Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến

Nếu bạn và giấc ngủ thường chật vật mỗi đêm để đến được với nhau, loại nước mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn phá tan khoảng cách đó!

Trên đời này có 2 kiểu người: 

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 1.

1. Cứ đặt lưng xuống giường là ngủ say như chết, không còn biết trời trăng gì nữa.

2. Lăn lộn từ bên này sang bên kia, lướt hết cả bảng tin của Facebook lẫn Instagram, tiện xem luôn cả dàn trai xinh gái đẹp trên TikTok mà hai mắt vẫn thao láo như đèn oto.

Có thức đêm mới biết đêm dài. Biết đêm dài rồi sáng ngày hôm sau chị em sẽ bước ra đường với cặp mắt rũ xuống cùng 2 quầng thâm đen sì phía dưới.

Ngủ muộn không chỉ là kẻ thù với dung nhan của phái đẹp, mà còn cản trở hoạt động bài tiết của gan. 

Nếu bạn và giấc ngủ thường chật vật mỗi đêm để đến được với nhau, loại nước mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn phá tan khoảng cách đó!

Sữa gừng ấm

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 2.

Gừng có chứa một lượng dồi dào Cineole - Chất giúp hệ thần kinh thư giãn, giảm căng thẳng. Từ đó hỗ trợ quá trình chìm vào giấc ngủ. Có thể bạn không nhận ra, nhưng nếu bạn khó ngủ, lý do lớn nhất thường là do đầu óc bạn đang bị quá căng thẳng. Hơn nữa, gừng còn có tác dụng chống lạnh, làm ấm cho cơ thể nhờ vị cay ấm.

Sữa có chứa một số axit amin cần thiết để não sản xuất Serotonin và Melatonin - Các chất kích thích giấc ngủ dài và sâu, giúp điều hòa giấc ngủ rơi vào trạng thái vô cùng ổn định.

Bạn nên uống sữa gừng ấm vào khoảng 7h30 - 8h tối, không nên uống quá muộn.

Nguyên liệu

150ml nước lọc

200ml sữa tươi không đường

1 củ gừng

Cách làm

- Bước 1: Rửa sạch gừng, cạo vỏ và cắt thành từng lát mỏng.

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 3.

- Bước 2: Cho 100ml nước lọc cùng phần gừng đã cắt vào nồi và đun sôi trong vòng 10 phút.

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 4.

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 5.

- Bước 3: Đổ 200ml sữa tươi, giảm nhỏ lửa và để hỗn hợp sôi lăn tăn trong khoảng 30 giây.

Pha ly nước này và uống vào buổi tối, bạn sẽ xua được cả "con cú đêm" lẫn cái lạnh đang ồ ạt ập đến  - Ảnh 6.

Tắt bếp, vớt gừng và đổ sữa ra cốc. Vậy là bạn đã hoàn thành xong thứ đồ uống giúp đá bay khoảng cách giữa bạn và giấc ngủ rồi. 

Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất nếu muốn sữa gừng có vị ngọt. 

Trong mật ong cũng có chứa Tryptophan - Một hoạt chất sẽ được chuyển hóa thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu tạo nên Melatonin có lợi cho giấc ngủ. Các thành phần đường glucose và fructose trong mật ong cũng có lợi cho một giấc ngủ ổn định. 

Tuy nhiên, nếu bạn sợ tăng cân, hãy cân nhắc việc thêm mật ong vào sữa gừng. 

Với gợi ý này, chúng tôi hy vọng chị em - những người đang bị mất ngủ hằng đêm có thể chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng với sự hỗ trợ của những nguyên liệu tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.

Một chú ý nho nhỏ để bạn ngủ dễ hơn: Hãy tránh xa ánh sáng xanh của điện thoại/laptop/máy tính bảng trước khi đi ngủ. Các thiết bị điện tử là một trong những nguyên nhân khiến "con cú đêm" cứ bám lấy bạn đấy.

Chia sẻ
Đọc thêm