Sau 8h tối, phụ nữ tuyệt đối KHÔNG ăn 7 món này vì sẽ gây tăng cân và hại nhiều cơ quan nội tạng

Sau 8h tối, chị em được khuyên không nên ăn nhiều vì sẽ gây tăng cân, gây tích mỡ nội tạng, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ...

Cơ thể mỗi người đều có “nhịp sinh học” chung, trong đó có quy định cơ thể cần làm gì để thích nghi với những thay đổi của môi trường, giấc ngủ và các hoạt động tiêu hóa. Đó chính là lý do tại sao chúng ta không nên ăn nhiều vào buổi tối, vì đây là thời điểm mọi hoạt động trong cơ thể đều suy giảm, lượng insulin tiết ra ít khiến cho mỡ thừa dễ bị tích tụ lại.

Thời điểm ăn tối thích hợp nhất là vào khoảng 6-7h tối. Sau 8h tối, chị em được khuyên không nên ăn nhiều vì sẽ gây tăng cân, gây tích mỡ nội tạng, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ... Đặc biệt, cần phải nói không với những món sau đây.

Những thực phẩm mà phụ nữ không nên ăn sau 8h tối

1. Đồ uống chứa caffeine

Đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, cacao, chocolate… thường được dùng như một chất kích thích thần kinh, cung cấp năng lượng tức thời. Caffeine là một chất gây nghiện, nên có nhiều người e ngại về tác dụng phụ của chúng lên cơ thể. Thực tế, nếu dùng caffeine ở mức độ vừa phải có thể chống lại bệnh tim mạch và tiểu đường type 2, ngăn ngừa bệnh gút, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường sức khỏe não bộ. 

photo-2-15908085021711915444252.jpeg

Thời điểm phù hợp nhất để dùng thức uống chứa caffeine là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Tránh dùng sau 8 giờ tối vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cân.

2. Đồ ngọt

Đồ ngọt chứa nhiều đường, được xem là thực phẩm rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn dễ dàng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ ngọt được cho là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, đặc biệt khi dùng sau 8 giờ tối. 

Hơn nữa, nếu tiêu thụ quá nhiều bánh ngọt có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ do dư thừa năng lượng. Gần thời điểm đi ngủ, nếu thèm đồ ngọt thì bạn nên thay thế bằng một cốc sữa không đường, sẽ giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

3. Thịt đỏ

Buổi tối là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, do đó cần hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu protein như thịt đỏ để không tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Nếu cơ thể không đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể dẫn đến béo phì, tăng huyết áp, gây bệnh tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, ăn thịt đỏ còn có thể gây tình trạng ngủ không sâu giấc, hệ quả thường thấy là cảm giác đau đầu, thiếu tập trung, căng thẳng vào sáng ngày hôm sau.

thịt-lợn-rang-muối.jpeg

4. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là thức uống phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Uống nước ép trái cây thường xuyên giúp ổn định sức khỏe, tăng cường năng lượng. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, hãy bổ sung đồ uống này vào thực đơn hàng ngày để kiềm chế cơn thèm ăn và tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Thế nhưng, một số nước ép trái cây có hàm lượng axit cao nên có thể gây hại cho dạ dày nếu uống sau 8 giờ tối. Vậy nên, thức uống này không phải lựa chọn tốt nhất dùng cho buổi tối. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn một ly trà hoa cúc hoặc một ly sữa hạnh nhân ấm.

hoan-thanh-ly-nuoc-ep-tao_28815983.jpeg

5. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon nên là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, đồ ăn vặt được chỉ ra là nguyên nhân gây tăng cân, tiểu đường, xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim nếu dùng trong thời gian dài. Theo tờ Boldsky, các loại đồ ăn vặt có thể liên quan đến ít nhất 13 loại ung thư.

Vào buổi tối, tiêu thụ đồ ăn vặt càng khiến bạn dễ tăng cân hơn bởi hàm lượng bột ngọt, dầu mỡ trong thành phần cao. Đặc biệt, một loại đồ ăn vặt phổ biến là snack khoai tây chứa nhiều muối, chất béo, hàm lượng calories cao, có thể gây tích tụ mỡ thừa và khó ngủ.

6. Cần tây

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, cần tây có tính chất làm dịu gan và thanh nhiệt, dùng làm thuốc tiêu sưng, giải độc, bổ phổi, tăng cường sinh lực cho dạ dày và máu. Cần tây có hàm lượng chất xơ cao nên có khả năng thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa, bài tiết chất thải, giảm triệu chứng của bệnh táo bón. Thế nhưng, cần tây là thực phẩm lợi tiểu. Nếu ăn cần tây trước khi ngủ 2 – 3 tiếng sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường, do đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

giam-can-bang-can-tay-1 - Copy.jpeg

7. Pizza

Nếu nhắc đến pizza, ắt hẳn nhiều người sẽ nhăn mặt với suy nghĩ đây là thực phẩm nhiều chất béo và gây hại cho sức khỏe. Thực tế, ăn pizza có thể tăng cường sức khỏe nhưng cần tiêu thụ ở mức vừa phải và ăn đúng thời điểm. Chẳng hạn, nếu nhà bạn còn dư thừa pizza thì hãy để dành cho bữa trưa thay vì bữa tối. Bởi hàm lượng chất béo trong pizza không những có thể tạo cảm giác ợ nóng mà còn khiến bạn dễ tăng cân và gây ra một số vấn đề khi bạn ngủ.

Chia sẻ
Đọc thêm