Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt khó ở mà còn đẹp hẳn lên!

Việc gì cũng có cách giải quyết cả, quan trọng là bạn có muốn làm hay không mà thôi.

Chẳng cần nói, chắc hẳn chị em đều đã biết: Mãn kinh chẳng bao giờ bỏ sót một ai. 

Với phụ nữ, mãn kinh là khoảng thời gian không mấy dễ dàng. Đối mặt với sự suy giảm Estrogen, chị em phải gồng gánh rất nhiều hệ quả: Tâm trạng buồn bực, u sầu, cơ thể luôn trong trạng thái nóng phừng phực (hay còn gọi là bốc hỏa) và vùng nhạy cảm thì rơi vào cảnh hạn hán chẳng khác gì sa mạc,...

Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt hơn nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt "khó ở" mà còn đẹp hẳn lên! - Ảnh 1.

Các triệu trứng mãn kinh có thể khác nhau tùy vào cơ địa, sức khỏe của từng người. Nhưng chắc chắn, chẳng mấy ai trải qua được thời kỳ này mà không vật vã. Dẫu vậy, vẫn có cách để giai đoạn mãn kinh bớt khắc nghiệt hơn. 

Cũng chẳng phải lựa chọn gì cần nhiều sức lực, tiền của, tất cả đều phụ thuộc vào việc chị em có sẵn sàng "diệt con lười" trong mình hay không thôi.

1. Các bài tập Cardio

Theo Hội Tim mạch Hoa Kỳ, các bài tập cardio như aerobic, chạy bộ, đạp xe, thậm chí là khiêu vũ… đều có tác dụng giúp gia tăng nhịp tim, tạo điều kiện cho phổi làm việc hiệu quả. Từ đó, làm giảm và hạn chế đáng kể tình trạng đánh trống ngực hoặc bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.

Ngoài ra, các bài tập cardio còn giúp tiêu hao calo thừa hiệu quả, giúp chị em duy trì cân nặng ở mức độ ổn định, tránh tăng cân - một triệu chứng khá phổ biến trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt hơn nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt "khó ở" mà còn đẹp hẳn lên! - Ảnh 2.

 2. Yoga 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sexual Function đã chỉ ra rằng: Yoga có thể giúp cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ, đặc biệt là những người tuổi trên 45. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy mất ngủ - một triệu chứng mãn kinh thường gặp, cũng có thể được khắc phục nhờ các bài tập yoga.

15-30 phút tập yoga sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ là lựa chọn tuyệt vời luôn đấy!

Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt hơn nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt "khó ở" mà còn đẹp hẳn lên! - Ảnh 3.

3. Các bài tập với tạ nặng

Có thể bạn chưa biết: Tập tạ giúp cơ bắp và xương khớp thêm phần dẻo dai, chắc khỏe - Điều đặc biệt quan trọng với phụ nữ mãn kinh. Các bài tập tạ có khả năng làm chậm quá trình loãng xương, teo cơ trong và sau khi mãn kinh.

Ngoài ra, tập tạ cũng giúp giảm mỡ thừa rất tốt, chị em khỏi sợ tăng cân hay cơ thể chảy sệ.

Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt hơn nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt "khó ở" mà còn đẹp hẳn lên! - Ảnh 4.

Tuy nhiên, tập tạ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và tai nạn với những người mới bắt đầu, chưa có kinh nghiệm. Vậy nên, lựa chọn an toàn và tốt nhất chính là tham khảo và nhận sự chỉ dẫn từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. 

Trên đây là 3 hoạt động đơn giản mà chị em có thể tham khảo để khoảng thời gian mãn kinh trôi qua một cách êm ả, bớt chông gai hơn. 

Thử một lần "diệt cơn lười" và thể dục thể thao khoảng 10-15 phút thôi, bạn sẽ thấy tâm trạng phấn khởi hơn nhiều. Các hoạt động thể chất nói chung đều giúp não tiết nhiều Endorphin - Hormone tạo cảm giác vui vẻ, phấn chấn. Mỗi ngày chỉ cần 15-20 phút là vừa vui, vừa đẹp mà vẫn lười thì dại lắm đó nha!

Thời kỳ mãn kinh sẽ bớt khắc nghiệt hơn nhờ 3 hoạt động đơn giản này: Chị em không chỉ bớt "khó ở" mà còn đẹp hẳn lên! - Ảnh 5.


https://afamily.vn/thoi-ky-man-kinh-se-bot-khac-nghiet-nho-3-hoat-dong-don-gian-nay-chi-em-khong-chi-bot-kho-o-ma-con-dep-han-len-2022040721164206.chn
Chia sẻ
Đọc thêm