Phim 18+ gây sốc toàn thế giới vì cảnh nóng trần trụi: Kết cục bi thảm của kẻ thứ 3 đòi vai chính thất hay sự "cởi trói" ham muốn bản năng đàn bà?

Phim 18+ In The Realm Of The Senses là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử về cảnh giường chiếu quá nóng và quá ám ảnh.

In The Realm Of The Senses (1976) được coi là bộ phim nhạy cảm, nó từng bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới vì có quá nhiều cảnh sex thật trần trụi và gay cấn. Tác phẩm của cố đạo diễn Nagisa Oshima được coi là thách thức các tiêu chuẩn trên màn ảnh rộng và kích thích từng giác quan của khán giả.

Được chọn tham gia công chiếu tại LHP Cannes, LHP Berlin và LHP New York, nhưng ngay khi có quyết định công chiếu bộ phim đã gây ra một cú sốc trên toàn thế giới. Ngay ở đất nước mẹ đẻ là Nhật Bản, bộ phim chưa bao giờ được công chiếu trọn vẹn.

Phim kể về Sada Abe (Eiko Matsuda) - gái làng chơi giải nghệ làm việc tại một quán rượu. Cô và ông chủ Kichizo Ishida (Tatsuya Fuji) nhanh chóng vướng vào 1 cuộc tình vụng trộm. Đam mê nhục dục đã khiến họ bỏ đến 1 nơi khác sống và ân ái với nhau ngày đêm với nhiều trò giường chiếu có phần... bệnh hoạn.

Sada bị tình dục làm cho ám ảnh đến mức làm những trò điên rồ lúc ái ân với 1 tâm hồn điên loạn. Bi kịch xảy ra khi Sada tuy ở vị trí "kẻ thứ 3" nhưng luôn muốn sở hữu người tình như vai chính thất.

Trong 1 lần khát khao sở hữu 1 người đàn ông và thỏa mãn nhục dục của mình đến cao độ, Sada đã thít cổ tình nhân đổi lấy 1 lần "lên đỉnh" - đỉnh của đỉnh, sâu xa hơn cô ả muốn giữ gã nhân tình cho riêng mình...

Dù bộ phim gây tranh cãi trên toàn thế giới song In The Realm Of The Senses cũng đã giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ tại các LHP lớn.

Bởi thế, tranh cãi đây là phim khiêu dâm hay nghệ thuật cũng không còn quá quan trọng, khi người ta tìm thấy những tầng lớp ý nghĩa sâu sắc đằng sau những cảnh nóng trần trụi của bộ phim.

Phim 18+  "bội thực" cảnh giường chiếu: Kết cục bi thảm của kẻ thứ 3 đòi vai chính thất hay sự "cởi trói" ham muốn bản năng đàn bà? - Ảnh 2.

Có nhiều bài học sâu sắc mỗi người có thể tự cảm được sau khi xem phim, ở góc phụ nữ mỗi chúng ta cũng có được cái nhìn rất riêng như 1 bài học cho chính mình.

"Dấn thân" làm kẻ thứ 3 không bao giờ có được cái kết tốt đẹp

Sada (gái làm tiền giải nghệ) vốn ở vị trí kẻ làm thuê nhưng được ông chủ Kichizo để mắt tới. 2 người khá hợp nhau ở khoản "tình dục là... đam mê" nên đã nhanh chóng quấn lấy nhau. Thậm chí họ còn dọn đến nơi khác để sống, cùng nhau chỉ để ăn và... ân ái.

Sada vốn ban đầu rất biết thân biết phận vì mình là "kẻ thứ 3" nên được ông chủ cho phép gọi bằng tên đã thấy quá hạnh phúc. Nhưng sau khi càng lấn sâu vào mối quan hệ, Sada lấn tới, muốn soán luôn ngôi chính thất và bị giày vò trong sự ghen tuông. Sada cấm Kichizo không được ân ái với vợ mình, rằng phải hứa nếu anh ta "phản bội" sẽ phải chết.

Ở vị trí kẻ thứ 3 cô ta dù đang có người đàn ông mình yêu trong tay, nhưng luôn cảm thấy dằn vặt vì sợ mất anh ta.

Đó là điều bất an luôn có ở kẻ thứ 3.

Phim 18+  "bội thực" cảnh giường chiếu: Kết cục bi thảm của kẻ thứ 3 đòi vai chính thất hay sự "cởi trói" ham muốn bản năng đàn bà? - Ảnh 3.

Vì thế, sau này Sada đã "đi quá xa" khi giết người tình vì nhục dục, vì ghen tuông, vì ám ảnh thèm khát được sở hữu trọn vẹn 1 người đàn ông.

Bộ phim đã cho thấy rõ kẻ thứ 3 dù ngay cả có lấy được trái tim và thể xác 1 người đàn ông, nhưng để có được hạnh phúc thực sự có vẻ vẫn là chuyện... hoang đường.

Khát khao tình dục của phụ nữ là chính đáng, nó cần được "cởi trói" bởi những định kiến

Bộ phim tràn ngập cảnh nóng của cặp đôi từ ngày đến đêm, từ lần này sang lần khác, ngày này qua ngày khác. Họ là 2 kẻ "nghiện tình dục" gặp đúng nhau và nuông chiều nhau bằng đam mê xác thịt. Sada không khi nào muốn... dừng lại, như chứng cuồng dâm.

Tràn ngập trong đầu Sada là tình dục, nó ám ảnh đến mức Sada không cả ngủ để nghĩ tới nó. Họ ân ái trước mặt người phục vụ, đến mức có người phải khuyến cáo Kichizo rằng "hãy thoát thân sớm, nếu không muốn chỉ còn là 1 chiếc... thây ma".

Sada ám ảnh tình dục không chỉ ở tần suất "chuyện ấy" quá dày đặc, mà cô ta còn luôn thấy... "đói". Cô muốn nhiều hơn những trò sáng tạo phòng the như: Người tình quan hệ với 1 bà lão 70 tuổi để "thị dâm", hay làm tình tập thể cùng các geisha khác, bóp cổ đối phương để tạo hưng phấn cực độ...

Không chỉ là những cảnh quay táo bạo, bên trong không phải là 1 "bữa tiệc ân ái nữa" mà là 1 hội chứng tâm thần cuồng dâm vô độ đến mức ám ảnh.

Trong giai đoạn Nhật Bản còn nặng nề tư tưởng phong kiến, bộ phim này bị xem là nỗi ô nhục cho xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên, sau 44 năm bộ phim đã được nhìn nhận dưới cái nhìn khác. Bởi đằng sau phần thái quá đó, người ta lại thấy 1 tư tưởng sâu xa, 1 ý nghĩa nhân sinh mà đạo diễn muốn gửi gắm.

Phim 18+  "bội thực" cảnh giường chiếu: Kết cục bi thảm của kẻ thứ 3 đòi vai chính thất hay sự "cởi trói" ham muốn bản năng đàn bà? - Ảnh 4.

Bỏ qua khía cạnh đạo đức như cho rằng đây là 1 mối quan hệ ngoài luồng thiếu chính đáng, rằng nhiều cảnh nóng có phần bệnh hoạn thì bộ phim cho thấy 1 thông điệp ẩn sâu.

Đó là bản năng của đàn bà về tình dục là rất mạnh mẽ, họ chỉ đang bị kiềm chế bởi những tư tưởng và định kiến có tính truyền thống mà thôi (như hình ảnh Sada thường "yêu" Kichizo khi đang mặc Kimono, chiếc áo truyền thống mặc trong dịp trang trọng của Nhật Bản). Phụ nữ có quyền thể hiện bản năng và được "làm tình" như chính con người họ.

Nếu tư tưởng xưa cho rằng đàn ông mới có quyền trăng hoa còn phụ nữ phải luôn là đàn bà chính chuyên hoặc phụ nữ chỉ là công cụ để thỏa mãn sinh lý của đàn ông, thì bộ phim này đi ngược lại những định kiến đó.

Bộ phim khẳng định đàn bà cần nhiều hơn thế, rằng họ cần được giải phóng bởi những gông cùm định kiến về tình dục. Hẳn đó là cuộc cách mạng tình dục cho nữ giới mà vị đạo diễn... thể hiện bằng những thước phim.

Đàn bà đừng nên quá... tham lam

Ở vị trí kẻ thứ 3 nhưng Sada có vẻ đã chiến thắng khi giành được người đàn ông mình muốn bằng cách kéo được anh ta ra khỏi tay vợ để chung sống cùng. Nhưng vì lòng tham, vì luôn muốn hơn nữa với ý nghĩ ám ảnh sợ Kichizo quay về và không được sở hữu anh ta 100% nên khiến Sada bất an và không biết đủ.

Đáng lẽ ra nếu chỉ là 1 tình yêu đẹp, họ hoàn toàn có thể đến 1 vùng đất khác xây dựng 1 cuộc sống mới. Nhưng vì tham lam vô độ, lúc nào cũng chỉ muốn chuyện xác thịt và muốn sở hữu Kichizo đã khiến Sada tự làm khổ mình đến mức thít cổ Kichizo để thỏa mãn 1 cơn hưng phấn thỏa mãn phần bản năng.

Phim 18+  "bội thực" cảnh giường chiếu: Kết cục bi thảm của kẻ thứ 3 đòi vai chính thất hay sự "cởi trói" ham muốn bản năng đàn bà? - Ảnh 5.

Tình dục với phái nào cũng là phần bản năng chính đáng, nhưng đến mức vô độ nó trở nên mất kiểm soát và điên loạn như thế.

Có lẽ sâu xa hơn bên trong là do cô ta tham lam muốn giữ người đàn ông này cho riêng mình, với nỗi lo sợ rằng 1 ngày sẽ có thể mất anh ta. Điều đó tạo nên bi kịch cho cái kết đẫm máu và tù tội (đây cũng là 1 câu chuyện được làm phim từ 1 vụ án có thật xảy ra ở Nhật Bản).

Phần nào nữa bộ phim cũng cho thấy lòng tham sẽ giết chết đàn bà bằng cách này hay cách khác, đặc biệt 1 mối quan hệ với tính sở hữu 1 người đàn ông.

Phim còn mang tính xã hội nhân văn cao khi Oshima phê phán sự ích kỉ, chủ nghĩa cá nhân của con người. Bản chất tình yêu hay hôn nhân đều thế. Khi cả 2 đủ mạnh họ sẽ không đòi quyền sở hữu với người còn lại. Khi có sự độc lập phụ nữ sẽ có được sự thư thả, tự do, biết chia sẻ thì hạnh phúc mới có cơ hội được nuôi dưỡng bền lâu.

Chính vì lẽ đó mà sau này các nhà phê bình điện ảnh đã có cái nhìn công tâm và công nhận giá trị nghệ thuật cũng như tính xã hội sâu sắc của bộ phim này.

***

Xem 1 bộ phim 18+ như In The Realm Of The Senses là cảnh giường chiếu ngập ngụa, nhưng 2 từ còn lại chỉ là... ám ảnh. Nó khác hẳn những bộ phim có cảnh nóng khác có tính giải trí.

Có lẽ vì thế, dù đến giờ bộ phim vẫn còn gây tranh cãi, rằng đây là 1 bộ phim sâu sắc hay đáng vứt sọt rác nhưng sức hút của nó là có thật.

Tình dục quả là ngọn nguồn của đam mê và tội lỗi, phần bản năng con người là chính đáng nhưng nó vẫn cần sự chi phối của đạo đức để không biến thành tội ác. Giải phóng tình dục cho phụ nữ là chính đáng, nhưng biết giới hạn vẫn luôn là cần thiết cho cả 2 phái.

Chia sẻ
Đọc thêm