Thực hư thông tin resort 5 sao ở Nha Trang bị khách hàng tố làm ăn bất tín, "ôm" tiền đặt cọc nhiều ngày chưa trả

Hoàng Lê,
Chia sẻ

Nhiều người phản ánh bức xúc trên mạng xã hội cho rằng Amiana Resort Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cố tình giữ tiền cọc đặt phòng của khách hàng không trả. Vậy thực hư thông tin này thế nào?

Ngày 28/9, mạng xã hội xôn xao trước bài viết của một tài khoản phản ánh cách thức làm việc thiếu chuyên nghiệp và có dấu hiệu mập mờ trong chuyện tiền bạc của một resort 5 sao tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Đi du lịch về 2 tháng vẫn chưa được trả tiền đặt cọc?

Cụ thể trong bài viết của mình, tài khoản có tên L.P.H. cho biết, đầu tháng 9/2020 chị có đi du du lịch và đặt phòng nghỉ ở Amiana Resort Nha Trang, một khu nghỉ dưỡng 5 sao tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Xôn xao thông tin resort 5 sao ở Nha Trang bị khách hàng tố "lật lọng", không trả tiền cọc đặt phòng - Ảnh 1.

Amiana Resort Nha Trang. (Ảnh: Resort)

Theo quy định, nữ khách hàng bị khách sạn giữ khoảng 3 triệu đồng tiền từ tài khoản thẻ (phòng phát sinh chi phí trong quá trình ở).

Đến ngày trả phòng (check out), phía Amiana Resort Nha Trang cho biết khoản tiền trên sẽ được hoàn lại cho khách hàng từ 3-7 ngày làm việc, thay vì 24h sau như chị H. thường nhận sau mỗi chuyến du lịch.

Tuy nhiên đến 10 ngày sau vẫn không thấy tiền về, chị H. ra ngân hàng kiểm tra thì được thông báo thẻ chị bị trừ 3 triệu đồng, không hề có khoản treo hay khoản hoàn lại nào.

Lúc này, chị H. liên hệ lại với resort thì được nhân viên cho biết sẽ kiểm tra lại và thông báo sau. Tuy nhiên liên tục 2-3 lần liên hệ của chị chỉ đổi lại là lời hứa hẹn từ khách sạn rồi im bặt không phản hồi.

Xôn xao thông tin resort 5 sao ở Nha Trang bị khách hàng tố "lật lọng", không trả tiền cọc đặt phòng - Ảnh 2.

Nguyên văn bài viết "tố" Amiana Resort Nha Trang của tài khoản L.P.H. (Ảnh chụp màn hình)

Xôn xao thông tin resort 5 sao ở Nha Trang bị khách hàng tố "lật lọng", không trả tiền cọc đặt phòng - Ảnh 3.

Có khách hàng còn chia sẻ bị khách sạn "lật lọng" không trả tiền đặt cọc.

"Một resort 5 sao mà có đội ngũ nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm với khách thế này - mình thật sự quá nghi ngờ! Vấn đề là dù thế nào, tại sao họ tuyệt nhiên không gọi lại cho mình ???

Và tại sao lại trừ thẳng tiền chứ không hold (treo) như bình thường.

Nếu mình không rảnh rỗi kiểm tra lại có lẽ sẽ chả bao giờ nó (tiển) quay lại. Giờ này họ vẫn còn đang "kiểm tra và xin báo lại chị", đã 20 ngày rồi" - chị H. bức xúc chia sẻ và cho rằng có thể số tiền đặt cọc của mình đã bị trừ "kín đáo".

Sau khi bài viết của chị H. được đăng tải, đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình. Sau đó, rất nhiều khách hàng đã từng lưu trú tại Amiana Resort cũng lên tiếng về vấn đề tiền đặt cọc "một đi không trở lại" tại đây.

Tương tự như chị H. là trường hợp của chị N. T., chị T. cùng gia đình tới Nha Trang du lịch và lưu trú tại Amiana Resort. Tuy nhiên đến nay đã hơn 2 tháng, chị T. vẫn chưa được nhận lại tiền đặt cọc sau nhiều lần hứa hẹn. Điều đáng nói là trong lần liên lạc gần đây nhất tới Amiana Resort, chị T. cho biết bị phía nhân viên resort "lật lọng", không trả tiền.

Lý do được phía resort đưa ra là bởi lúc trả phòng, chị T. đã không thanh toán bằng tiền mặt nên số tiền đặt cọc vì thế mà đã bị trừ hết (?!). Điều này khiến chị T. vô cùng bức xúc.

Amiana Resort Nha Trang lên tiếng

Trước những bức xúc của hàng loạt khách hàng, chúng tôi đã tiến hành liên hệ tới Amiana Resort để tìm câu trả lời thỏa đáng cho những phản ánh trên. Đại diện bộ phận truyền thông của resort cho biết đã nắm được thông tin và có phản hồi tới khách hàng. 

Về nguyên nhân khiến khách hàng bức xúc vì tiền đặt cọc ban đầu chưa được nhận lại dù đã đi du lịch về khá lâu, phía Amiana Resort Nha Trang cho biết là do thủ tục chuyển tiền phía ngân hàng bị chậm trễ, điều này cũng đã được đại diện resort giải thích với khách hàng qua các email phản hồi.

Xôn xao thông tin resort 5 sao ở Nha Trang bị khách hàng tố "lật lọng", không trả tiền cọc đặt phòng - Ảnh 4.

Nguyên nhân sự việc trên được phía resort 5 sao cho biết là do thủ tục chuyển tiền của ngân hàng chậm trễ.

Cụ thể với trường hợp của chị P. H. vừa đề cập ở trên, đại diện bộ phận truyền thông Amiana Resort Nha Trang cho biết đã có phản hồi tới chị H. về vấn đề giao dịch thẻ của khách hàng là hoàn toàn phụ thuộc vào phía ngân hàng. Cũng theo đại diện bộ phận truyền thông, số tiền đặt cọc 3 triệu đồng thực tế không chuyển về tài khoản của Amiana Resort Nha Trang mà được treo ở phía ngân hàng phát hành thẻ của khách. Thời gian xử lý giao dịch này có thể lên tới 30 ngày tùy theo từng ngân hàng.

Đại diện Amiana Resort Nha Trang cũng khẳng định, phía resort đã hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc xử lý giao dịch với số tiền đặt cọc nói trên. Trong suốt thời gian nhận được khiếu nại từ khách hàng, đại diện Amiana Resort Nha Trang cho biết phía resort đã liên tục hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách hàng, cũng như chủ động liên hệ với phía ngân hàng để thúc đẩy quá trình xử lý nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng.

Hiện sự việc vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Chia sẻ