Phụ nữ có tuổi thọ cao trên cơ thể sẽ có 1 bộ phận vừa NHỎ vừa MỀM, tiết lộ 4 món nên ăn để sống trường thọ

Khi một người có thể chăm sóc tốt cho bản thân thì các cơ quan trên cơ thể họ sẽ xuất hiện các dấu hiệu rất rõ ràng, đặc biệt sẽ có 1 bộ phận vừa mềm vừa nhỏ sau đây.

Sống lâu, sống thọ vẫn luôn là mong ước của tất cả chúng ta. Có 2 thứ có thể quyết định được sức khỏe và tuổi thọ, một là gen di truyền, thứ mà chúng ta không thể nào kiểm soát, cũng không thể nào thay đổi. Hai là thói quen sinh hoạt hàng ngày, thứ mà chúng ta có quyền thay đổi.

Để có được sức khỏe tốt, bạn nên bắt tay ngay từ hôm nay vào việc chăm sóc sức khỏe, thay vì chờ đợi đến khi tuổi đã cao và sức khỏe đã yếu. Khi một người có thể chăm sóc tốt cho bản thân thì các cơ quan trên cơ thể họ sẽ xuất hiện các dấu hiệu rất rõ ràng, đặc biệt sẽ có 1 bộ phận vừa mềm vừa nhỏ sau đây.

Bộ phận vừa nhỏ vừa mềm là dấu hiệu phụ nữ tuổi thọ cao

Đó chính là phần bụng.

- Bụng nhỏ:

Ngày nay, thói quen lười vận động và tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo khiến cho con người dễ bị béo bụng. Béo bụng được định nghĩa là vòng bụng trên 90cm đối với nam và trên 85cm đối với nữ.

299f94182de14bf583ef0a0be70cc21e.jpeg

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard và Bệnh viện Boston, Hoa Kỳ đã khảo sát 44.636 phụ nữ và phát hiện ra rằng phụ nữ có vòng eo trên 89cm có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ có vòng eo dưới 71cm. Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Thế giới cũng phát hiện ra rằng cứ tăng 1 inch vòng eo thì nguy cơ ung thư tăng gấp 8 lần.

Nguyên nhân được lý giải là bởi vòng bụng càng to, mỡ bụng càng nhiều thì nguy cơ dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường... càng cao.

Chính vì vậy, một người có vòng bụng phẳng, nhỏ, ít mỡ sẽ có thể tránh được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm bên trên. Phụ nữ có thể giữ vòng eo nhỏ bằng cách chăm chỉ đi lại, vận động mỗi ngày thay vì ngồi một chỗ; ăn nhiều rau xanh thay vì thịt mỡ, thịt chiên.

cafaeca50eac9a3aec2790649c30055a.jpeg

- Bụng mềm

Y học cổ truyền Trung Quốc có câu: "Bụng mềm như bông, bách bệnh khai thông", có nghĩa là bụng mềm thì mọi bệnh tật đều có thể đẩy lùi, cơ thể sẽ khỏe mạnh và sống trường thọ hơn.

Nếu hệ tiêu hóa khỏe mạnh, quá trình tiêu hóa và đào thải sẽ diễn ra trong một thời gian nhất định, như vậy khi sờ vào bụng sẽ có cảm giác mềm mại.

175aresult-16047434866581549639544.jpeg

Ngược lại, một người sờ vào bụng luôn cứng, điều đó cảnh báo hệ tiêu hóa đang gặp trục trặc, khiến cho nhu động ruột suy giảm, khiến phân bị tích trong ruột lâu ngày và tạo thành một vùng khô cứng. Bụng cứng cũng có thể là dấu hiệu của khối u đường ruột.

"Bí mật" trường thọ nằm ở 4 món ăn vô cùng quen thuộc

Hóa ra, bí quyết để sống lâu vô cùng đơn giản. Các nghiên cứu chỉ ra rằng để sống thọ và khỏe mạnh, bạn cần có một số thói quen tốt, bao gồm: không hút thuốc, chăm chỉ tập thể dục, duy trì cân nặng hợp lý và ăn uống đúng cách.

Mặc dù không có một loại thực phẩm nào có thể trực tiếp kéo dài tuổi thọ của bạn, nhưng có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể ăn sẽ giúp bạn sống khỏe hơn và từ đó tăng cơ hội sống thọ.

- Rau xanh

Các loại rau xanh, như rau bina, cải xoăn... là loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Nghiên cứu cho thấy những người ăn ít nhất một khẩu phần rau xanh mỗi ngày giảm 8% nguy cơ mắc tất cả các loại ung thư, giảm 15,8% nguy cơ mắc bệnh tim mạch - đây đều là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

- Hạnh nhân

Hạnh nhân là món ăn vặt hoàn hảo của tự nhiên; chúng giàu chất xơ, protein và chất béo có lợi cho tim mạch. Chúng cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy những người ăn nhiều hạnh nhân có ít nguy cơ tử vong vì bất kỳ bệnh nào, đặc biệt là ung thư, bệnh tim hoặc bệnh hô hấp.

almonds-white-bowl.jpeg

- Quả bơ

Bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, có thể giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim. Những chất béo lành mạnh này cũng giúp bạn ăn ít hơn bằng cách giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

avocado-toast-plate.jpeg

- Hạt chia

Hạt chia chứa đầy chất xơ, chỉ cần 2 muỗng canh hạt chia (6g) là đã đủ cung cấp 22% lượng chất xơ mà cơ thể cần trong ngày. Một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine cho thấy rằng những người tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của họ sẽ giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm. Chúng cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

https://afamily.vn/phu-nu-co-tuoi-tho-cao-tren-co-the-se-co-1-bo-phan-vua-nho-vua-mem-tiet-lo-4-mon-nen-an-de-song-truong-tho-2022022218231065.chn
Chia sẻ
Đọc thêm