Nhiều hành khách phàn nàn khi ứng dụng Grab liên tục bị treo và tố hãng "âm thầm" tăng giá cước

MINH NHÂN - TỨ QUÝ,
Chia sẻ

Trước thềm Uber sáp nhập với Grab, nhiều khách hàng của Grab lên tiếng bày tỏ lo ngại hãng đang âm thầm tăng giá cước. Nhiều hành khách còn phát hiện cùng một đoạn đường như trước đây nhưng giá đã tăng hơn 5.000 - 7.000 đồng.

Chính thức từ ngày 8/4, Uber sẽ sáp nhập "về chung một nhà" với đại gia đình Grab tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Theo đó, toàn bộ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber sẽ được tích hợp vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab.

Trong những ngày cuối cùng, nhiều tài xế Uber đã tấp nập tới trụ sở của Grab tại ngõ 78 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tiến hành thủ tục "chuyển khẩu". Hiện tại hầu như các đối tác của Uber đã dừng sử dụng tài khoản cũ, số lượng tài xế hiện trên app của Uber giảm hẳn và sẽ "biến mất" thời gian tới. 

Nhiều khách hàng bày tỏ lo ngại về tình thế "độc quyền" trên thị trường có thể khiến Grab bất chợt tăng cước phí. Những ngày gần đây nhiều khách hàng bắt đầu "than trời" về việc nhiều chuyến đi bất ngờ bị tăng giá so với trước.

Nhiều hành khách phàn nàn khi ứng dụng Grab liên tục bị treo và tố hãng âm thầm tăng giá cước - Ảnh 1.

Việc Grab đột ngột tăng cước phí sau khi thông báo sáp nhập Uber khiến nhiều khách hàng bất ngờ. Ảnh: Facebook

Ngày 7/4, cùng chặng đường từ nhà (đường Ba tháng hai, TPHCM) tới công ty trên đường Võ Văn Tần (TPHCM), chị Hà (nhân viên văn phòng) cho hay giá cước phí GrabBike đã tăng lên 5.000 - 7.000 đồng so với những cuốc xe chị đặt nhiều ngày trước.

"Chị bị choáng vì giá xe bỗng dưng tăng lên mà không hề được thông báo trước. Nhưng vì bây giờ Uber sắp không còn nữa nên đành phải chấp nhận", chị Hà chia sẻ. 

Trong khi đó trên mạng xã hội, nhiều khách hàng vì không thể chấp nhận cách tính giá cước của Grab đã tính tới phương án "tẩy chay", quay về taxi và xe ôm truyền thống.

Nhiều hành khách phàn nàn khi ứng dụng Grab liên tục bị treo và tố hãng âm thầm tăng giá cước - Ảnh 2.

Ứng dụng của Grab lại "sập". Ảnh: Facebook.

"Uber sập, giá Grab tăng gấp đôi, gấp ba, thái độ tài xế còn không đúng chuẩn mực. Thôi vẫn xài xe ôm và taxi truyền thống", chị Trang (Hà Nội) tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi tối 7/4, đại diện hãng Grab cho hay, hiện phía công ty chưa đưa ra bất cứ thông báo gì về tăng giá. Nhưng cánh tài xế khẳng định vì thuế tăng nên chiết khấu % cũng tăng gần 30%, tài xế và khách hàng đều cho rằng Grab đã "âm thầm" tăng phí.

Nhiều hành khách phàn nàn khi ứng dụng Grab liên tục bị treo và tố hãng âm thầm tăng giá cước - Ảnh 3.

Grab lý giải đây là lỗi kỹ thuật. Ảnh: Facebook.

Cũng trong ngày hôm nay, nhiều tài khoản facebook bày tỏ thắc mắc khi không thể truy cập các ứng dụng của Grab để đặt xe, khiến việc di chuyển và đi lại gặp nhiều khó khăn.

Giải đáp về vấn đề này, phía Grab phát đi thông tin: "Hiện tại, hệ thống của Grab đang gặp một số gián đoạn nhỏ. Khách hàng có thể không kết nối được hệ thống trong thời gian này, bộ phận kỹ thuật đang kiểm tra và cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất. Grab chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này".

Chia sẻ