Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi Spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ

Thư,
Chia sẻ

Tại xứ sở Kim Chi, việc trang điểm giờ đây không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà các đấng mày râu cũng vô cùng coi trọng việc này.

Nếu như trước đây nhiều người quan niệm rằng việc chăm sóc da cầu kỳ hay trang điểm chỉ dành cho phụ nữ, thì giờ đây nam giới cũng vô cùng coi trọng điều này. Theo Jung, một anh chàng đang làm việc tại tập đoàn Amorepacific, chia sẻ: "Đàn ông Hàn Quốc bây giờ ngoài dưỡng da còn trang điểm nhẹ nhàng và kẻ mày mỗi khi đi làm".

Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ - Ảnh 1.

Việc kẻ lông mày rất quan trọng, giúp đường nét trên khuôn mặt trông hài hòa và sắc nét hơn, bên cạnh đó son dưỡng giúp môi trở nên căng bóng, giúp mọi người trông có sức sống và khỏe mạnh hơn. Về việc chăm sóc da, nếu chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản như toner và kem dưỡng ẩm cho da sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu nữa.

Thật ấn tượng khi ngay cả trong môi trường quân đội khắc nghiệt, điều mà tất cả đàn ông Đại Hàn Dân Quốc đều làm là bôi kem chống nắng và kem BB.

Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ - Ảnh 2.

Rất nhiều chàng trai trẻ Hàn Quốc thừa nhận rằng trang điểm là điều vô cùng quan trọng giúp họ ghi điểm và gây ấn tượng với người khác, nhất là khi họ đi phỏng vấn xin việc.

Chẳng bất ngờ khi Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ sản phẩm make-up lớn nhất dành cho nam giới với dữ liệu cho thấy rằng, họ bỏ ra 45$ ~ 1 triệu đồng cho mỗi lần đi shopping. Theo báo cáo của Global Data vào năm 2018, 3/4 nam giới xứ sở Kim chi có liệu pháp làm đẹp ít nhất một tuần một tuần, như đi spa hoặc chăm sóc da tại nhà. Doanh số mỹ phẩm nam giới tại Hàn Quốc chạm ngưỡng 1 tỷ USD vào năm ngoái.

Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ - Ảnh 3.

Tiêu chuẩn về bề ngoài đẹp trai dần thay đổi tại Hàn Quốc, thay vì muốn trở nên nam tính hơn, họ có xu hướng muốn giống các thần tượng idol nổi tiếng với bề ngoài xinh trai. Điều này thúc đẩy ngành mỹ phẩm nam giới phát triển rất nhiều, cả trong nước lẫn nước ngoài.

Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, đàn ông Hàn Quốc giờ đây luôn mong muốn mình trông trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Nếu trước kia, khỏe mạnh chỉ đơn giản là mạnh mẽ thì ngày nay, khỏe mạnh cần bộc lộ cả ở vẻ bề ngoài. Mong muốn trẻ mãi cũng giúp ngành mỹ phẩm nam giới phát triển đa dạng hơn với các sản phẩm dành cho độ tuổi khác nhau.

Với tiềm năng tăng trưởng đầy hứa hẹn, các công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc và các thương hiệu toàn cầu khác đang cho ra đời nhiều loại sản phẩm dành cho nam giới hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Họ tin rằng là mục tiêu cần hướng tới trong năm tới chính là đàn ông Hàn Quốc, hiện đang là thị trường mỹ phẩm lớn thứ tám trên thế giới.

Thanh niên Hàn Quốc chăm trang điểm đi làm, năng đi spa hơn cả nhiều chị em phụ nữ - Ảnh 5.

Nguồn: CNA

Chia sẻ