Sữa nội hay sữa ngoại: Cuộc thảo luận không hồi kết của các bà mẹ Việt

Quang Vũ,
Chia sẻ

Chọn sữa nội hay sữa ngoại cho trẻ là cuộc thảo luận không hồi kết của các mẹ bỉm sữa. Sữa ngoại thường được tin rằng đắt xắt ra miếng, là chọn lựa tốt nhất cho các mẹ có điều kiện. Thế nhưng thực tế thì chưa hẳn, vì còn phải tính đến sự phù hợp với thể trạng của bé.

Suy nghĩ chung của người tiêu dùng vẫn là chuộng hàng ngoại hơn hàng nội, xem yếu tố đắt tiền là thước đo chất lượng, thương hiệu càng nổi tiếng quốc tế, càng nhiều dưỡng chất càng tốt. Tâm lý sính ngoại cộng thêm mong muốn mang đến cho con điều tốt nhất đã khiến các mẹ không ngại dốc hết túi tiền mua sữa nhập.

Sữa nội hay sữa ngoại: Cuộc thảo luận không hồi kết của các bà mẹ Việt - Ảnh 1.

Cạnh tranh cùng sữa ngoại, sữa nội ngày càng có nhiều lợi thế khi bắt kịp xu hướng chung, được nghiên cứu bởi các viện nghiên cứu nước ngoài, có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Cuộc thảo luận sữa nội - sữa ngoại lại một lần nữa được mở ra với câu hỏi: Đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất cho trẻ?

Yếu tố cần đánh giá khi lựa chọn sữa cho trẻ 

• Nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ

Mỗi dân tộc có sự khác biệt về thể trạng, điều kiện sống và thói quen sinh hoạt nên sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Theo các báo cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ trẻ em Việt bị suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn đến 23,2%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin D… đều trên 50%. 

Các sản phẩm nhập ngoại tuy tốt nhưng được thiết kế cho trẻ em bản địa, nên hàm lượng dinh dưỡng sẽ khác với nhu cầu của trẻ em Việt Nam. Thực tế là nhiều trẻ Việt uống sữa đắt tiền nhưng không thấy hiệu quả, hoặc không hợp khẩu vị là vì thiếu đi yếu tố phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Nếu sữa nội có thể đáp ứng được nhu cầu của trẻ Việt thì sẽ chiến thắng trên sân nhà.

• Thành phần và công thức 

Mỗi trẻ ở từng độ tuổi khác lại có một nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt. Trẻ thấp còi sẽ cần sữa giàu năng lượng. Trẻ cần cải thiện tiêu hóa, hay trong giai đoạn cần tập trung phát triển trí não hay chiều cao…sẽ cần các dưỡng chất khác nhau. 

Sữa nội hay sữa ngoại: Cuộc thảo luận không hồi kết của các bà mẹ Việt - Ảnh 2.

Từ các dưỡng chất ấy, mỗi thương hiệu sẽ có những cách phối hợp riêng để tạo nên công thức độc quyền. Điều này đòi hỏi cần có một đội ngũ chuyên gia nghiên cứu - phát triển sản phẩm giàu kinh nghiệm, thấu hiểu thể trạng trẻ em Việt, để đưa ra những công thức "đo ni đóng giày" nhất với từng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt. Vậy nên khi chọn sữa cho con, mẹ không nên chỉ tập trung vào thành phần mà còn cần chú trọng vào việc công thức của sản phẩm có phù hợp cho trẻ không.

• Thương hiệu uy tín

Thị trường sữa hiện nay có vô vàn sự lựa chọn và một trong những "màng lọc" đầu tiên để các bậc phụ huynh đánh giá chất lượng sản phẩm chính là thương hiệu uy tín. Điều này được đánh giá trên nhiều yếu tố như nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng; có dây chuyền sản xuất hiện đại; tuân theo hệ thống quản trị chất lượng quốc tế nghiêm ngặt; đạt các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới như US FDA, ABS-QE Hoa Kỳ, ISO 22000, FSSC 22000… 

• Hiệu quả được chứng minh

Với các mẹ bỉm sữa hiện đại, việc tìm kiếm thông tin và kiểm chứng hiệu quả không hề khó. Bên cạnh một thương hiệu uy tín, các sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng, được chứng minh tin dùng bởi các bà mẹ và nhân viên y tế...sẽ là điểm cộng để mẹ cân nhắc.

Sữa nội chuẩn quốc tế dành cho trẻ em Việt - Lựa chọn mới cho các mẹ bỉm sữa 

Sữa ngoại thì có chất lượng quốc tế nhưng không hoàn toàn phù hợp với thể trạng trẻ Việt, trong khi sữa nội thì vẫn chưa khiến các mẹ tin yêu 100%. Câu trả lời khó ngã ngũ này đã tìm được một hướng phát triển mới: Kết hợp cả hai lợi thế để mang đến giải pháp tối ưu hơn cho mẹ. Sữa nội, nhưng được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế, sản xuất theo quy chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và đặc biệt là "đo ni đóng giày" cho thể trạng đặc thù của trẻ Việt.

Để tạo nên được giải pháp dinh dưỡng tối ưu này, đòi hỏi một sự hợp tác nhịp nhàng giữa đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế. Thương hiệu sữa Việt đầu tiên mang đến giải pháp này chính là Nutifood GrowPLUS+, nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 về thị phần (theo báo cáo của Nielsen)

Tiên phong hướng đến sản phẩm có chất lượng quốc tế, Nutifood đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) tại nơi được mệnh danh là "thiên đường" của nguồn sữa chuẩn cao, quy tụ tinh hoa ngành khoa học dinh dưỡng thế giới. Kết hợp với 20 năm kinh nghiệm của Nutifood trong việc chăm sóc dinh dưỡng trẻ em Việt, NNRIS đã cho ra đời công thức FDI độc quyền, giúp xây dựng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt.

Sữa nội hay sữa ngoại: Cuộc thảo luận không hồi kết của các bà mẹ Việt - Ảnh 3.

Với sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi 2’FL-HMO và FOS, Nutifood GrowPLUS+ được chứng nhận lâm sàng giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng và được 93,4% mẹ tin dùng.

Như vậy, câu trả lời cho băn khoăn "Sữa nội hay sữa ngoại" không còn được quyết định bằng "quốc tịch" của thương hiệu mà quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng Việt nay có thể yên tâm trao gởi lòng tin cho thương hiệu Việt, khi sản phẩm nội có đẳng cấp quốc tế, đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất mà lại được thiết kế cho trẻ em Việt Nam.

Chia sẻ