Mỡ thừa không đáng sợ, chỉ sợ chị em không biết 6 thói quen này để vừa giảm béo mặt lại còn khỏe mạnh mà không phải ăn kiêng khổ cực

Béo mặt luôn là nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em, nhưng làm sao để cải thiện tình trạng này mà sức khỏe vẫn dồi dào, xuân sắc thì không phải ai cũng biết.

Mùa đông là lúc mà thời tiết trở nên lạnh giá, khiến ai cũng có xu hướng "ngủ nướng" và ăn đồ dầu mỡ nhiều hơn, những thói quen này vô tình làm bạn mập lên lúc nào không biết. Chưa kể sau 25 tuổi còn là thời điểm mà cơ thể bắt đầu lão hóa, nếu mất kiểm soát cân nặng sẽ kéo theo một loạt tác động xấu đến sức khỏe lẫn vóc dáng.

Mặt khác, một vấn đề nan giải làm chị em phải đau đầu hơn thế chính là giảm được cân nhưng không giảm được béo mặt. Điều này gây ảnh hưởng đến việc chụp ảnh với gia đình và bạn bè, thậm chí là lộ ra nhiều góc chết trên khuôn mặt. Thậm chí còn làm bạn mất tự tin trước xã hội và khó gây ấn tượng ban đầu.

Để khắc phục vấn đề này, chuyên gia về sức khỏe Shivangi Karn trên tờ Boldsky đã chia sẻ cho chị em 6 thói quen đơn giản. Không mất nhiều công sức mà mỗi ngày bạn chỉ cần duy trì làm đều đặn là được, vừa nâng cao sức khỏe lại làm khuôn mặt thon gọn thì còn gì bằng:

1. Thường xuyên "tập thể dục" cho khuôn mặt

Theo các chuyên gia nhận định, các bài tập cho khuôn mặt góp phần rất nhiều vào việc làm săn chắc và thon gọn cơ mặt. Một nghiên cứu từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ (NCBI) cho thấy, 20 tuần tập thể dục mặt kết hợp với yoga sẽ làm trẻ hóa vẻ ngoài lẫn làn da mà không cần dùng mỹ phẩm, nhất là làm đầy đặn khuôn mặt hơn hẳn.

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 1.

Tập các bài tập chuyên về mặt sẽ giúp chị em thoát khỏi "cơn ác mộng" béo mặt nhanh chóng.

Hiện nay có rất nhiều bài tập mặt đã được chia sẻ bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp, chị em hãy tham khảo ở nhiều nơi và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. Nếu có điều kiện, bạn nên đến các trung tâm huấn luyện để được tư vấn chính xác theo thể trạng cơ thể.

Một số bài tập mặt đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày:

- Nhắm và nhíu mắt: Chỉ cần nhắm mắt lại trong 3 giây, trong 15 lần có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở má.

- Đưa cằm lên: Đẩy môi dưới của bạn lên trên môi trên và nâng cằm lên cao nhất có thể mỗi lần. Lặp lại 15 lần mỗi ngày để đem lại tác dụng.

156069975549012929010imagecrop977x1000155912604672899e23fee6115596495321560504956width728height7450750_TAJP.jpg

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Hầu như ai cũng lười uống nước hoặc quên đi việc nên uống đủ nước mỗi ngày. Nhưng cần biết rằng, một trong những hậu quả đầu tiên khi "quên" uống nước chính là gây tích nước trong cơ thể, dẫn đến phù mặt và khiến gương mặt bị sưng phồng. Chưa kể còn làm da mặt bị khô và nhăn nheo, mất độ căng phồng.

Nhìn chung, bạn nên duy trì thói quen uống đủ mỗi ngày 1,5 – 2 lít nước để hạn chế tình trạng mặt bị tích nước. Việc uống nước thường xuyên còn giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe và làm đẹp da từ sâu bên trong.

3. Không hút thuốc lá và uống rượu bia

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, uống nhiều rượu bia và hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu làm cơ thể trữ nước tại vùng mặt, làm mặt bạn luôn trong tình trạng sưng húp. Theo khảo sát, nếu uống nhiều hơn 7 lần/tuần còn làm tăng nguy cơ béo phì và mắc nhiều loại bệnh mãn tính, trong đó có ung thư.

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 2.

Uống rượu bia là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn béo mặt mãi không khỏi.

Do đó, chị em cần tuyệt đối tránh hút thuốc và uống bia rượu nếu đang trong quá trình giảm cân, nhất là khi đang muốn lấy lại khuôn mặt thon gọn. Mọi nỗ lực ăn kiêng sẽ "đổ sông đổ biển" hết nếu bạn không bỏ được thói quen này.

4. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và đồ nhiều muối

Không chỉ thiếu dinh dưỡng, các loại đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn còn gây nên tình trạng béo phì. Nguyên nhân chính do chúng đều chứa quá nhiều chất béo và muối, chẳng những làm tích tụ mỡ thừa mà còn gây tích nước và làm béo mặt. Thế nên hãy hạn chế ăn những thực phẩm này hết sức có thể.

Bên cạnh đó, muối cũng là "thủ phạm" giữ chất lỏng trong người nên việc ăn nhiều muối sẽ gây béo mặt nghiêm trọng. Lúc này bạn chỉ cần giảm bớt lượng muối tiêu thụ là đã loại bỏ mỡ vùng má một cách tự nhiên nhất, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Ngủ đủ giấc

Việc mất ngủ, thiếu ngủ sẽ làm rối loạn chu kỳ sinh học, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác thèm ăn. Lâu dài sẽ khiến cơ thể tiêu hóa nhiều calo hơn và gây béo phì, trong đó có cả béo mặt hay béo bụng – nỗi "ám ảnh" của bất kỳ phụ nữ nào.

Càng về già, phụ nữ càng phải tích cực duy trì 6 thói quen này để giữ sức khỏe dẻo dai lẫn ngừa béo mặt cực tốt mà không lo ăn kiêng - Ảnh 3.

Vậy nên bạn cần phải có một chế độ ngủ phù hợp với bản thân, tốt nhất là ngủ sớm dậy sớm. Hạn chế thức khuya và nên đi ngủ vào đúng khung giờ cố định, ngủ đủ mỗi đêm 7 – 9 tiếng để giữ sức khỏe ổn định và giúp vẻ ngoài luôn rạng rỡ.

6. Không dùng các loại đồ uống có gas, nước ngọt

Hầu như các loại nước ngọt hay đồ uống có gas đều chứa rất nhiều đường và chất tạo ngọt. Việc uống quá nhiều sẽ làm gia tăng tế bào mỡ và gây béo mặt, khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Thế nên muốn "tạm biệt" mỡ thừa nhanh thì phải giảm uống hẳn ngay.

Theo Boldsky, NCBI

Chia sẻ
Đọc thêm