Mẹ bầu ăn vặt ngày Tết lành mạnh thỏa thích, tốt cho con nhưng vẫn có những lưu ý

Mang thai là thời gian cần thận trọng với các loại thực phẩm và ăn uống lành mạnh. Ngoài những bữa chính, mẹ bầu cũng thường thích ăn các món ăn vặt lắm nha!

Chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn chính của mẹ bầu quan trọng thì những bữa ăn phụ và ăn vặt cũng quan trọng không kém đâu nhé! Đồ ăn vặt cho mẹ bầu là rất đa dạng. 

Không phải món ăn vặt nào cũng có lợi đối với sức khỏe của bà bầu. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo các mẹ chỉ nên chống đói với những món ăn vặt cho bà bầu sau đây để đảm bảo tốt cho sức khỏe nhé!

Ngũ cốc và các loại hạt

Thông thường ngũ cốc mix loại hạt như: Óc chó, Hạnh nhân, Macca, Hạt bí xanh, Hạt điều, nho khô... Các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt nhất cho thai nhi và cho cả mẹ bầu. Đây xứng đáng là đồ ăn vặt top 1 các mẹ nhé

Mẹ bầu thèm ăn vặt  - Ảnh 1.

Các loại hạt ( Ảnh minh họa)

 

Sữa chua mix trái cây 

Mẹ bầu ăn sữa chua sẽ cung cấp được lượng protein cần thiết. Ngoài ra, sữa chua còn giúp cho các mẹ có cảm giác no và không thấy đói nhé! Đồ ăn vặt này sẽ cung cấp lượng sữa ít béo cho các mẹ mỗi ngày. Giúp mẹ bầu và thai nhi có đủ canxi để phát triển xương và răng. (Sử dụng sữa chua ít đường sẽ an toàn đối với cân nặng của mẹ bầu). Ngoài ra các mẹ có thể mix thêm trái cây tươi để ăn cùng sữa chua nhé!

Mẹ bầu thèm ăn vặt  - Ảnh 2.

Sữa chua mix trái cây (Ảnh minh họa)

Phô mai

Phomai chứa canxi, chất béo có lợi và nguồn protein. Đặc biệt là pho mai không có đường lactose. Loại thực phẩm này rất phù hợp cho các mẹ bầu vì nó tốt cho hệ tiêu hóa của cả mẹ và thai nhi trong bụng. 

*Lưu ý: Một vài loại phô mai cũng có chứa vi khuẩn Listeria, loại vi khuẩn này gây hại đối với thai nhi nên mẹ bầu cần cẩn trọng. Mẹ bầu nên chọn mua các loại phô mai cứng để bảo đảm sự an toàn sức khỏe cho cả hai mẹ và con. Không nên mua các loại phô mai mềm, có gân xanh được làm từ sữa dê hoặc chưa được tiệt trùng kỹ lưỡng.

Mẹ bầu thèm ăn vặt  - Ảnh 3.

Pho mai ( Ảnh minh họa)

Ngô (bắp)

Trong ngô có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa mà bạn có thể gặp phải trong thời gian mang thai như táo bón. Ngô có chứa axit folic, đây là món ăn vặt dễ làm nhất. Ngoài ra bạn có thể ăn bắp rang nhé!

Mẹ bầu thèm ăn vặt  - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Rong biển

Với lượng chất dinh dưỡng vượt trội so với các nhóm thực phẩm khác, rong biển được xem là một món đồ ăn vặt hiệu quả giúp bà bầu có đủ năng lượng, dưỡng chất nuôi thai nhi phát triển. Các loại rong biển, tảo biển, đặc biệt là tảo đỏ sấy khô có chứa nhiều loại vitamin B, nhất là là vitamin B2 và B3. Tuy nhiên khi mua rong biển, mẹ bầu nên chú ý chọn loại có hàm lượng muối natri thấp, nhất là những người bị cao huyết áp hoặc phù nề thì nên tránh tuyệt đối.

Mẹ bầu thèm ăn vặt  - Ảnh 5.

Rong biển ( Ảnh minh họa)

Những lưu ý về đồ ăn vặt

Không ăn quá nhiều

- Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt. Việc đưa vào cơ thể quá nhiều loại thức ăn này sẽ khiến mẹ khó dung nạp những món ăn chính. Mẹ bầu chỉ nên xếp những đồ ăn vặt vào bữa ăn phụ mà thôi.

- Lựa chọn các thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa. Tránh thực phẩm khó tiêu, nhiều chất béo để hạn chế tình trạng ốm nghén.

- Bổ sung các thực phẩm giàu axit folic tự nhiên từ rau màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Tuyệt đối không ăn các thực phẩm chưa nấu chín, tái, đồ sống.

- Hạn chế ăn các loại đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn.

- Uống ít nhất từ 2-3 lít nước mỗi ngày.


 

Chia sẻ
Đọc thêm