Nhân viên bưu điện ở Hà Nội ngồi chống cằm lướt mạng, thờ ơ với khách hàng

Theo Kenh14/Trí thức trẻ,
Chia sẻ

Trước vụ việc nhân viên bưu điện nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội) bị khách hàng “tố” ngồi chống cằm lướt mạng, thờ ơ với khách, lãnh đạo Bưu điện Hà Nội cho biết sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng Luật lao động…

Khách hàng bức xúc về thái độ của nhân viên bưu điện

Mấy ngày nay trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ câu chuyện của một cô gái trẻ "tố" nhân viên bưu điện ngồi lướt web và thờ ơ với khách hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, trên trang facebook của mình, G.H (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện mình gặp phải khi ra bưu điện Láng Trung, đường Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội lấy tiền hàng khách gửi. Tuy nhiên, khi ra đây G.H viết rằng mình đã gặp một nữ nhân viên tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ với những gì mà khách hàng đang mong muốn được giải đáp.

 - Ảnh 1.
Thông tin chị G.H chia sẻ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Khi cô gái này đến lấy hàng thì gặp một nữ nhân viên. Thay vì giải đáp thắc mắc và xử lý nhanh yêu cầu của khách hàng thì nữ nhân viên này bắt H. "chờ tí". H. viết trong ấm ức với câu mở đầu: "Lạy chị bưu điện. Em đi lấy tiền của khách trả em chứ em cũng chả xin của chị đồng nào hay nhờ vả chị. Mỗi lần em đến lấy tiền code của khách mà cái thái độ của chị em không thể chấp nhận nổi".

Theo lời H. kể lại thì cũng lúc đó có 2 bạn cũng đến để chuyển tiền về quê, nhưng trót quên chứng minh thư và đã bị nhân viên này không xử lý..

"Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế "chị ơi cho em lấy tiền code" mà mặt chị lạnh tanh như tượng nhìn em rồi lại đọc tiếp không thèm trả lời lại câu nào. Ừ thì em cũng đứng im xem chị định thế nào nữa, phải đến 5 phút sau chị mới bảo "chờ 1 tí". Ừ thì chờ xem chị còn bao lâu, em lấy chứng minh thư với vận đơn để sẵn đấy.

Có 2 bạn khách đến, 1 bạn chuyển tiền về quê chắc là cho bố mẹ. Nhìn em ý cầm trên tay có 700, 800 nghìn đồng nhưng em ý còn ăn nói lịch sự hơn chị, 1 bạn thì đến cũng lấy tiền code như em, bạn ý nói bạn quên mang chứng minh thư, ừ thì bạn quên là lỗi của bạn ý nhưng chị cũng chả tử tế nói được 1 câu nhẹ nhàng, mặt nhăn lại nói "quên chứng minh thư thì không ai chấp nhận giấy phép lái xe như này", thôi thì bạn ý nhẹ nhàng bảo thôi chị hộ em với mà chị không thèm trả lời lại bạn ý…".

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của G.H đã nhận được hơn 130 nghìn lượt like, hơn 24 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều lượt bình luận.

Chia sẻ với chúng tôi về sự việc trên, G.H cho biết, nhiều lần đến đây nhận tiền của khách, bản thân cô đều nhận phải thái độ thờ ơ của nhân viên bưu điện, lần nào thái độ cũng như vậy khiến cô không hài lòng về cung cách phục vụ.

 - Ảnh 2.
Chị G.H cho rằng nhân viên bưu điện đã có thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng.

"Bản thân tôi chia sẻ câu chuyện này không phải vì bức xúc hay bực tức gì cả. Tôi chỉ mong sao không chỉ riêng tôi mà nhiều khách hàng khác khi đến địa điểm để giao dịch thì nhân viên nên có thái độ phục vụ khách tốt hơn", chị G.H chia sẻ.

Theo chị G.H, qua sự việc này, hiện tại chị cũng không muốn đi quá xa. "Tôi chỉ mong bên bưu điện chỉnh đốn đội ngũ nhân viên làm việc có thái độ vui vẻ. Bản thân tôi cũng không vơ đũa cả nắm. Tôi hay phải ra bưu điện để làm việc nhưng tôi thấy nhiều nhân viên có thái độ rất cởi mở với khách. Bản thân chị nhân viên tôi chia sẻ cũng chỉ góp ý mong chị ấy có cách hành xử tốt hơn thôi chứ cũng không mong muốn bên lãnh đạo bưu điện xử lý hay có bất cứ kỳ hình thức kỷ luật gì chị ấy cả", chị G.H chia sẻ thêm.

Lãnh đạo Bưu điện Hà Nội hứa sẽ có hình thức xử lý

Liên quan đến sự việc trên, Bà Phạm Thị Xuân Mai, Phó Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông tin về vụ việc trên.

Theo đó, trong văn bản ghi rõ, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đơn vị đã tiến hành kiểm tra làm rõ. "Đối với nhân viên vi phạm thái độ, tác phong phục vụ với khách hàng, Bưu điện Hà Nội sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp theo đúng luật lao động, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể; cụ thể, phía nhân viên Bưu cục trực thuộc trên đã viết bản tường trình và BĐHN sẽ có hình thức xử lý đúng người đúng tội", văn bản nêu rõ.

"Tuy nhiên, Bưu điện Hà Nội cũng xin làm rõ, công việc của một giao dịch viên ngồi làm việc tại quầy giao dịch là các thao tác tiếp nhận thông tin hoàn toàn tác nghiệp trên phần mềm tin học với các giao diện đối với từng loại hình dịch vụ. Khi khách hàng đến quầy giao dịch, giao dịch viên tiếp nhận và sẽ truy cập máy tính theo dịch vị được yêu cầu dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm là nhân viên Bưu điện đọc tin, báo mạng, lướt web, trong khi khách hàng đang chờ đợi", văn bản này nêu rõ.

Cũng theo bà Mai, qua sự việc này, Bưu điện Hà Nội đã quán triệt lại tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên trên toàn mạng lưới để không xảy ra các trường hợp tương tự. Đồng thời, sẽ tiếp thu ý kiến phán ánh của khách hàng và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng nói chung, chị G.H (người phản ánh) nói riêng, vì những thiếu sót trong cách ứng xử với khách hàng của giao dịch viên Bưu điện Hà Nội.

Chia sẻ