Nhà hàng Việt ở Mỹ của “Vua đầu bếp” khiếm thị Christine Hà mới khai trương 1 tháng đã bị khách chê đồ ăn thực tế và trên quảng cáo không giống nhau, thực hư thế nào?

Nhân Mã,
Chia sẻ

Nữ đầu bếp Christine Hà và nhà hàng của cô đã bị một thực khách chê làm đồ ăn không giống ảnh được công bố trước đó.

Christine Hà từng khiến truyền thông thế giới phát sốt khi tham gia và giành chức vô địch trong chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ mang tên "Vua đầu bếp" (tên gốc là Master Chef). Khi ấy, hình ảnh một cô gái khiếm thị nhưng quyết đem hết tâm huyết và nỗ lực để làm nên món cá kho bản sắc Việt giới thiệu với bạn bè năm châu đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Đã 7 năm trôi qua kể từ giây phút đăng quang sáng chói ấy, Christine Hà trở về với cuộc sống đời thường bên chồng và nuôi ước mơ mở một nhà hàng món ăn Việt Nam trên đất Mỹ. Đến nay, nhà hàng ấy đã được khai trương với tên gọi The Blind Goat (tạm dịch là Dê Mù).

59942996_425188434705863_3640329926931906560_n

"Vua đầu bếp" Mỹ năm 2012 Christine Hà.

66714914_464049697486403_4835037275735719936_o

Cô đã mở được nhà hàng của riêng mình ở Houston, Texas, Mỹ.

Christine Hà đã mất khá nhiều thời gian để xây dựng quán. Từng công đoạn của quá trình đã được cô và cộng sự ghi lại bằng những video để mọi người có thể theo dõi. Khi nhà hàng đi vào hoạt động, đã có khá nhiều khách hàng là những người Việt, người Mỹ tới ăn vì tò mò muốn thưởng thức tay nghề của cô đầu bếp khiếm thị nổi tiếng.

Những món ăn của Christine Hà đều là món Việt nhưng đã được biến tấu và trình bày theo phong cách Mỹ để phù hợp hơn với thị hiếu của người bản địa.

58549583_417578702133503_3616115386648363008_n

Món ăn Việt ở nhà hàng của Christine Hà.

Đồ ăn Việt được trình bày khá "tây".

Tuy nhiên, vì mới đi vào hoạt động được hơn 1 tháng nên phía nhà hàng của Christine Hà cũng chưa thể làm hài lòng tất cả thực khách. Tiêu biểu là trên Fanpage của nhà hàng, có một vị khách đã phản hồi về việc đồ ăn ở đây không hề giống với hình ảnh được quảng cáo trước đó. Lời nhận xét này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Cụ thể, người này viết: "Well, what can I say? The below picture was what you are advertised compare to reality of what i actually got. I am here for lunch and eggs are 'ran out' at 12. I would think that a good restaurant should honor itself but selling food as they advertised or at least trying to". (Tạm dịch là: Điều tôi có thể nói là gì? Bức ảnh bên dưới là những gì các bạn đã quảng cáo so với đồ ăn thực tế mà tôi nhận được. Tôi đến đây ăn trưa vào lúc 12 giờ và trứng thì hết sạch. Tôi nghĩ một nhà hàng tốt thì nên tôn trọng chính mình bằng cách bán hàng đúng như quảng cáo hoặc chí ít cũng nên cố gắng làm như vậy).

1

Những dòng bình luận, nhận xét của vị thực khách về đồ ăn của nhà hàng Christine Hà.

Nhìn vào hình ảnh phía trên thì rõ ràng đã thấy được sự khác biệt về nguyên liệu cấu thành nên đồ ăn. Về phía nhà hàng của Christine Hà, sau khi nhận được feedback này thì cũng đã trả lời rằng: "The photo below was a very early test run when we were trying the recipe out back in February. That version alone was too expensive to produce so we had to scale it back. Hope you understand". (Tạm dịch là: Bức ảnh bên dưới là phiên bản thử nghiệm khi chúng tôi ra công thức hồi tháng 2 vừa qua. Chúng tôi nhận thấy là nó quá đắt để làm nên đã cân đối lại. Hi vọng bạn có thể hiểu cho chúng tôi).

Tất nhiên, với cách xử lý cầu thị như thế này, vị thực khách này đã bấm nút "like" cho nhà hàng. Người ấy cũng không comment gì thêm nữa. Và ngoài ý kiến phản hồi này, một số khách hàng khác sau khi ăn ở nhà hàng của Christine Hà cũng đều dành lời khen ngợi cho tay nghề của đầu bếp.

4

"Đồ ăn thật tuyệt vời", một khách hàng nhận xét.

5

"Bữa tối ngon miệng. Chờ đợi để thử các món khác trong menu", người khác bình luận.

Chia sẻ