tin, quyết định mình đưa ra là đúng thời điểm. Tôi nhận thấy rằng, hơn lúc nào hết, một sản phẩm chất lượng toàn cầu, an toàn cho sức khỏe, tiện ích sử dụng cao cần được chia sẻ rộng rãi đến người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm thực phẩm bẩn và ô nhiễm môi trường đang được quan tâm và lo lắng như hiện nay.

Theo chị, đâu là thách thức mà Tupperware phải đối mặt khi phát triển tại thị trường mới như Việt Nam?

Thực tế, người tiêu dùng Việt tuy đã quan tâm đến các sản phẩm an toàn, chất lượng nhưng họ lại có xu hướng từ chối các sản phẩm nhựa trong chế biến, bảo quản thực phẩm do bị ảnh hưởng, chi phối bởi những thông tin không chính xác về nhựa. Thực tế, nhựa được phân loại theo số để sử dụng trong công nghiệp và trong đời sống hằng ngày. Hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm nhựa khác trên thị trường, các sản phẩm nhựa của Tupperware là nhựa nguyên sinh chuyên dùng cho bảo quản thực phẩm nên rất an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, nếu so sánh với các sản phẩm cùng công dụng với chất liệu khác, sản phẩm nhựa sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm tốt hơn do tính kín khí kín nước, đặc biệt nhẹ hơn và an toàn hơn khi xảy ra va chạm trong quá trình sử dụng.

Điều gì sẽ thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Tupperware thay vì những sản phẩm khác cùng loại?

Tupperware là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực nhựa gia dụng với các sản phẩm thông minh, an toàn, tiết kiệm và thân thiện với môi trường đã có mặt trên 100 quốc gia với hơn 70 năm lịch sử. Mặt khác, những sản phẩm Tupperware được thiết kế vô cùng thông minh, hoàn toàn kín khí, kín nước và là giải pháp lưu trữ, bảo quản thực phẩm gần như hoàn hảo cho mọi gia đình, đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, công sức chế biến cũng như hạn chế việc lãng phí thức ăn do hư hỏng. Bên cạnh đó, nhựa được sử dụng trong sản phẩm Tupperware là nhựa nguyên sinh, rất an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ra, Tupperware Việt Nam còn cung cấp dịch vụ Home Service hoàn toàn miễn phí đi kèm khi mua bộ sản phẩm chuyên dụng cho tủ lạnh và tủ bếp bao gồm: Tư vấn giải pháp lưu trữ chuyên dụng cho tủ lạnh và tủ bếp phù hợp với nhu cầu gia đình, giao hàng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm tại nhà, vệ sinh tủ lạnh và tủ bếp, hướng dẫn cách lưu trữ các loại thực phẩm trong tủ lạnh và tủ bếp.

Theo tôi, thách thức với sản phẩm Tupperware hiện nay tại thị trường Việt Nam là giá thành hơi cao so với các sản phẩm cùng loại nhưng nếu xét về tính tiện dụng, độ bền và độ an toàn khi sử dụng thì đây là một giải pháp thật sự kinh tế.

Thương hiệu sản phẩm gia dụng được yêu thích nhất tại Mỹ đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thời gian qua, chị nhận thấy người tiêu dùng đã đón nhận sản phẩm Tupperware như thế nào?

Hầu hết các khách hàng của chúng tôi đều quay lại cửa hàng mua sắm thêm sản phẩm cho gia đình, thậm chí giới thiệu cho người thân, bạn bè sau khi trải nghiệm.. Đối với Tupperware, khi bất kỳ sản phẩm nào được bán ra, chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn giúp khách hàng tìm ra giải pháp phù hợp nhất với gian bếp và nhu cầu của họ. Thông thường, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi mua sắm vì chúng tôi luôn mong muốn tất cả khách hàng đều thật sự hài lòng với sản phẩm khi sử dụng.

Vậy chị có thể cho biết hướng phát triển của Tupperware trong thời gian tới?

Mục tiêu của chúng tôi là “Tupperware trong mọi gia đình”. Hiện tại, Tupperware đã có 18 cửa hàng tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục việc tìm đại lý mở cửa hàng Tupperware trên toàn quốc để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm.

Đây cũng là thời điểm phù hợp cho các bạn muốn kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu với thu nhập ổn định bằng số vốn đầu tư vừa phải. Sản phẩm gia dụng thông minh có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe là mặt hàng kinh doanh tương đối mới nhưng luôn là sản phẩm cần thiết cho mọi gia đình nên tôi tin rằng đây sẽ là quyết định kinh doanh thành công.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc Tupperware Việt Nam ngày càng phát triển!

Tupperware chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2016. Hiện tại, Tupperware Việt Nam có 3 dòng sản phẩm chính: dòng sản phẩm Tup – chuyên về bình đựng nước với màu sắc và kích thước đa dạng; dòng sản phẩm Home Service cung cấp giải pháp lưu trữ thực phẩm dành cho kệ bếp, ngăn đông và ngăn mát tủ lạnh; dòng Cooking Class mang đến giải pháp chế biến thực phẩm với các sản phẩm thông minh và thân thiện với môi trường.

Chia sẻ