Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe

Để bữa trưa thêm phong phú, tôi thường kết hợp món cháo này với các loại đồ mặn hay rau củ hấp, xào khác nhau, ăn ngon, đủ chất mà không bị nặng bụng.

Nguyên liệu:

50g gạo tẻ

50g gạo nếp cẩm

40g yến mạch

5 quả óc chó

25 quả táo đỏ

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 1.

Quả óc chó là loại quả được nhiều người yêu thích, rất giàu protein, chất béo và khoáng chất, vitamin. Ăn hạt óc chó có thể giữ ẩm cho da, tăng cường sinh lực, tốt cho phổi và đường ruột. Trong quả óc chó giàu axit béo omega 3 giúp tăng cường trí não, giảm các chứng bệnh trầm cảm và các vấn đề về hành vi. Tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Ngày nay, yến mạch ngoài dùng làm thực phẩm còn là một nguyên liệu không thể thiếu trong làm đẹp, đặc biệt là các công thức dưỡng da. Yến mạch được trồng ở các vùng có khí hậu ôn đới, chứa nhiều dinh dưỡng và ít calo, giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn mệt mỏi và giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm:

Quả óc chó tách bỏ vỏ, lấy hạt sau đó bẻ nhỏ hạt óc chó.

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 3.

Vo sạch gạo rồi đổ vào nồi cơm điện, thêm táo đỏ, hạt óc chó, yến mạch vào.

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 4.

Đổ lượng nước gấp 4 lần gạo vào rồi nhấn nút nấu (cook) trong 20 phút sau đó chuyển lên nút giữ ấm (warm) khoảng 15 phút là được.

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 5.

Nếu thích ăn ngọt có thể thêm chút đường phèn vào khuấy đều và đậy nắp để yên vài phút là được.

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 6.

Gạo nếp cẩm so với các loại gạo khác thì có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, lượng protein trong gạo nếp cẩm cao hơn 6,8% và chất béo cao hơn 20% so với các loại gạo khác. Ngoài ra trong gạo nếp cẩm còn chứa nhiều axitamin và các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể. Theo đông y, gạo nếp cẩm có tính ấm, vị ngọt, giúp bổ trung ích khí, tác dụng chữa tiêu khát, suy nhược cơ thể, hay bị ra mồ hôi trộm, bị tiêu chảy, giúp chữa viêm loét dạ dày, tá tràng và đặc biệt tốt cho tim mạch và người bị thiếu máu.

Thành phẩm:

Ăn các loại hạt không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể nấu cháo yến mạch và các loại hạt để dùng cho bất kì bữa nào trong ngày, vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe!

Ngày nào tôi cũng nấu món cháo này mang đi làm ăn trưa, vừa nhẹ bụng chẳng lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. - Ảnh 8.

Chúc bạn ngon miệng!

Lưu ý

- Rang chín hạt óc chó trước khi nấu cháo sẽ làm cho cháo thơm ngon hơn.

- Mỗi người có sở thích ăn đặc và loãng khác nhau nên bạn có thể thêm hoặc giảm lượng nước cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình.

- Bạn hãy nấu cháo bằng nồi cơm điện vào buổi tối, sau đó chuyển sang nút giữ ấm (warm) và sáng ra là có thể dùng được ngay rồi.

Chia sẻ
Đọc thêm