Mở nhà hàng vì sao lại thành nghề tay trái của hầu hết người nổi tiếng? Có người thành công, người dính lắm "phốt" nhưng đa phần bị chê ở một thứ

Rất nhiều quán ăn của các nghệ sĩ nhận được phản hồi của khách hàng về giá đắt hoặc chất lượng chưa đảm bảo.

Vì sao người nổi tiếng cứ hay thích mở nhà hàng, làm quán cà phê?

Đó là câu hỏi mà không ít người đã từng thắc mắc. Bởi làm nghệ sĩ, làm người nổi tiếng vốn dĩ đã có thể giúp họ kiếm được rất nhiều tiền từ việc đi diễn, nhận quảng cáo hay vô vàn cơ hội hợp tác làm ăn khác, ấy thế mà cứ 10 người nổi tiếng thì đã có ít nhất một nửa trở thành ông bà chủ của nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê. 

Câu trả lời có lẽ nằm ở chỗ mà không ít người nổi tiếng từng thừa nhận rằng: "Làm nghệ thuật là một công việc khá bấp bênh", không phải lúc nào cũng có show hay có hợp đồng quảng cáo. Nên để có thể kiếm thêm thu nhập, buộc họ phải phòng cho mình ít nhất một nghề tay trái mà ở đây là kinh doanh các mặt hàng đồ ăn, thức uống - thứ gắn liền với nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày lại không cần phải đòi hỏi quá nhiều chuyên môn nếu mô hình thật sự không quá lớn. 

Mở nhà hàng vì sao lại thành nghề tay trái của hầu hết người nổi tiếng? Có người thành công, người dính lắm "phốt" nhưng đa phần bị chê ở một thứ - Ảnh 1.

Giá thành là thứ thường bị dân mạng và thực khách bóc mẽ nhiều nhất ở các quán do người nổi tiếng mở. Bởi khách của họ đa phần sẽ là những người hâm mộ với nhiều đối tượng khác nhau, không giống như việc người bình thường mở quán sẽ có xác định phân khúc khách hàng rõ ràng, nên chuyện "đắt, rẻ" cứ thế mà được quan tâm trước tiên, sau mới đến chất lượng và dịch vụ.

Trên thực tế đã có rất nhiều người vô cùng thành công, nắm trong tay không chỉ một mà là cả chuỗi nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ phủ khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, vì là "trái ngành, trái nghề" nên việc va vấp hay đôi khi mắc phải những sai lầm cũng là điều hoàn toàn không tránh khỏi. Chưa kể, cứ là người nổi tiếng thì ắt sẽ bị... soi, có khen thì cũng có không ít người cảm thấy không thích vì một điều và vô tình trở thành những lần bị dân mạng cho lên thành "phốt".

Lẩu cua 1 triệu đồng của Ninh Dương Lan Ngọc từng bị chê đắt 

Không truyền thông rầm rộ nên ít ai biết diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc là bà chủ của một nhà hàng nằm ở trung tâm quận 1. Trong lần đi trải nghiệm tại đây của một TikToker, món "Lẩu cua Tomyum" giá 1 triệu đồng bỗng dưng nhận được rất nhiều lời chê đắt. 

Người nổi tiếng thi nhau kinh doanh ăn uống, bị chê giá "cắt cổ" nhưng chi nhánh mới khai trương liên tục hoặc đóng cửa không rõ lý do - Ảnh 1.

Người nổi tiếng thi nhau kinh doanh ăn uống, bị chê giá "cắt cổ" nhưng chi nhánh mới khai trương liên tục hoặc đóng cửa không rõ lý do - Ảnh 2.

Combo lẩu này có 3 con cua sống, 3 đĩa thịt bò, 1 phần rau, mì trụng lẩu. Ngoài ra tại nhà hàng này, anh chàng còn gọi thêm ly soda với giá 68.000 đồng. Từ đoạn clip review, dân tình tranh luận gay gắt khi một số người cho rằng giá cả này hợp lý với số lượng đồ ăn. Một số người khác cho biết trải nghiệm này có phần khá cao trong khi thực đơn lại không có nhiều điểm nổi bật so với những nơi khác.

Tuy nhiên xét về số đông thì quán lẩu của Ninh Dương Lan Ngọc vẫn được rất nhiều thực khách ở Sài Gòn quan tâm và thường xuyên ghé đến. Có lẽ đó cũng là một sự thành công đối với nhà hàng.

Trường Giang từng thừa nhận quán cơm bán giá "cắt cổ"

Người nổi tiếng thi nhau kinh doanh ăn uống, bị chê giá "cắt cổ" nhưng chi nhánh mới khai trương liên tục hoặc đóng cửa không rõ lý do - Ảnh 3.

Vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương "ăn nên làm ra" khi chăm chỉ khai trương liên tục chi nhánh chuỗi nhà hàng cơm quê và nhà hàng hải sản. Tuy nhiên, thời điểm mới khai trương, quán đã từng được dân tình nhắc tên trên mạng xã hội phàn nàn về giá cả "cắt cổ" và thái độ phục vụ chưa tốt.

Người nổi tiếng thi nhau kinh doanh ăn uống, bị chê giá "cắt cổ" nhưng chi nhánh mới khai trương liên tục hoặc đóng cửa không rõ lý do - Ảnh 4.

Mâm cơm từng gây tranh cãi khắp cộng đồng mạng về giá cả

Theo đó, nam danh hài đã từng lên tiếng thừa nhận chuyện thực đơn nhà hàng của mình có giá cao: "Tất nhiên, quán của tôi bán hơi đắt thật, nhưng vì một số nguyên do đặc biệt, tôi không tiện nói ra. Nhưng tôi làm ăn là làm thật, làm bằng cái tâm của mình. Tôi lấy đồ ăn ngon, bán ra đàng hoàng".

Chuyên các món ăn xứ Quảng nên nguồn cung thực phẩm đều được chuyển từ Quảng Nam vào đảm bảo từ thịt, cá, nghêu, hến cho đến rau. Ngoài những lời phàn nàn, rất nhiều người thể hiện sự thông cảm bởi rất nhiều yếu tố ảnh hưởng để quyết định giá của món ăn. 

Hiện tại, chuỗi nhà hàng của Trường Giang vẫn trụ vững ở các mặt bằng lớn trong thành phố. Thậm chí nhiều người khi hỏi "có muốn ăn món miền Trung không?" thì quán của đôi vợ chồng này vẫn được nhiều người nhắc tới. 

Nhà hàng của "ông trùm truyền thông" Color Man bỗng dưng "biến mất"

Tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, nhà hàng của "ông trùm truyền thông" Color Man từng kinh doanh dịch vụ ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn phong cách Việt Nam vô cùng dân dã. Mặt bằng của nhà hàng này lại nằm ngay mặt tiền được xem là khu vực trung tâm với nhiều nhà hàng, công ty lớn.

Bẵng đi một thời gian, bỗng dưng dân tình phát hiện nhà hàng đã "mất tích". Hiện tại, căn nhà đã đóng cửa im lìm, chiếc cổng được trang trí hoành tráng cùng bảng hiệu cũng đã bị tháo dỡ hoàn toàn. Chỉ còn lại dấu hiệu nhận biết duy nhất là tên của nhà hàng còn trên vách tường. 

Công việc kinh doanh và lý do vì sao nhà hàng đóng cửa vẫn là sự tò mò cho rất nhiều người. 

Bún đậu của Mạc Văn Khoa bị chê từ chất lượng đến giá cả

Mạc Văn Khoa gây chú ý khi lần lượt cho ra đời cả chuỗi bún đậu mắm tôm ở một số quận tại TP.HCM. Tuy không phải là không gian sang chảnh nhưng một số thực khách đã lên tiếng phàn nàn về giá thành của suất bún ở đây cao hơn mặt bằng chung rất nhiều. Đặc biệt, từng có thời gian quán ăn gây cho mọi người hoang mang trước thông tin có gián trong mắm tôm.

Người nổi tiếng thi nhau kinh doanh ăn uống, bị chê giá "cắt cổ" nhưng chi nhánh mới khai trương liên tục hoặc đóng cửa không rõ lý do - Ảnh 7.

Những phản ánh của thực khách về giá cả và chất lượng của quán bún đậu Mạc Văn Khoa

Mạc Văn Khoa cũng từng thẳng thắn lên tiếng về vấn đề gây tranh cãi này bởi vì nguyên liệu được nhập trực tiếp từ quê nhà vào TP.HCM nên phải chấp nhận việc giá thành cao. Tuy nhiên, anh chàng tiết lộ khách vẫn đến ủng hộ rất đông vì họ cảm nhận được thức ăn ngon nên chấp nhận giá cả.

Về câu chuyện xuất hiện gián trong mắm tôm, nam diễn viên cũng không phủ nhận, anh giải quyết sự việc bằng cách xin lỗi và đổi cho khách hàng phần ăn khác. Mạc Văn Khoa cho biết mắm tôm đặt mua tại Thanh Hóa nên có khác biệt về hương vị so với những nơi khác và chính anh là người kiểm tra kĩ lưỡng các công đoạn chế biến nhưng xảy ra sự cố thì đành phải chấp nhận. Và dù có như thế nào thì hiện tại Mạc Văn Khoa đã sở hữu trong tay ít nhất là gần 10 chi nhánh lớn nhỏ phủ sóng trên khắp các thành phố lớn và lượt khách thì vẫn cứ ngày một đông.

Ngô Kiến Huy thành công với chuỗi cửa hàng cà phê

Nam ca sĩ cho ra đời cửa hàng đầu tiên vào tháng 9/2020 với sự chào đón nhiệt tình của người hâm mộ. Hiện tại, chuỗi cà phê của Ngô Kiến Huy đã khai trương chi nhánh thứ 3, các chi nhánh đều có được vị trí đắc địa khi nằm ở các con đường lớn của thành phố. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng với thực đơn đa dạng từ truyền thống đến sáng tạo giúp cho chuỗi cà phê "ăn nên làm ra" với sự ủng hộ nhiệt tình của những khách hàng trẻ tuổi.

Chi tiền tỷ cho các quán cà phê của mình, nam ca sĩ từng chia sẻ định hướng kinh doanh trên con đường dài đến thành công để có được niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng. Ngô Kiến Huy chấp nhận giảm giá và ít lãi xuống để đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng.

"Khi kinh doanh, ai cũng muốn nhanh hồi vốn và có lời nhưng mình và cộng sự đang đi một con đường rất dài, nên chắc khoảng 2-3 năm mới có thể đạt mục tiêu hồi vốn".

Làm tay trái bằng việc mở nhà hàng, quán ăn liệu có dễ?

Không riêng gì các nghệ sĩ hay những người nổi tiếng, bất kỳ ai quyết định "phân nhánh" mở rộng kinh doanh cũng phải đầu tư nhiều thời gian để tính toán từng bước một. Cụm từ "nghề tay trái" đã nói lên một phần sự khó khăn ở phía trước, vì "tay trái" sẽ không sử dụng quen bằng "tay phải" là điều chắc chắn.

Nhà hàng hay quán ăn ở hiện tại nhiều như nấm sau mưa, các nghệ sĩ kinh doanh sang lĩnh vực này họ có một lợi thế là thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ hay những người biết đến tên tuổi của họ. Tuy nhiên, để khách hàng có quay trở lại lần nữa hay không phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm, giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc tốt,...

Khi một nhà hàng hay quán ăn mang danh một người nổi tiếng nào đó, vô tình nó phải "gồng" trên vai việc hài lòng các thực khách đến để "Xem quán người nổi tiếng thì thế nào!". So với mặt bằng chung những hàng quán khác, quán đó sẽ bị dân tình đánh giá có phần "gắt gao" hơn.

Tuy nhiên, khi làm dịch vụ nói chung và dịch vụ ăn uống nói riêng, người đầu tư phải nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường mình muốn hướng đến và tập trung chất lượng vào hàng quán của mình. Mang đến cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm xứng đáng hoặc vượt trội hơn chi phí họ đã bỏ ra. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố phải xem trọng trong kinh doanh lĩnh vực này.

Mở nhà hàng vì sao lại thành nghề tay trái của hầu hết người nổi tiếng? Có người thành công, người dính lắm "phốt" nhưng đa phần bị chê ở một thứ - Ảnh 11.


https://afamily.vn/mo-nha-hang-vi-sao-lai-thanh-nghe-tay-trai-cua-hau-het-nguoi-noi-tieng-co-nguoi-thanh-cong-nguoi-dinh-lam-phot-nhung-da-phan-bi-che-o-mot-thu-2021113016103128.chn
Chia sẻ
Đọc thêm