Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?

Làm ca sĩ, điều đầu tiên là biết hát! Đừng để danh xưng ca sĩ bị biến thành trò đùa và làng nhạc Việt Nam trở thành nồi lẩu thập cẩm ai chan ai húp cũng được.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Sau Chi Pu, Phí Phương Anh là cái tên mới nhất bị số đông khán giả chỉ trích là "thảm họa âm nhạc". Trong thời gian ngắn, Phí Phương Anh liên tục phát hành 2 MV, vừa hay ở chỗ, sản phẩm nào gắn mác cô nàng đều gây bão dư luận.

Bão dư luận ở đây có 2 nghĩa, nghĩa ứng với Phí Phương Anh ở thời điểm hiện tại là chê bai và chỉ trích. Nhưng dường như chẳng thèm quan tâm đến, Phí Phương Anh vẫn bất chấp mọi thứ. Cô muốn kiếm tiền đến mức bất chấp mọi thứ?

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 1.

MV đầu tiên được Phí Phương Anh phát hành vào ngày 6/1/2021 mang tên Cắm sừng ai đừng cắm sừng em. Bài hát vừa ra mắt đã bị chê lời nhảm nhí, giai điệu không nổi bật. Thêm đó, giọng hát đơ đớ không âm sắc, gương mặt đơ cứng và những điệu nhảy như mèo quào của Phí Phương Anh lại càng làm người xem ngán ngẩm hơn.

Phí Phương Anh từng là Quán quân The Face mùa đầu tiên, cô được biết đến với danh xưng học trò Hồ Ngọc Hà. Có một thời gian, Phí Phương Anh được giới trẻ ca ngợi vì những bộ hình chất chơi cùng phong cách thời trang khiến ai cũng ngước nhìn, ấy vậy mà bẵng đi ít lâu, cô nàng lại có bước chuyển mình kỳ lạ đến thế. Là ai đã xúi giục cô làm đủ mọi cách để cầm micro? Là ai đã đứng sau trợ lực cho cô ra sản phẩm âm nhạc nhạt nhẽo thế này?

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 2.

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 3.

Hát đã tệ còn không biết lắng nghe ý kiến từ khán giả, Phí Phương Anh cứ băng băng mà tiến theo kiểu khiến dư luận phẫn nộ thế này thì chẳng khác nào tự tay vứt bỏ chiếc vương miện Quán quân The Face từng có của mình. 

Sang đến sản phẩm thứ hai vừa ra mắt vào tối 7/2, khán giả lại hoang mang hơn nữa vì chẳng biết Phí Phương Anh mang đến cho nền âm nhạc sự văn minh gì mà đặt ngay cái tên "Cánh bướm dối gian". Từ "Cánh bướm dối gian" cực nhạy cảm bởi nó cũng hệt như ca khúc "Như lời đồn" từng gây bão một thời của Bảo Anh, đó là khơi gợi đến sự dung tục và phản cảm. Sao lại dùng tiếng lóng cho ca khúc của mình? Thứ âm nhạc gì mà lại hướng người nghe đến những điều oái oăm đến thế? Cái chân - thiện - mỹ của người làm nghệ thuật bị kim tiền đè bẹp dễ dàng đến vậy sao?

Tiêu đề ca khúc đã nhạy cảm, lời bài hát còn nhảm nhí hơn gấp bội. "Tránh xa tránh xa em một chút - Biến đi biến đi trong 1 phút" - Có thể hát và viết ra những lời lẽ thế này cũng quả là dũng cảm. Đành rằng hình ảnh mà Phí Phương Anh hướng đến là ca sĩ thị trường nhưng kiếm tiền từ khán giả cũng đâu đến mức dễ dàng như thế.

Phí Phương Anh phát hành MV "Cánh bướm dối gian"

Từ trường hợp của Phí Phương Anh, bỗng dưng nghĩ đến Chi Pu ngày trước. Cũng là tay ngang đi hát nhưng ít ra Chi Pu còn nhảy đẹp, biểu cảm gương mặt tốt, còn đằng này Phí Phương Anh chẳng được bất cứ cái gì. Đầu tư cho sản phẩm thì làm qua loa, chỉ giỏi bày đủ mọi chiêu trò nhằm câu fame đánh bóng tên tuổi. Muốn đi theo con đường của Chi Pu thì làm sản phẩm sao cho coi được chút chứ! Đâu thể nào thấy ViruSs bị mắng trên mạng xã hội cũng rần rần làm hẳn clip "cà khịa" sâu cay nhưng cuối cùng đến lúc tung MV thì chẳng chút liên quan gì?

Đeo bám người khác để chiếm sự chú ý về mình có gì là hay ho? Phí Phương Anh cần nghiêm túc xem lại bản thân mình, không thể vì cố chấp theo đuổi nghiệp cầm micro mà vỗ vào mặt khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc tệ hại thế này. 

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 5.

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 6.

Phí Phương Anh muốn kiếm tiền đến mức bất chấp dư luận, bất chấp sĩ diện để làm ca sĩ?  - Ảnh 7.

Làm ca sĩ, điều đầu tiên là biết hát! Đừng để danh xưng ca sĩ bị biến thành trò đùa và làng nhạc Việt Nam trở thành nồi lẩu thập cẩm ai chan ai húp cũng được! Khó xem và xấu hổ lắm.

Xin mượn lời của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để kết: "Một bài hát có thể hay hoặc chưa hay, có thể dở hoặc không hợp thời, có thể mang tính thị trường hay mang chất học thuật, sao cũng được nhưng tuyệt đối không được vô sỉ, vì đó là đứa con tinh thần của mỗi người nhạc sĩ, là đại diện cho tâm hồn và phông văn hóa của người nhạc sĩ đó, mà đã mang danh "nhạc sĩ" thì có nghĩa là người làm ra những tác phẩm đẹp về âm nhạc.

Đừng ngụy biện rằng những ca từ đó đâu có ẩn ý gì, do mọi người suy nghĩ sâu xa quá thôi, vì tự bản thân mỗi người sáng tác và mỗi người hát nếu từng được đi học và được giáo dục đều có khả năng đọc, hiểu những ẩn ý sâu xa của tiếng Việt.

Âm nhạc là phương tiện để truyền tải và lan tỏa cảm xúc yêu thương tích cực cho nhau, cho khán giả, cho cộng đồng, chứ đừng biến nó thành vũ khí để 2 người thóa mạ lăng nhục nhau rồi đội lốt sản phẩm âm nhạc. Đó không phải là công năng của một bài hát! Đừng xúc phạm nghề nghiệp của mình".

Chia sẻ
Đọc thêm