Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm mà không mệt mỏi, nghe lý do xong khiến ai nấy cũng phải suy ngẫm

Hiện tại, Hori là người đứng đầu của Hiệp hội những người ngủ ngắn Nhật Bản và anh cũng đang dạy mọi người cách giảm thời gian ngủ mỗi ngày để họ có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Daisuke Hori, 36 tuổi, đến từ Nhật Bản. Trong suốt 12 năm qua, anh đã rèn luyện để cơ thể thích nghi với việc ngủ ít nhất có thể. Giờ đây, anh cho rằng mỗi ngày mình chỉ cần ngủ 30 phút mà vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Nhưng vì sao Hori phải làm như vậy?

Bạn có bao giờ cảm thấy như thời gian trong ngày là không đủ để là những điều mình muốn và đôi khi bạn phải bỏ giấc ngủ trưa, hay tối thức khuya để có thêm thời gian không? Đó là mong muốn và quan điểm của Hori. 

Anh tuyên bố mình đã giảm thời gian ngủ mỗi ngày từ khoảng 8h/ngày xuống chỉ còn 30 phút mà không gặp bất kì tác dụng phụ nghiêm trọng nào liên quan đến việc thiếu ngủ.

Hiện tại, Hori là người đứng đầu của Hiệp hội những người ngủ ngắn Nhật Bản và anh cũng đang dạy mọi người cách giảm thời gian ngủ mỗi ngày để họ có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm mà không mệt mỏi: Ngủ ít để có thời gian tận hưởng cuộc sống - Ảnh 1.

Daisuke Hori

Anh đã xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản để chia sẻ với mọi người về giấc ngủ gây tranh cãi của mình. Hori cho biết, anh luôn cảm thấy rằng 16 giờ mỗi ngày là không đủ để anh làm những việc mình muốn. Vậy nên cách đây một thời gian, anh đã nghiên cứu và thử nghiệm việc giảm thời gian ngủ mỗi ngày. Trong suốt nhiều năm, anh đã cố gắng giảm giấc ngủ 8 tiếng xuống chỉ còn 30 phút mà thôi. Anh khẳng định, mình vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Các nhà sản xuất chương trình truyền hình đã ra một thử thách cho Hori, yêu cầu anh thực hiện những thói quen mỗi ngày của mình trước máy quay trong khoảng thời gian 3 ngày. Anh chấp nhận thử thách này và để ekip chương trình theo dõi mình. Mỗi ngày anh chỉ ngủ 30 phút, đôi khi còn ít hơn thế.

Vào ngày đầu tiên, Hori thức dậy lúc 8h sáng. Đầu tiên anh đến phòng tập thể dục, sau đó đọc sách, viết một số bài báo, chơi điện tử và sau đó là đi ăn tối gặp gỡ bạn bè. Ăn tối về, anh đã thực hiện một số video ngắn về thói quen ngủ cho kênh YouTube của mình. Sau đó, anh ăn khuya và làm một số việc lặt vặt, chat với bạn bè trên mạng.

Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm mà không mệt mỏi: Ngủ ít để có thời gian tận hưởng cuộc sống - Ảnh 2.

Khoảng 2h sáng, anh đi ngủ. Chỉ có điều anh nhắm mắt ngủ khoảng 26 phút rồi dậy mà không cần đến đồng hồ báo thức. Anh thay quần áo rồi đi lướt sóng với vài người bạn vào ban đêm, tập thể dục rồi trở về nhà.

Trong suốt 3 ngày kiểm tra, Hori đã dành cả đêm để chơi điện tử, mạt chược và lướt sóng, đi chơi với bạn bè – những người cũng ngủ ít giống như anh. Tất cả họ đều cùng nhau tập luyện để rút ngắn thói quen ngủ nhiều, dành thời gian tận hưởng niềm vui bên nhau.

Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm mà không mệt mỏi: Ngủ ít để có thời gian tận hưởng cuộc sống - Ảnh 3.

Hầu hết mọi người đều phải vật lộn để chống lại cơn buồn ngủ sau khi ăn do lượng insulin tăng đột ngột. Thế nên khán giả xem chương trình đã khá tò mò muốn biết làm sao người đàn ông 36 tuổi này có thể chống lại cơn buồn ngủ sau khi ăn. Hori nói rằng trên thực tế, bản thân anh cũng đã khá buồn ngủ nhưng anh sẽ dùng cà phê để tránh buồn ngủ cho đến khi mức insulin giảm xuống bình thường trở lại.

Dù mọi thứ khá rõ ràng như thế nhưng nhiều người sau khi xem chương trình về Hori vẫn không tin được anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm qua. Dù anh đã đề cập rằng mình dần dần rút ngắn thời gian ngủ mỗi ngày trong nhiều năm chứ không giảm đột ngột nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về sự thật này.

(Nguồn: odditycentral)

Chia sẻ
Đọc thêm