Phụ nữ da dẻ xuống cấp, nhợt nhạt và hay đau ốm thường do khí huyết: Sau tuổi 45 cần làm 3 “quy tắc vàng” này mỗi sáng để huyết quản lưu thông

Khí huyết kém thường ít biểu lộ ra ngoài nên nhiều chị em mắc phải mà không hay biết, dẫn đến việc làm da dẻ và sức khỏe xuống cấp. Nếu muốn cải thiện thì sau tuổi 45 nhất định phải làm 3 việc này.

Phụ nữ thiếu hụt khí huyết là một tình trạng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Rất nhiều người bắt đầu thấy khô da, sắc mặt kém, làm việc uể oải và ngáp ngắn ngáp dài liên tục mà không hiểu rõ lý do tại sao. Chưa kể nếu trở nặng, nó còn khiến chị em đau đầu, hoa mắt và chóng mặt.

Theo chuyên trang y tế Healthline (Mỹ) cho hay, khí huyết kém tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và năng lượng sống của mỗi người. Đặc biệt là ở phụ nữ tuổi 45 – độ tuổi bắt đầu mãn kinh, thì tình trạng này còn xảy ra nhiều hơn khiến nhan sắc đi xuống trầm trọng.

Nhìn chung, nếu muốn cải thiện tình trạng này, chị em cần phải tuân theo 3 "nguyên tắc vàng" sau vào mỗi sáng để da dẻ hồng hào và sức khỏe dồi dào hơn:

1. Thức giấc từ từ vào buổi sáng

Nhiều chị em có thói quen chỉ vừa mở mắt đã ngay lập tức bật dậy đi đánh răng. Đặc biệt là những ai lo lắng trễ giờ đi làm thì họ còn có xu hướng vội vã hơn. Dù hầu như ai cũng làm là thế nhưng thực tế, thói quen này lại gây hại cho sức khỏe và làm suy giảm khí huyết.

Phụ nữ da dẻ xuống cấp, nhợt nhạt và hay đau ốm thường do khí huyết: Sau tuổi 45 cần làm 3 “quy tắc vàng” này mỗi sáng để huyết quản lưu thông - Ảnh 1.

Lúc vừa thức giấc, chị em nên nằm nghỉ khoảng 2 - 3 phút rồi mới dậy đánh răng rửa mặt sẽ tốt hơn.

Lúc vừa tỉnh giấc, cơ thể bạn đang trong trạng thái nghỉ ngơi chuyển sang hưng phấn nên cần phải có thời gian. Nếu bật dậy quá nhanh, các mạch máu sẽ bị chèn ép khiến huyết áp tăng đột ngột gây hoa mắt, chóng mặt. Chưa kể nó còn gây hại cho mạch máu não và gây nên nhiều tác hại đáng sợ.

Vậy nên mỗi sáng, bạn cần thức giấc từ từ và chậm rãi. Tốt nhất là nằm lại trên giường khoảng 2 – 3 phút để cơ thể tỉnh táo hơn rồi mới nâng người dậy, ra khỏi giường và làm vệ sinh cá nhân.

2. Ăn sáng đầy đủ

Ngày nay hầu hết người trẻ đều thích nằm ườn trên giường khi thức dậy. Tới khi trễ giờ thì lại chuẩn bị qua loa rồi đi làm ngay mà không ăn sáng. Đây thực sự là thói quen tai hại vì sau một đêm, nồng độ đường huyết trong cơ thể đang thấp. Nếu bỏ bữa sáng sẽ gây hạ đường huyết, làm giảm hoạt động ý thức của não bộ và tạo cơ hội cho bệnh tật xâm nhập.

Phụ nữ da dẻ xuống cấp, nhợt nhạt và hay đau ốm thường do khí huyết: Sau tuổi 45 cần làm 3 “quy tắc vàng” này mỗi sáng để huyết quản lưu thông - Ảnh 2.

Bữa sáng giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày dài nên tuyệt đối không được bỏ qua.

Ngoài ra việc bỏ bữa sáng còn gây hại cho hệ tiêu hóa. Không ăn sáng sẽ khiến dịch vị lẫn axit ăn mòn đi lớp niêm mạc của dạ dày, dẫn đến nhiều bệnh như viêm loét dạ dày. Thế nên nếu muốn cơ thể luôn trẻ đẹp, chị em nhất định phải ăn sáng đầy đủ dưỡng chất.

3. Uống đủ nước vào sáng sớm

Buổi sáng khi vừa thức dậy, chị em nên uống ngay 1 cốc nước để khí huyết được trơn tru hơn. Theo các chuyên gia lý giải, sau một đêm thì máu trong cơ thể đang có độ nhớt cao. Nếu không uống nước sẽ dễ làm tắc nghẽn mạch máu và làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ.

Ngoài ra, việc không uống đủ nước cũng khiến máu không thể lưu thông đi khắp cơ thể, làm da dẻ ngày càng xấu và sạm đi trông thấy. Chưa kể nếu thiếu nước, cơ thể sẽ không thể bài độc nên làm bạn nổi mụn nhiều hơn. Chị em có thể uống 1 cốc nước lọc hoặc nước chanh mật ong mỗi sáng để tốt hơn cho sức khỏe.

Phụ nữ da dẻ xuống cấp, nhợt nhạt và hay đau ốm thường do khí huyết: Sau tuổi 45 cần làm 3 “quy tắc vàng” này mỗi sáng để huyết quản lưu thông - Ảnh 3.

Một số việc làm đơn giản trong ngày giúp chị em tăng cường khí huyết

- Bổ sung thêm thịt bò vào bữa cơm vì nó giúp nuôi dưỡng dạ dày, bổ gan mạnh thận, bổ máu cùng nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

- Hạn chế ăn thức ăn chiên rán và uống cà phê vì đây là 2 loại thực phẩm có tính oxy hóa mạnh.

- Ngâm chân mỗi tối trước khi ngủ để giúp cơ thể lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu và loại bỏ mệt mỏi.

- Không thức khuya, không ngủ nướng.

- Vận động và tập thể dục thường xuyên.

- Duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

- Không làm việc quá sức và suy nghĩ nhiều, hạn chế stress và áp lực.

Theo Healthline, QQ

Chia sẻ
Đọc thêm