Những lỗi sai cơ bản khi tập chống đẩy khiến vai bạn ngày càng yếu đi

Mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng chị em lại mắc phải những lỗi sai rất cơ bản khi tập chống đẩy với gối khiến vóc dáng không thể cải thiện, thậm chí tay, vai và đầu gối luôn phải trong tình trạng bị đau ê ẩm.

Chống đẩy với đầu gối là một bài tập vô cùng tuyệt vời để tăng cường sức mạnh, săn chắc cơ bắp ở hai cánh tay, đồng thời giúp tăng cường năng lượng và sự trao đổi chất cho toàn bộ phần bên trên cơ thể. Không những huy động các nhóm cơ toàn thân tham gia vào vận động, bài tập này còn giúp cải thiện tư thế, vóc dáng, tăng cường khả năng hoạt động của tim mạch và chống chấn thương vai hiệu quả.

Đối với chị em là dân văn phòng, động tác này đặc biệt có tác dụng rất tốt. Do tính chất công việc phải gắn với máy tính, giấy tờ, chị em thường quên mất việc phải vận động thường xuyên để cơ thể luôn khỏe đẹp. Hơn thế, ngồi máy tính lâu, trong một tư thế nhiều khi bạn cũng quên mất phải ngồi đúng tư thế. Khi ngồi sai tư thế trong hàng tiếng đồng hồ kéo theo dáng ngồi xấu, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến dáng đi của bạn, lẽ tất nhiên là bạn sẽ phải chấp nhận là dáng vóc của mình xuống cấp.


Nhưng với bài tập chống đẩy với gối, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để tập mỗi ngày, chúng ta hoàn toàn có thể đánh bay những mối lo sợ trên. Bài tập chống đẩy không chỉ giúp chị em cải thiện vóc dáng, giúp dáng đi thẳng đẹp, uyển chuyển hơn mà còn vô cùng tốt cho tim mạch, tăng cường khả năng chống chấn thương vai.

Mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng chị em lại mắc phải những lỗi sai rất cơ bản khiến vóc dáng không thể cải thiện, thậm chí tay, vai và đầu gối luôn phải trong tình trạng bị đau ê ẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng chỉ ra những lỗi sai ấy để đạt được hiệu quả mà mục đích tập luyện đã đề ra.

Tập chống đẩy đúng, cải thiện vóc dáng, sức khỏe

Hai tay chống xuống đất, người giữ thẳng, siết bụng, giữ thăng bằng ổn định, từ từ hạ người xuống song song với mặt đất, hít sâu cho đến khi cơ thể xuống vị trí thấp nhất, đẩy lên và từ từ thở ra quay về vị trí ban đầu.

tap gym dung sai

Những lỗi sai cơ bản khi tập chống đẩy

1. 
Mông cao


tap gym dung sai

2. Lưng võng.

tap gym dung sai

Sửa đúng động tác chống đẩy

- Siết bụng, giữ lưng thẳng, giữ cơ thể vững thành một khối.

- Giữ cổ trung tính với sống lưng.

tap gym dung sai

Muốn có cơ thể khỏe mạnh, thân hình quyến rũ, số đo 3 vòng hấp dẫn... chị em đừng bỏ qua chuyên đề: Tập Gym - Yoga chuẩn và đẹp của chuyên mục Sức khỏe. Mỗi tuần, chuyên mục sẽ hướng dẫn bạn cách tập đúng, tập đẹp một động tác gym, đồng thời chỉ ra những lỗi khi tập để bạn có thể tránh. 

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm