Để chính thức trở thành cơ phó, Mạch Khanh đã trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trong suốt 4 năm, hoàn tất không dưới 100 kỳ thi cùng bài kiểm tra đánh giá.
Phi công giàu kinh nghiệm chia sẻ hành trình trong một ngày làm việc không nhàn rỗi như nhiều người vẫn tưởng, cư dân mạng thừa nhận: nếu lái máy bay mà dễ thì ai cũng đã thành phi công rồi.
Không như nhiều người nghĩ, đối với phi công, việc mắc lỗi khi đang lái không đáng sợ bằng tình trạng bị động, trở thành nạn nhân của sai lầm mà người khác gây ra.
Nhiều hành khách ngạc nhiên khi biết rằng, trên thực tế phi công không phải lúc nào cũng lái máy bay khi đang bay. Hãy cùng chúng tôi liệt kê những việc mà cơ trưởng, cơ phó thường làm trong buồng lái để giết thời gian khi bay.
Rất nhiều hãng hàng không yêu cầu phi công cạo sạch râu ria. Lý do họ không được để râu không liên quan đến vẻ đẹp ngoại hình mà nhằm bảo đảm an toàn bay.