Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon!

Bữa sáng với bát xôi sắn nóng hổi, thơm lừng sẽ làm cả nhà ai cũng ấm bụng lại đảm bảo an toàn trong những ngày này.

* Nguyên liệu:

- Sắn củ: 1kg

- Gạo nếp ngon: 600g

- Hành hoa, hành củ, dầu ăn, muối

- Muối vừng.

* Thực hiện:

- Gạo nếp ngâm từ 8 đến 10 tiếng cho gạo nở đều. Vo gạo lại với nước rồi để ráo.

- Sắn lột vỏ, cắt khúc ngâm vào chậu nước gạo hoặc nước muối loãng khoảng 2 giờ đồng hồ cho hết độc tố.

- Cho sắn vào chõ hấp tầm 20 phút là sắn chín nở bung.

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 1.

- Cho gạo vào chõ, xóc đều cùng chút muối trắng, đặt lên bếp nấu khoảng 25 đến 30 phút là xôi chín.

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 2.

- Khi xôi chín, đánh đều xôi lên rồi cho sắn vào hấp cùng xôi thêm 5 đến 7 phút để sắn chín kỹ.

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 3.

- Hành củ thái lát, phi thơm cùng dầu ăn cho hành vàng, giòn. Hành lá cắt khúc phi thơm với dầu ăn.

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 4.

- Rưới hành lá đã phi thơm vào nồi xôi sắn rồi đánh tung lên, đậy vung tầm 3 phút là được.

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 5.

- Cho xôi sắn ra đĩa ăn không hoặc kèm chút muối vừng đều rất ngon.

Thành phẩm:

Vị bùi bùi của sắn, thơm ngậy của hành mỡ cùng vị đậm đà của muối vừng sẽ làm cho món xôi sắn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bữa sáng của các thành viên trong gia đình bạn sẽ ấm bụng hơn với bát xôi sắn thơm ngon. 

Nấu xôi sắn ăn sáng ở nhà đã lành mạnh lại còn ngon! - Ảnh 6.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm