Tham gia CLB Nhà Bán Hàng Lazada – Chìa khóa thành công cho ngành kinh doanh online

Quang Vũ,
Chia sẻ

Đại diện cho “sức mạnh siêu nhiên” của CLB Nhà Bán Hàng Lazada, chị Thủy, anh Hải và anh Lâm trong bài viết dưới đây sẽ tiết lộ bí kíp để trở thành những “chiến binh” cừ khôi, hoạt động kinh doanh trực tuyến hiệu quả, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Cuộc sống ngày càng bận rộn, thời gian đi mua sắm trở nên eo hẹp là lúc hình thức mua sắm trực tuyến ra đời và trở thành xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên, cầu nhiều thì cung cũng tăng, thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chưa kể, không phải nhà bán hàng nào cũng quen thuộc với việc bán hàng thông qua sàn giao dịch hay thành thạo trong việc giao tiếp với khách hàng qua ngôn ngữ viết, hình ảnh nên hoạt động mua bán chưa phát huy hết tác dụng.

Điển hình như chị Thủy kinh doanh các sản phẩm, vật dụng cho em bé cho biết: “Sau một thời gian hoạt động, doanh số từ kênh online của tôi chững lại vì gặp tình trạng nhiều đối thủ phá giá, đưa ra những ưu đãi hấp dẫn mà bản thân tôi lại chưa nhạy bén trong việc này”. Trên thực tế, không riêng gì chị Thủy, rất nhiều cá nhân cũng đang rơi vào trường hợp tương tự. Sau thời gian dài kinh doanh online thiếu bài bản, thiếu tổ chức, họ rơi vào tình cảnh bỏ công bỏ sức nhưng hiệu quả thu về không được bao nhiêu.

Nhận ra tiềm năng phát triển của các nhà bán hàng, Lazada đã thành lập Lazada Club vào tháng 7 vừa qua, là nơi kết nối giữa nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử, đồng thời là nơi các seller cập nhật thông tin và học hỏi kinh nghiệm.

Tham gia LazadaClub, mọi rào cản đều được phá vỡ

Anh Hải (chủ gian hàng Điện Việt) kinh doanh thiết bị điện gia dụng đã hơn 10 năm nay. Nhận thấy người mua hàng ngày càng ưa chuộng mua sắm qua mạng, anh Hải quyết định mở gian hàng trực tuyến đầu tiên trên Lazada. “Anh buôn bán tiếp xúc trực tiếp với khách hàng quen rồi nên cũng dễ nắm bắt tâm lý và hiểu khách hàng nhanh hơn. Nhưng giờ tư vấn khách hàng qua màn hình máy tính, phải công nhận ban đầu anh khá bỡ ngỡ. Việc đăng bán, trình bày gian hàng cũng gặp hạn chế vì khi ấy anh chưa quan tâm đầu tư hình ảnh, tiện ích gian hàng” – anh Hải chia sẻ.

Tham gia vào Lazada Club, những kinh nghiệm, chia sẻ của các anh chị bán hàng lâu năm trên Lazada cùng sự hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng giúp anh Hải mạnh dạn sử dụng các công cụ quảng cáo của Lazada. Đơn cử như trước kia, anh thường gặp vấn đề về sắp xếp sản phẩm sao cho thông minh, trang trí gian hàng bắt mắt hơn thì giờ đây, gian hàng đã được khách mua online nhận diện tốt hơn, thậm chí là gây được ấn tượng mạnh. Hoạt động kinh doanh trực tuyến từ đấy hiệu quả, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Tham gia LazadaClub, khi động lực giúp đỡ đến từ trái tim

Là nhà bán hàng “kì cựu” trên Lazada, anh Lâm (chủ gian hàng Julyhouse) vốn dày dặn kinh nghiệm trong việc đẩy sản phẩm, tăng doanh số. Quan sát thấy phần đông các nhà bán hàng xung quanh mình còn chật vật, loay hoay trong việc quản lý gian hàng, anh luôn mong muốn chia sẻ kiến thức của mình với họ nhưng chưa có cơ hội.

Tham gia Lazada Club, như người anh cả, anh Lâm được các seller trong CLB tin cậy và thường xuyên tìm đến tham vấn. Vừa tự kinh doanh, vừa giúp đỡ, chỉ dẫn các bạn hàng, một ngày của anh Lâm dù tất bật hơn hẳn nhưng anh luôn tâm niệm, chia sẻ để giúp mọi người tốt lên là trách nhiệm, không phải gánh nặng.

Tham gia LazadaClub, cho kiến thức được thăng hoa

Tích cực “chạy” cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của Lazada như Deal Chớp Nhoáng, 11/11, 12/12, Sinh Nhật Lazada, Megasale…gian hàng chăn ga gối đệm và thực phẩm ngoại của chị Trâm (chủ shop Ánh Sao) đã tăng trưởng nhanh chóng nhờ tiếp cận với lượng khách hàng “khổng lồ” và đạt doanh số ngoài mong đợi. Tuy nhiên, chị Trâm cảm thấy bản thân vẫn luôn cần học hỏi, trau dồi thêm.

Tham gia Lazada Club, chị có cơ hội được trao đổi với các seller, thêm kinh nghiệm, mẹo bán hàng, kiến thức quản lý gian hàng từ đó cũng được trau dồi đáng kể. Theo chị, là người kinh doanh đúng nghĩa, mình phải giữ tinh thần - học, học nữa, học mãi.

Để chuẩn bị cho Lễ Hội Mua Sắm 11.11 & 12.12 lớn nhất năm của Lazada, các nhà bán hàng sẽ được hỗ trợ tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn cách tham gia khuyên mãi và gia tăng doanh số.

Đăng ký tham gia bán hàng trên Lazada tại đây, gia nhập Lazada Club tại TP. Hồ Chí Minh tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhcm và Hà Nội tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhanoi để được hỗ trợ và chia sẻ!


Chia sẻ