Phim 18+ The Handmaiden: Đỏ mặt vì phô ngực trần hay cảnh ái ân bỏng rẫy cũng không bằng thông điệp đắt giá nhằm chống lại sự sai khiến của đàn ông

Không chỉ lắm cú twist đẩy phim lên những cao trào tột bậc, cảnh nóng cũng khiến người ta đỏ mặt, mà thông điệp tình yêu trong đó cũng vô cùng đáng giá.

Phim 18+ The Handmaiden được nhận xét là điên loạn, táo bạo nhưng cũng đầy mê hoặc. Đây được coi là 1 tác phẩm điện ảnh đầy nhục dục nổi tiếng của Park Chan Wook. Phim ngập tràn cảnh nóng, cảnh quan hệ đồng tính nữ không ngần ngại phô body nóng bỏng của 2 nhân vật và những lần ân ái táo bạo mà đủ độ mê hoặc người xem.

Bộ phim đã từng làm khuynh đảo màn ảnh rộng năm 2016 với hơn 4 triệu vé bán ra và được đại diện Hàn Quốc tranh Cành Cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes năm 2016.

Tác phẩm thắng Phim nước ngoài xuất sắc tại hàng loạt liên hoan phim quốc tế, nổi bật là tại "Oscar Anh Quốc" BAFTAs. Tại quê nhà Hàn Quốc, The Handmaiden cũng là bộ phim siêu hot được xướng tên trong nhiều lễ trao giải danh giá.

Cảnh nóng đồng giới nữ rất tự nhiên, không có bất kỳ sự giằng xé nội tâm nào

Sở trường của Park Chan-wook là những bộ phim cuốn hút với cảnh tình dục bạo lực và The Handmaiden cũng không phải là ngoại lệ. Trong phim có hai cảnh ân ái với thời lượng dài, "bóc" từ cơ thể nhân vật đến động tác giường chiếu mê đắm của hai cô gái trẻ quyến rũ. Cảnh sex này tuy rất thật nhưng không phô mà vẫn giữ được chất thơ.

Sự đụng chạm từ những giây phút đầu tiên khi Sook Hee ngẩn ngơ trước vẻ đẹp "không ai báo trước" của tiểu thư Hideko. Nhịp thở hồi hộp khi cô đưa ngón tay vào miệng kiểm tra chiếc răng cô chủ. Họ dần nhận ra tình cảm của chính mình với tiếng mời gọi của cơ thể từ sự hấp dẫn xác thịt. Rồi tất cả bùng nổ ở cảnh ân ái đến rất nhẹ nhàng nhưng khá táo bạo và đậm vị ngọt tình yêu, đam mê.

Phim 18+ The Handmaiden: Đỏ mặt vì phô ngực trần hay cảnh ái ân bỏng rẫy cũng không bằng thông điệp nữ quyền đắt giá nhằm chống lại sự sai khiến của đàn ông  - Ảnh 2.

Điều đáng nói, đạo diễn làm phim về tình yêu tình dục của người đồng giới nhưng không hề khiên cưỡng và đặt nó thành vấn đề day dứt. Tức là từ cảm xúc đến sự động chạm về xác thịt của nhân vật dường như rất đỗi tất nhiên.

Bản thân người trong cuộc không hề có bất kỳ sự giằng xé nào từ bên trong tư tưởng chính mình hay nỗi lo người ngoài đánh giá. Điều này đã góp phần lên tiếng cho LGBT về quyền chính đáng được yêu và được thể hiện là chính mình.

Không chỉ có cảnh nóng đồng giới nữ, phim cũng đan xen những cảnh nóng khác từ trò biến thái bệnh hoạn của các tuyến nhân vật nam như lời thoại Hideko đọc trong các câu chuyện đầy màu sắc dâm dục. 

Gã chú dượng chuyên tổ chức những buổi đọc chuyện sex phục vụ cho thú tiêu khiển của đàn ông để bán sách. Hideko được sử dụng như 1 công cụ cho thú vui bệnh hoạn này của đám đàn ông và mục tiêu kiếm tiền của chú dượng.

Ở gần cuối phim sự tò mò của ông chú dượng khi liên tiếp dồn dập hỏi Fujiwara về động chạm của với Hideko (cô ta có chống cự không, anh bắt đầu từ đâu trước, vùng kín của cô ấy như thế nào...) càng làm rõ sự đê tiện của những gã đàn ông coi thân xác của phụ nữ làm thú tiêu khiển bệnh hoạn.

Cảnh nóng 18+ của The Handmaiden quá nóng nhưng người ta lại thấy vô cùng hợp lý vì nó giúp nội dung phim trở nên mạch lạc, lột tả rõ nét nhất tâm lý nhân vật hơn.

Tinh thần đấu tranh cho nữ quyền, chống lại sự sai khiến của đàn ông

Sook Hee và Hideko có xuất thân, hoàn cảnh, tính cách khác nhau, nhưng họ không khác gì nô lệ của đàn ông. Sook Hee là tù nhân trong âm mưu của Fujiwara, còn Hideko là tù nhân của thú tiêu khiển và âm mưu kinh tế của gã chú dượng. 

Một kẻ tưởng láu cá, 1 người tưởng khờ khạo vì đều là con cờ trên ván cờ của 2 gã đàn ông, nhưng rồi dần dần nhận ra làm 1 cô búp bê trong tủ kính hay một phụ nữ láu cá cũng đều là không đúng với con người mình. 

Đặc biệt khi có tình yêu dẫn lối họ đã tìm cách phản kháng, không chịu chấp nhận số phận và lật ngược thế cờ, chuyển mình thành người chơi chủ động và thông minh, không cam chịu đi theo đường của người khác (đàn ông) sắp đặt.

Câu chuyện có tính cá nhân nhưng nếu đi sâu vào cốt lõi vấn đề sẽ thấy tinh thần đấu tranh nữ quyền trong phim rất rõ. 2 nhân vật nữ chính dám yêu, dám sống và dám chiến đấu để thay đổi số phận. Họ biến mình từ những nạn nhân đáng thương thành người không ai có thể bắt nạt. Thậm chí họ còn bắt những kẻ từng lợi dụng, từng sai khiến và sắp đặt cho mình phải trả giá.

Các nhân vật nữ trong phim có một sự mạnh mẽ bên trong rất lớn, khác hẳn mô tip những người phụ nữ Hàn Quốc ngây thơ, trong sáng, yếu đuối hay khóc thường thấy. Phụ nữ hiện đại được thể hiện rõ qua cá tính và sức chiến đấu của các nhân vật. Họ không cam chịu làm công cụ của đàn ông, càng không ngồi im chờ số phận tự diễn ra. 

Nếu không đấu tranh sao họ bảo vệ được tình yêu chính mình và lấy lại được sự tự do nghiễm nhiên đáng ra phải được hưởng.

Đừng có trông mặt mà bắt hình dong

Một kẻ trộm cắp vặt láu cá nhưng lại có 1 trái tim nhân ái biết yêu thương. 1 thiên kim tiểu thư ngây ngây thơ thơ nhưng lại có nội lực bên trong mạnh mẽ như thế. Từ khi còn là cô gái nhỏ cô đã biết đặt câu hỏi về cái chết bất thường của dì. Ở vai người bị dắt mũi cô cũng diễn giỏi y như thật, nhưng bên trong lại có những sự đối phó khá bài bản.

"Cú bẻ lái" 2 lần của bộ phim về sự thật của sự thật đã cho người xem thấy đừng vội nhìn ai đó để đánh giá 1 con người vì nó quá phiến diện, chủ quan.

Phim 18+ The Handmaiden: Đỏ mặt vì phô ngực trần hay cảnh ái ân bỏng rẫy cũng không bằng thông điệp nữ quyền đắt giá nhằm chống lại sự sai khiến của đàn ông  - Ảnh 4.

Chuyện tình yêu đồng tính nữ được diễn nhẹ như hơi thở, không khiên cưỡng cũng cho thấy phụ nữ dám sống cho chính mình mới có cơ hội có được hạnh phúc. 

Trong mỗi con người cũng luôn có phần xấu, phần tốt đan xen. Dù xuất thân khác biệt khi Sook-Hee là thành phần bần cùng của xã hội hay Lady Hideko một tiểu thư danh giá. Nhưng hai người phụ nữ này đều có sự mạnh mẽ bên trong để biết chọn giải phóng bản thân khỏi vòng kiềm tỏa định kiến, khước từ trở thành “công cụ” của đàn ông cho những mục đích có tính cá nhân.

Khi yêu người ta sẽ có ý thức bảo vệ lẫn nhau

Phim có tình yêu, có cảnh tình dục nên ắt rất hấp dẫn, nhiều người hẳn sẽ nói thế. Nhưng điều đáng nói hơn, cảnh nóng của bộ phim xuất hiện đã làm cho mạch cảm xúc được đẩy lên đến cao trào. Tình yêu nếu chỉ có mỗi lời nói yêu đương thì cũng không đẩy được độ đắm say, những cái chạm của da thịt, những lần yêu đến mức long trời lở đất là cách thể hiện tình yêu dễ hiểu nhất.

2 con người xa lạ, 1 người che giấu thân phận thực, 1 người như công chúa cấm cung nhưng khi tìm thấy nhau, nhận ra người này là mục đích sống của chính mình để trở nên gần gũi và đấu tranh quyết liệt. Người này sẽ có ý thức bảo vệ người kia. 

Lúc Hikedo treo cổ tự tử, nếu không có mặt kịp thời của Sook-Hee, có lẽ họ đã vĩnh viễn mất nhau. Ngược lại Hikedo cũng biết đứng lên bảo vệ Sook-Hee (âm mưu của Fujiwara là tống Sook-Hee vào người nhà thương điên). Và cả hai sau đó đã chiến đấu và chiến đấu cho bản thân mình, cho hạnh phúc đôi họ.

Khi thực sự có tình cảm với nhau như 1 phản xạ tự nhiên họ sẽ lo lắng cho nhau và bảo vệ nhau khỏi những tai ương, những âm mưu quỷ quyệt. Hóa ra sức mạnh tình yêu kỳ diệu như vậy là có thật. Có tình yêu không còn sợ hãi và họ cũng không còn muốn thành người dối trá. Và xem ra sống đúng là con người mình luôn là điều tuyệt vời nhất.

Bộ phim có cảnh nóng cháy máy vì tình dục là cách diễn đạt dễ hiểu nhất của tình yêu. Nó không chỉ đơn thuần là chi tiết câu khách mà nhờ có nó mọi thứ có sự mạch lạc hơn, thông điệp sâu xa cũng dễ đọc hơn. 

Phim 18+ The Handmaiden: Đỏ mặt vì phô ngực trần hay cảnh ái ân bỏng rẫy cũng không bằng thông điệp nữ quyền đắt giá nhằm chống lại sự sai khiến của đàn ông  - Ảnh 5.

Phim 18+ The Handmaiden: Đỏ mặt vì phô ngực trần hay cảnh ái ân bỏng rẫy cũng không bằng thông điệp nữ quyền đắt giá nhằm chống lại sự sai khiến của đàn ông  - Ảnh 6.

Xem xong phim người ta nhận ra nhiều điều, nó có thể là thế này:

Hóa ra tình yêu đồng giới trữ tình như bất kỳ tình yêu nói chung nào. Nó là động lực để người ta tiến lên và bảo vệ cho nhau bằng những ân cần thực thà đến vậy.

Hóa ra phụ nữ mạnh mẽ hơn chính họ tưởng nếu không luôn tự nhận mình là phái yếu mà sợ đấu tranh hoặc sợ tranh đấu sẽ thua cuộc.

Hóa ra phụ nữ hoàn toàn có thể sắp xếp lại cuộc đời mình nếu muốn và quyết tâm... hành động. 

Hóa ra nếu xé kén, những chú bướm có thể khoe đôi cánh rực rỡ và bay xa nhường kia. Thậm chí cú đập cánh rất nhẹ của chú cũng có thể làm rung chuyển nửa bên kia bán cầu trái đất. 

Chia sẻ
Đọc thêm