Phong cách mua hàng mới: Nơi thì đặt hàng online lên ngôi, nơi thì chỉ bỏ lại thứ này dù cả siêu thị bị càn quét

Hình thức mua hàng trực tuyến đang tăng cao tại nhiều nước. Thậm chí con số bán hàng tạp hóa theo hình thức trực tuyến được dự báo sẽ tăng 40% trong năm nay.

Australia: Thịt lợn bị càn quét

Trên mạng xã hội của Australia, nhiều người dùng đã đăng tải hình ảnh quầy thịt lợn tại các siêu thị lớn đều trống trơn. Dù vậy, người dân vẫn không muốn thay thế thịt lợn bằng việc mua các loại thịt khác như kangaroo hay gà tây.

Một bức ảnh của News Corp Australia đăng tải đã cho thấy kệ thịt lợn ở một siêu thị bị khách hàng càn quét gần sạch. Riêng phần gà nguyên con và chỗ để thịt kangaroo vẫn còn số lượng khá dồi dào. 

Để giải quyết nhu cầu mua sắm không đồng đều, nhiều siêu thị ở Australia đã giới hạn lượng thịt và loại thịt mà mỗi khách hàng được mua.

Dự đoán các mặt hàng tạp hóa bán trực tuyến tăng tới 40%, người dân Australia chỉ bỏ lại thứ này dù càn quét hết cả siêu thị - Ảnh 2.

Kệ thịt lợn tại các siêu thị lớn đều trống trơn.

Dự đoán các mặt hàng tạp hóa bán trực tuyến tăng tới 40%, người dân Australia chỉ bỏ lại thứ này dù càn quét hết cả siêu thị - Ảnh 3.

Kệ thịt bị càn quét trong một siêu thị ở thành phố Melbourne, song gà nguyên con vẫn còn nhiều. Ảnh: News Corp Australia.

Mỹ: Tăng 40% lượng bán hàng tạp hóa thiết yếu qua hình thức trực tuyến

Doanh số các mặt hàng tạp hóa được mua theo hình thức trực tuyến của Mỹ được dự đoán sẽ tăng khoảng 40% trong năm nay, theo một khảo sát từ Tạp chí Trực tuyến Hoa Kỳ có tên gọi Coresight Research.

Trong số 1.152 người tiêu dùng được thăm dò ý kiến, 52% đã chuyển sang mua hàng tạp hóa trực tuyến trong 2 tháng qua. Số lượng người mua sắm trực tuyến được khảo sát đã lớn gấp đôi so với hai năm trước, Coresight cho biết. 

Những danh mục đồ tạp hóa được người dân Mỹ mua nhiều bao gồm thực phẩm đông lạnh, đồ dùng vệ sinh cá nhân, sản phẩm giấy vệ sinh cho gia đình, bánh mì và đồ nướng, trái cây và rau quả tươi, sữa tươi thịt cá, trứng, đồ uống lạnh không cồn trừ cà phê, trà và ca cao.

Dự đoán các mặt hàng tạp hóa bán trực tuyến tăng tới 40%, người dân Australia chỉ bỏ lại thứ này dù càn quét hết cả siêu thị - Ảnh 4.

(Hình minh họa).

Trung Quốc: Đồ gia dụng nhà bếp tăng 50%, các sản phẩm tẩy rửa 1 lần tăng 34 lần

Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng tạp hóa dưới hình thức trực tuyến đã tăng 8,6% trong 4 tháng đầu năm nay. Những người trẻ là tầng lớp chính mua sắm trực tuyến, vì họ có nhiều hiểu biết với các ứng dụng mua sắm online. Kể từ đầu năm nay, hơn 70% người tiêu dùng sinh sau năm 1995 đã chuyển từ chỉ mua hàng trực tuyến cho bản thân sang mua nhu yếu phẩm cho cả gia đình.

Theo dữ liệu từ JD Super, những người trẻ tuổi đã chuyển sang mua sắm các dụng cụ trong nhà bếp để nấu ăn. Những sản phẩm gia dụng có mức tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng giao dịch của các sản phẩm tẩy rửa dùng một lần tăng 34 lần và lượng mua các sản phẩm khử trùng tăng 340% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự đoán các mặt hàng tạp hóa bán trực tuyến tăng tới 40%, người dân Australia chỉ bỏ lại thứ này dù càn quét hết cả siêu thị - Ảnh 5.

Ngoài ra, niềm đam mê của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các thương hiệu quốc tế lớn cũng chưa dừng lại. Rất nhiều hình thức bán hàng online, livestream được thúc đẩy trong khoảng thời gian này. 

Ví dụ, thương hiệu thời trang PORTS của Canada đã thực hiện một buổi livestream kéo dài 9 giờ trên JD Live, với sự góp mặt của những người nổi tiếng và biên tập viên thời trang của tạp chí Elle. Hơn 1,3 triệu khách hàng đã truy cập buổi phát sóng trực tiếp và doanh thu của PORTS đã vượt qua 10 triệu NDT (hơn 33 tỷ đồng) vào ngày hôm đó.

Theo supermarketnews, weforum

Chia sẻ
Đọc thêm