Một thương hiệu mỹ phẩm đã thay đổi "sự kỳ thị" của mình: Tinh giản trong thiết kế và quan trọng hơn là không chạy theo trào lưu da đẹp cấp tốc

Trong bản đồ thương hiệu mỹ phẩm Việt hiện nay, ngoài những cái tên như Cocoon, G.G.G, Baresoul... thì Chucos đang là cái tên nổi bật với nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Dành tặng bài viết này cho người tình đầu tiên, cãi vã cũng nhiều mà chẳng thể chia tay nổi của mình, đó là: Mỹ phẩm Việt!

Bạn biết đấy, từ hồi còn bé xíu xiu, cỡ vài chục năm trước thì thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam vốn chẳng hề sôi động như bây giờ. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một vài thương hiệu quen mặt, phần đa trong số đó còn là hàng “xách tay” từ Thái Lan, Trung Quốc… Hoặc nếu có thì mỹ phẩm Việt như Thorakao, Thái Dương… đều có bao bì khá nhàm chán. Với một đứa vốn mê phù phiếm như mình thì chúng chẳng có chút sức hấp dẫn nào.

Đến tầm chục năm trở lại đây, các hãng mỹ phẩm Việt mới bắt đầu phát triển rầm rộ, thị trường cũng trở nên thượng vàng hạ cám. Thậm chí đã từng có 1 khoảng thời gian, dân tình (và cả chính mình) từng nảy sinh nỗi ác cảm với mỹ phẩm Việt khi ngập tràn thị trường là những loại kem trộn mù mờ từ bao bì đến thành phần, hiệu quả thì ít mà hậu quả thì nhiều.

Nhưng… quan điểm vốn không cố định, nó sẽ thay đổi theo thời gian, theo cả những gì chúng ta trải nghiệm và chiêm nghiệm. Sau thời gian dài làm beauty editor thì ở lần update phiên bản mới nhất, mình phải khẳng định: Mỹ phẩm Việt cũng có nhiều đồ tốt không kém mỹ phẩm ngoại.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 1.

Cứ lướt quanh những hội nhóm làm đẹp, review trong khoảng 2 – 3 năm trở lại đây bạn sẽ thấy những thương hiệu Việt như Cocoon, Baresoul, G.G.G… được nhắc đến ngày một nhiều. Người khen nhiều chưa hẳn đã chứng minh sản phẩm đó tốt (vì đương nhiên, hãng mỹ phẩm nào thì cũng phải đổ tiền vào marketing cả); nhưng thương hiệu mỹ phẩm nào đã đầu tư chỉn chu vào cả bao bì lẫn thành phần thì rất đáng để bạn dùng thử. Có một thương hiệu mình mới phát hiện ra, tên tuổi cũng chưa nổi bật cho lắm, nhưng đảm bảo được cả 2 yếu tố trên, đó là: Chucos.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 2.

Chucos mới thành lập năm 2018, không quá cũ kỹ nhưng cũng không còn là lính mới trong làng mỹ phẩm. Triết lý nổi bật của hãng là “Science On Skin - Chăm sóc da khoa học” và “Thương hiệu Việt vì làn da Việt”. Nói ngắn gọn: Chucos tin rằng, không ai thấu hiểu làn da của người Việt hơn chính người Việt. Chính vì vậy các sản phẩm của hãng sẽ tập trung vào công nghệ khoa học và đặc thù làn da của người Việt để tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của phái đẹp Việt.

Và cũng chính vì triết lý ấy mà bao bì sản phẩm của Chucos thiên về hướng tối giản. Màu mè chỉ quanh quẩn vài gam cơ bản, ngoài công dụng và một số thành phần hoạt chất chính thì bạn chẳng còn thấy gì khác. Người khó tính hay phù phiếm có thể thấy sản phẩm của Chucos hơi nhạt nhẽo, đơn điệu; nhưng bù lại, đây cũng chính là điểm mà team không thích màu mè, lấp lánh lại đánh giá cao Chucos.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 4.

Quan điểm của Chucos rất rõ ràng: Một sản phẩm dưỡng da đúng nghĩa thì phải đảm bảo được các yếu tố như sự an toàn khi sử dụng trên da, giải quyết được các vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Vì vậy, Chucos hướng đến việc cá nhân hóa quy trình chăm sóc da khoa học, an toàn tại nhà với mong muốn mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe của làn da.

Chẳng phải là quan điểm hoa mỹ nói suông, bởi thực tế chỉ cần vào website của Chucos, bạn sẽ được chẩn đoán và gợi ý chu trình skincare chuẩn chỉnh theo đúng những vấn đề về da mà bạn gặp phải. Giữa thời buổi 4.0 bận rộn, thử hỏi có mấy thương hiệu mỹ phẩm có thể căn ke quan tâm đến khách hàng được như vậy? Và căn bản thì, thấu hiểu và chia sẻ bao giờ cũng là thứ giúp người ta tin tưởng nhau hơn mà.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 6.

Có thể nói bước đi khôn ngoan của Chucos chính là phương thức phát triển như một OBM - Original Brand Manufacturing (Nhà sản xuất thương hiệu gốc). Các sản phẩm của hãng được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. Sau đó sản phẩm được sản xuất và đóng gói tại những nhà máy khép kín tại Hàn Quốc. Toàn bộ sản phẩm của hãng phải vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt bởi các hiệp hội, chứng nhận quốc tế (FDA, KFQ, KAB, IQNet...) và kiểm nghiệm nhiều lần trên da trước khi đưa đến người dùng.

Việc này vừa giúp Chucos giữ được tính đồng bộ xuyên suốt cho toàn bộ thương hiệu, vừa phát triển những dòng sản phẩm chăm sóc da khoa học dựa trên đặc điểm làn da của người Việt, đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí, mang đến sản phẩm với giá trị tối ưu nhất. Quả là “một mũi tên trúng ba con nhạn”!

Rốt cuộc, dân tình đánh giá sao về Chucos

Nói dông nói dài thế đủ rồi. Vậy giờ chúng ta hãy cùng nghe xem những người đã từng sử dụng sản phẩm của Chucos, họ đánh giá ra sao.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 7.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 8.

Sản phẩm nổi bật

Chucos có cả tá sản phẩm đáp ứng đầy đủ để bạn xây dựng một chu trình skincare bài bản, khoa học. Nhưng nếu vẫn còn e dè, chưa biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây là 5 sản phẩm nổi bật, đáng sắm nhất tính đến thời điểm hiện tại mà bạn không thể bỏ qua.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 7.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 8.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 9.

Một thương hiệu mỹ phẩm đã thay đổi "sự kỳ thị" của mình: Tinh giản trong thiết kế và quan trọng hơn là không chạy theo trào lưu da đẹp cấp tốc - Ảnh 12.

Chucos: Thương hiệu mỹ phẩm Việt không màu mè hoa lá nhưng khẳng định chất lượng từ bên trong - Ảnh 11.

Chia sẻ
Đọc thêm