Pha trà sữa theo cách này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này

Kim Oanh, Theo Trí Thức Trẻ
Đánh giá:
Chế biến 30 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 65000 đồng
Khẩu phần 04 người

Khác với trà sữa thông thường, trà sữa bí đao uống vừa giúp giải nhiệt lại vừa siêu ngon!

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Phần siro bí đao: 700g bí đao, 45g đường nâu
  • 2. Phần trà sữa: 350ml sữa tươi không đường, 350ml trà (có thể dùng trà đen, trà xanh, trà oolong tùy sở thích, 200g hạt trân châu đen khô, 45g đường nâu

Cách pha trà sữa bí đao

1

Nấu siro bí đao

Ướp bí đao với đường nâu trong 30 phút.

Trà sữa mà pha thế này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này - Ảnh 2.

Sau 30 phút, cho bí đao ướp đường vào nồi. Thêm 110ml nước, đun sôi rồi nhỏ lửa, đun liu riu khoảng 15 phút. Lúc này bí đao đã chín mềm.

Trà sữa mà pha thế này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này - Ảnh 3.

2

Pha trà sữa

Phần bí đao vừa đun, bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. 

Nếu dùng trà túi lọc, bạn ủ trà lấy đủ lượng cần dùng. 

Nấu chín trân châu rồi vớt ra tô. Múc 45ml nước luộc trân châu vẫn còn nóng, rưới lên trân châu trong tô. Thêm đường nâu, trộn đều. Lúc này trân châu và nước luộc còn nóng, đường sẽ mau chóng tan hết.

Trà sữa mà pha thế này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này - Ảnh 5.

3

Hoàn thành

Chia trân châu đã luộc vào 4 ly. Chia đều lượng sữa tươi, trà và si rô bí đao bạn đã chuẩn bị vào trong các ly trân châu này. Thêm đá với lượng tùy thích.

Trà sữa mà pha thế này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này - Ảnh 7.

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của bí đao chính là có thể giúp giảm cân, chống béo phì.

Trong bí đao chứa rất nhiều nước, ít năng lượng, mà lại hoàn toàn không chứa chút chất béo nào. Nhờ đó, ăn bí đao sẽ giúp bạn no lâu hơn mà lại không lo về lượng calo vừa nạp vào.

Hơn thế nữa, thịt của bí đao là những chất xơ dạng sợi, đây là loại chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Chúng còn có khả năng làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể và ngăn những chất đường vào cơ thể chuyển hóa thành mỡ thừa. Do vậy ăn bí đao thường xuyên sẽ giúp bạn có vóc dáng mảnh mai hơn đấy!

Trái bí đao có chứa hàm lượng vitamin B2 rất cao, nhờ đó, ăn bí đao giúp làm giảm những nguy cơ về rối loạn mắt, hỗ trợ làm giảm stress oxy hóa ở võng mạc.

Bí đao cung cấp đến 19% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nhờ đó, bí đao giúp cơ thể kích thích việc sản xuất bạch cầu, ngăn ngừa sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh, làm ức chế tác động của các gốc tự do. Chính vì thế mà hệ miễn dịch của cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn từng ngày.

Thành phẩm

Trà sữa trân châu được pha theo kiểu này uống cực ngon lại mát bổ, tốt cho sức khỏe. Mùa hè này bạn hãy thử ngay các pha trà sữa trân châu này nhé, đảm bảo không chỉ bạn mà các thành viên khác trong gia đình cũng thích mê đấy!

Trà sữa mà pha thế này thì uống thoải mái không lo mụn lại tốt đủ đường, chị em tha hồ giải khát hè này - Ảnh 9.

 Chúc bạn thành công với cách pha trà sữa này nhé!

https://afamily.vn/pha-tra-sua-theo-cach-nay-thi-uong-thoai-mai-khong-lo-mun-lai-tot-du-duong-chi-em-tha-ho-giai-khat-he-nay-20220517230754402.chn
Chia sẻ
Đọc thêm