Nhãn mỹ phẩm nổi tiếng gây bức xúc khi lợi dụng thảm họa cháy rừng Amazon để quảng cáo… xịt nách

Old Fashioned,
Chia sẻ

Cách đây ít giờ fanpage của thương hiệu này đã đăng tải đôi dòng trạng thái khá "nhảm" với mục đích quảng cáo sản phẩm xịt nách kèm dòng hashtag #PrayforAmazon đã khiến dân mạng giận dữ.

Chắc có lẽ không cần phải nhắc đến nhiều, vừa qua vụ việc rừng Amazon cháy nghiêm trọng đến mức lượng khói bốc lên có thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ đã làm cả thế giới một phen chấn động.

Đây rõ ràng là một thảm kịch của nhân loại vì nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, hệ quả của việc mất rừng Amazon sẽ khiến mất đi 20% lượng khí oxy, 20% lượng nước ngọt mà loài người đang hít thở và sử dụng. Chưa kể, 10% các loài sinh vật đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

photo-2-15667614189981485825511

Nặng nề nhất là khi rừng Amazon không còn, quá trình biến đổi khí hậu chắc chắn diễn ra nhanh hơn đẩy trái đất rơi vào nhiều thảm kịch trong tương lai.

Nói về nguyên do, vụ việc cháy rừng Amazon được cho là bị chính bàn tay con người gián tiếp gây nên: Chặt phá rừng để phát triển nền nông nghiệp công nghiệp, đốt rừng để lấy đất canh tác,...

Trước những hậu quả đã bày ra trước mắt, rất đông người dùng mạng đã nhanh chóng vào cuộc. Hàng loạt các dòng hashtag với nội dung cầu nguyện cho rừng Amazon "tai qua nạn khỏi" đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Trong đó, #PrayForAmazon là một trong những xu hướng hàng đầu trên Twitter thời điểm này.

photo-1-1566761418996404096878

Tuy nhiên, thật đáng buồn là ngay tại Việt Nam, bên cạnh nhiều người đang ra sức khẩn cầu và chia sẻ các hình ảnh đáng tiếc về những mảng rừng bị cháy rụi, thì bỗng có một nhãn hàng mỹ phẩm danh tiếng khiến bao người nóng mặt vì cả gan lợi dụng vụ việc này để quảng cáo cho... sản phẩm xịt nách.

Cụ thể, cách đây ít giờ fanpage của N. đăng tải đôi dòng trạng thái khá "nhảm" với mục đích kinh doanh như sau:

Capture

"Rừng mưa nhiệt đới Amazon không chỉ cung cấp 20% Oxy cho bầu khí quyển, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thành quả sáng tạo của con người. Một trong số đó là N.M.D (tên sản phẩm xịt nách - PV) hương rừng AMAZON.

Và ngay lúc này lá phổi xanh - nguồn sống và nguồn cảm hứng của nhân loại đang bị ngọn lửa tàn phá nghiêm trọng. Thông điệp bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên đang được lan truyền khắp nơi, và mỗi chúng ta đều có thể là một phần của sự thay đổi.

#PrayforAmazon #fromN.".

69300643_1396720630476680_4134625936228220928_n

Hiện tại đôi dòng PR phản cảm này đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng cư dân mạng Việt, rất nhiều người đã thả phẫn nộ cho bài viết. Đồng thời bên dưới phần bình luận, gạch đá cũng đã được ném ra: "Ơ xịt khử mùi liên quan gì đến #prayforAmazon?", "đục nước béo cò, quảng cáo không có ý tưởng mà còn bày trò tưởng mình bắt trend hay ho", "nể sợ, chắc xịt nách xong cây rừng sống lại"...

Chia sẻ