Thử ăn chay để có da đẹp, dáng thon, nàng biên tập viên đã bỏ cuộc và rút ra kết luận quan trọng

Nàng BTV làm đẹp đã có một thử nghiệm thú vị khi ăn chay để cải thiện vóc dáng, da dẻ.

Tôi là Hallie -  BTV chuyên mục làm đẹp của Byrdie. "Các đề tài liên quan đến sức khỏe, làm đẹp luôn là vấn đề tôi quan tâm và chịu trách nhiệm bởi vì đó là sở thích và cũng là công việc của tôi".

Lấy cảm hứng từ việc 2 đồng nghiệp làm việc tại Byrdie cũng ăn chay và nhận được nhiều lợi ích cho cơ thể cùng với chút háo hức do gần khu tôi sống mới có nhà hàng chay nên tôi quyết tâm không tiêu thụ thịt động vật trong 7 ngày.

65625611_127784768477206_4379180693984165773_n

Trước tiên cần hiểu: "Chế độ ăn chay là gì?". Ăn chay là một phương pháp ăn uống lành mạnh và cân bằng. Thực đơn thường ăn chính là rau củ, các loại hạt, trái cây …các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật và không ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, các sản phẩm thu được từ quá trình giết mổ.

Qua thử nghiệm ăn chay, tôi hy vọng mình có thể xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế giết hại động vật, ăn nhiều rau củ, đồng thời giúp duy trì vóc dáng khỏe mạnh, làn da mịn màng tươi trẻ hồng hào.

Dưới đây là hành trình ăn chay trong một tuần của tôi

1

Ngày đầu tiên của tôi diễn ra suôn sẻ với thực đơn là một chiếc bánh burger chay có thành phần là đậu đen, hạt quinoa, khoai lang, hành tây, rau xà lách, ngô... ăn kèm khoai tây chiên.

2

Ngày thứ hai, tôi chọn món sushi với phần nhân là quả bơ và dưa leo cho bữa trưa. Đây là những món trước đây tôi vẫn thường xuyên ăn nên tôi thấy khá thoải mái, no bụng. Tôi chợt nghĩ: có lẽ sự mạo hiểm của mình vào chủ nghĩa thuần chay sẽ không gặp nhiều khó khăn.

4

Ngày thứ ba, tôi ăn bánh taco và nachos với topping là hành tây, ớt chuông, rau mùi... Món ăn được chế biến khá hấp dẫn nên tôi đã ăn đến miếng cuối cùng. Tuy nhiên sau đó tôi thấy hơi "tội lỗi": "Tôi vốn nghĩ ăn chay là chỉ có một đĩa đầy rau diếp cùng các loại xà lách nhưng dù sao thì tôi cũng vẫn chưa ăn miếng thịt nào".

3

Ngày tiếp theo, tôi chọn ăn món pad Thái gồm các thành phần là mỳ gạo, ớt chuông, giá đỗ, cà rốt, rau mùi cùng sốt me. Ngày thứ tư của "hành trình đặc biệt", tôi tự mình cảm nhận rõ tình trạng đầy hơi của cơ thể.

5

Ngày thứ năm, tôi gọi một tô quinoa ăn kèm các loại rau củ cho bữa trưa. Hương vị của món này khiến tôi thấy thích thú và tin rằng mình có thể ăn nó suốt cả tuần.

Tuy nhiên, tối hôm đấy tôi lại cảm thấy thèm món gà nướng và cuối cùng tôi quyết định "bỏ cuộc". 

Kết luận

Tôi thực hiện thử thách này phần lớn là vì muốn thử các món ăn ở loạt nhà hàng chay mới mở hơn là nhằm cải thiện sức khỏe, vóc dáng. "Tuy nhiên, điều tôi rút ra được đó là phải làm sao để cả cơ thể lẫn tâm trí cảm thấy hạnh phúc với chế độ ăn đó và biến nó thành thói quen thì mới có tác dụng. Tôi cố gắng ăn uống lành mạnh nhưng tâm trí tôi vẫn mắc kẹt với gà nướng, phô mai... Nếu bỏ thịt và các chế phẩm từ sữa đi tôi chỉ còn lại một đĩa rau. Tôi không thực sự thấy thoải mái nếu chỉ ăn như vậy nên tôi đã tiêu thụ chúng dưới các hình thức như bánh taco chay, burger chay, mỳ chay... và điều đó không chắc đã là lành mạnh".

66115597_701541543627816_7130412822219256340_n

Những thức ăn chế biến "giả" như vậy tuy vẫn là đồ chay nhưng lại có chứa nhiều chất tạo hương vị, muối đường nên vẫn không thực sự tốt cho sức khỏe và vẫn khiến tôi tăng cân. Nếu muốn giảm cân, bạn không cần thiết phải ăn chay như tôi mà hoàn toàn có thể ăn thịt nhưng cân bằng giữa lượng rau xanh và các loại gia vị, đây mới thực sự là cách ăn khoa học, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhất.

Nguồn: Byrdie

Chia sẻ
Đọc thêm