Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách "trả treo" bá đạo của khách và chủ shop

Nếu khách hàng đánh giá hợp lý thì chủ shop sẵn sàng tiếp thu, nhưng với những màn đánh giá vô lý, thậm chí là ngang ngược thì “vỏ quýt dày ắt sẽ có móng tay nhọn”.

Phải khẳng định rằng, “bị đánh giá 1 sao” chính là 1 trong những điều mà các chủ gian hàng TMĐT sợ nhất, đặc biệt là những đánh giá đi kèm giải thích vô lý không đỡ nổi. Có người cho 1 sao chỉ vì… buồn, có người rõ ràng đặt nhầm nhưng lại đổ lỗi hoàn toàn cho shop.

Nhưng vỏ quýt dày ắt sẽ có móng tay nhọn, các chủ shop cũng có màn đáp trả rất tinh tế và đầy sức thuyết phục với các “thượng đế”.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 1.

Thời nào rồi mà còn phân biệt vùng miền như vậy khách ơi, nhưng màn đáp trả của shop rất nhiệt tình và đáng yêu quá đi thôi. Shop vừa bày tỏ sự cảm thông sâu sắc vừa đưa ra hành động thiết thực giúp khách hàng nguôi giận, thế này mà không đánh giá lại 5 sao hơi phí!

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 2.

Tức giận vì bị lừa đảo là hợp lý nhưng chưa kiểm tra kỹ sản phẩm đã đánh giá 1 sao thì sai quá sai rồi ạ. Shop đã có lòng giải thích thì khách cũng nên có lòng sửa lại đánh giá đúng không nào?

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 3.

Dù khách hàng đánh giá 1 sao kèm buông lời bình luận khó nghe nhưng cách phản hồi của chủ shop này vẫn xứng đáng nhận 10 điểm lịch sự.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 4.

Khách cũng có khách "this" và khách "that", vị khách này tiền ít mà vẫn muốn "hít thơm". Kết quả là nhận được câu trả lời không thể "bá đạo" hơn của chủ shop, nghe mà đã!

 Đặc biệt, có trường hợp khách hàng vừa đánh giá 1 sao, vừa bình luận tiêu cực và thậm chí còn đòi hoàn tiền 1 cách vô lý như dưới đây.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 5.

Cụ thể, vị khách này đặt mua áo crop top (kiểu áo ngắn trên eo) nhưng khi nhận hàng lại nói rằng "tưởng áo dài ai ngờ... áo ngắn không mặc được". Sau đó, vị khách liền tố cáo shop giao hàng sai và đòi hoàn tiền.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 6.

Dưới đánh giá của vị khách này, chủ shop cũng không phải dạng vừa khi viết nguyên 1 bài phân tích dài như sớ để chỉ ra những điểm vô lý trong feedback trên.

Rõ ràng, theo phân tích của chủ shop thì vị khách này đã sai quá sai. Cụ thể, vị khách này không xem kỹ phân loại hàng, không có chứng cứ khi đánh giá shop "nói chuyện giang hồ" hoặc "giao sai hàng". Ngoài ra, chủ shop còn cho biết không có ai đánh giá 1 sao cho sản phẩm ngoài vị khách khó chiều này.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 7.

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách trả treo bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 8.

Quả thực đúng như chủ shop chia sẻ, sản phẩm này được nhận đánh giá từ 3-5 sao sau khi đã bán được 1.100 chiếc. Duy chỉ có vị khách này đánh giá 1 sao cho sản phẩm mà thôi.

Và điều đáng nói nhất là vị khách ngang ngược này không bấm "Trả hàng hoàn tiền" mà chọn "Hoàn tiền". Tất nhiên, chủ shop không hề chấp nhận yêu cầu này mà quyết định... khiếu nại ngược lên Shopee. Kết quả là chủ shop đã thắng, còn vị khách hàng này chỉ có thể... đánh giá 1 sao cho bõ tức mà thôi. 

Những màn đánh giá 1 sao trên Shopee và cách "trả treo" bá đạo của khách và chủ shop - Ảnh 9.

 

Chia sẻ
Đọc thêm