"Nữ hoàng sexy” HyunA chia sẻ trọn bộ công thức giảm cân giúp dáng chuẩn đón hè: Từ phương pháp tập luyện đến chế độ ăn uống rất cụ thể

CHƠN, Theo TRÍ THỨC TRẺ

Ngoài danh hiệu “nữ hoàng gợi cảm”, người ta còn nhớ đến HyunA là cô nàng cân nặng “tăng giảm” như cơm bữa. Mới đây, cô nàng đã chia sẻ công thức giảm cân đầy đủ của mình để đón hè về.

Không phải ngẫu nhiên được đặt danh hiệu là “nữ hoàng gợi cảm”, HyunA thường xuyên có những bộ ảnh với các outfit cực chất, tôn lên vóc dáng thon gọn cùng đường cong hấp dẫn của cô nàng. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm từ khóa “HyunA giảm cân” trên trang tìm kiếm Google, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy số lượng bài viết về nội dung này dài vô tận bởi cô nàng thường xuyên tăng cân rồi giảm cân rất thường xuyên.

Chính HyunA cũng thừa nhận cô nàng là tạng người rất dễ tăng cân và cô lại không phải là người có thể “từ mặt” những món ăn ưa thích của mình. Cô vốn không cao, nếu tăng cân thì cô rất khó mặc vừa quần áo mà mình thích nên trước mỗi buổi chụp hình hay các buổi đứng trước ống kính, công chúng, cô nàng sẽ lập ra một kế hoạch giảm cân, giữ dáng, đặc biệt là khi cô sắp sang tuổi 30.

Mới đây, cô nàng đã chia sẻ trọn bộ công thức giảm cân này trên trang cá nhân Youtube và Instagram của mình, từ chế độ ăn kiêng cho đến các bài tập luyện để đón hè về. 

Theo đó, HyunA cho biết với cô nàng việc tập luyện thường xuyên rất quan trọng. Trước những buổi ra mắt ống kính, cô nàng sẽ tập luyện nhiều hơn, cường độ cao hơn. Trong khi đó, kế hoạch ăn kiêng chỉ thi thoảng mới được cô nàng thực hiện. Để chuẩn bị vóc dáng đẹp cho mùa hè, cô nàng khuyên mọi người nên chuẩn bị từ 1-3 tháng là tốt nhất, đừng chờ đến mùa hè rồi mới bắt đầu.

Chế độ luyện tập của HyunA

Chế độ tập luyện của HyunA chủ yếu là các bài Calisthenics - thể dục bao gồm nhiều động tác tập các nhóm cơ lớn như chạy, đứng, nắm, đẩy… thường được thực hiện nhịp nhàng với thiết bị tối thiểu, dễ dàng để tập luyện tại nhà. Ngoài ra, cô nàng cũng tập luyện kết hợp cardio và pilates.

Nếu không thể tập nhiều lần 1 bài tập, HyunA khuyên mọi người không nên cố gắng quá sức, chỉ cần tập ít lần hơn trong mỗi bài tập nhưng hãy tăng số sets tập lên.

Khi luyện tập tại nhà, việc tập luyện chỉ nên kéo dài trong tối đa 1 tiếng đồng hồ. “Nếu như bạn nói: “Ồ, tôi có thể tập luyện 2 tiếng hôm nay và tôi cảm thấy rất tuyệt”. Tôi không nghĩ rằng bạn có thể giữ cường độ và thời gian tập như vậy quá 3 ngày. Bởi vậy, tôi nghĩ 1 tiếng là tốt nhất”, HyunA chia sẻ.

Còn nếu bạn muốn tập luyện nhiều hơn trong 1 ngày. bạn nên nghỉ ít nhất khoảng 3 tiếng giữa các buổi tập trong ngày. Với tôi là 5 tiếng, tôi nghĩ tốt nhất là nên tách các buổi tập ra. Hãy chắc chắn bạn có thời gian để nghỉ và ăn để đốt cháy calo và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản. Gần đây tôi mới nhận ra rằng cơ bắp = tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, nếu bạn tập luyện nhiều, body bạn sẽ thay đổi, bởi vậy bạn sẽ không tăng cân từ những gì bạn ăn”.

5 động tác Calisthenics trong chế độ tập luyện của HyunA

1. Push up

Tập làm 2 sets, mỗi set 12 lần, chủ yếu tập luyện các cơ bắp của chi trên, eo và bụng, đặc biệt là cơ ngực.

2. Leg raise

Tập làm 2 sets, mỗi set 30 lần, không chỉ có thể tập luyện cơ bụng hiệu quả mà còn tác động lên các nhóm cơ chính của mông và chân.

3. Y squat

Tập 20 lần giúp tạo ra hông, đùi săn chắc, tăng cường cơ bắp và cải thiện chức năng tim phổi.

4. Sit-up

Tập 10 lần cho phép bạn tập luyện cơ bắp ở bên trái và bên phải của thắt lưng để làm săn chắc cơ bụng.

5. TRX ab workout

Tập làm 3 sets, mỗi set 25 lần, giúp tập trung tăng sự vận động của cơ bụng.

Sau buổi tập, HyunA sẽ có một chai protein shake vào lúc 7 giờ tối và ăn thêm 1 ít tinh bột.

2 nguyên tắc ăn kiêng của HyunA

1. Ăn gì thì cũng nên ăn ít nhất có thể

Một điều quan trọng được HyunA chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình: “Dạ dày của bạn sẽ nhỏ lại sau 6 tháng. Bạn sẽ không nhận ra dạ dày của mình đang to ra và nó sẽ tốn một thời gian dài để thu nhỏ nó lại. Bởi vậy, dù bạn ăn bất kỳ thứ gì cũng nên cố gắng ăn ít nhất có thể”.

-

Bữa ăn của HyunA trước khi có buổi chụp hình, xuất hiện trước ống kính được thực hiện theo kế hoạch ăn kiêng chỉ gồm khay nhỏ chứa một chút cơm, xúc xích mini và một chút rau củ thái nhỏ, lượng chỉ bằng chiếc cổ tay.

2. Đừng cố kết hợp ăn kiêng nghiêm khắc với tập luyện cường độ cao

Hãy đảm bảo rằng bạn làm tốt một trong 2 việc này ở tại 1 thời điểm. Thực hiện cả 2 cùng lúc, biết đâu lại “xôi hỏng bỏng không”.

Tham khảo thêm tại @hyunah_aa, Youtube HyunA, Vogue, Style

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm