Máy bay bị trễ chuyến do thời tiết quá xấu, hành khách bắt nhân viên sân bay quỳ xuống xin lỗi chân thành và đây là phản ứng của cư dân mạng

L.T,
Chia sẻ

Người đàn ông không hài lòng với lý do mà hãng hàng không West Air đưa ra và yêu cầu các nhân viên mặt đất của hãng phải quỳ xuống xin lỗi chân thành.

Việc bị "delay" khi đi máy bay là điều khó tránh khỏi đối với bất kỳ hành khách nào dù là đi hãng hàng không chất lượng cao hay hãng hàng không giá rẻ. Có rất nhiều nguyên nhân, kể cả khách quan và chủ quan, dẫn đến việc bị trễ chuyến, tuy nhiên, với lý do thời tiết xấu thì hành khách nên thông cảm với hãng vì sự an toàn của chính mình và những người khác trên chuyến bay. Vậy mà mới đây, một hành khách của hãng hàng không West Air đã có phản ứng thái quá khi máy bay trễ chuyến khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Theo tờ The Paper, vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Trịnh Châu Trịnh Châu ở Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Máy bay bị trễ chuyến do thời tiết quá xấu, hành khách bắt nhân viên sân bay quỳ xuống xin lỗi chân thành và đây là phản ứng của cư dân mạng - Ảnh 1.

Hành khách nam mặc áo kẻ vàng đen tỏ ra bức xúc bắt nhân viên sân bay phải quỳ xuống xin lỗi vì máy bay bị trễ chuyến.

Một hành khách nam (không rõ danh tính) cùng nhiều người đang chờ để lên chuyến bay từ Trịnh Châu đến Thâm Quyến thì nhận được thông báo từ hãng West Air, một hãng hàng không giá rẻ trực thuộc Tập đoàn Hàng không Hải Nam, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc, rằng chuyến bay buộc phải hoãn lại vì thời tiết quá xấu.

Trong một clip hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, người đàn ông mặc áo kẻ vàng tỏ ra rất bức xúc, không hài lòng với lý do mà hãng hàng không đưa ra và yêu cầu các nhân viên mặt đất của hãng West Air phải quỳ xuống xin lỗi mình và những hành khách khác.

Anh ta vừa nói vừa chỉ tay vào mặt một nam nhân viên: "Anh phải quỳ xuống và xin lỗi chúng tôi".

Máy bay bị trễ chuyến do thời tiết quá xấu, hành khách bắt nhân viên sân bay quỳ xuống xin lỗi chân thành và đây là phản ứng của cư dân mạng - Ảnh 2.

Đáp lại yêu cầu quá đáng của hành khách, nam nhân viên nói: "Tôi là người của hãng và tôi chỉ thực hiện trách nhiệm mình được giao. Anh không cần phải xúc phạm tôi như vậy". 

Tuy nhiên, người đàn ông này càng tỏ ra giận dữ và quát: "Anh phải đại diện cho công ty mình và xin lỗi chúng tôi. Quỳ xuống thành khẩn vào". Trong khi đó, các hành khách khác đều không phản ứng gay gắt như người đàn ông trên và chỉ đứng im lặng quan sát hai người to tiếng. Một lát sau đó, có người lên tiếng để làm giảm căng thẳng: "Thôi, một lời xin lỗi bây giờ thì giải quyết được gì?".

Theo Daily Mail, một đại diện dịch vụ khách hàng của hãng West Air xác nhận rằng hai chuyến bay từ Trịnh Châu đến Thâm Quyến theo lịch trình ngày hôm đó đã bị trì hoãn do điều kiện thời tiết xấu.

Máy bay bị trễ chuyến do thời tiết quá xấu, hành khách bắt nhân viên sân bay quỳ xuống xin lỗi chân thành và đây là phản ứng của cư dân mạng - Ảnh 4.

Máy bay bị trễ chuyến do thời tiết quá xấu, hành khách bắt nhân viên sân bay quỳ xuống xin lỗi chân thành và đây là phản ứng của cư dân mạng - Ảnh 5.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc về thái độ của nam hành khách.

Chuyến bay đầu tiên (số hiệu PN6311) bị hoãn khoảng 1 giờ trước khi cất cánh lúc 8h02' tối, trong khi chuyến bay thứ hai (số hiệu PN6322) bị hoãn gần 4 tiếng rưỡi trước khi cất cánh lúc 2h30' sáng ngày hôm sau.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người dùng đã bức xúc với thái độ thiếu văn minh của người đàn ông:

"Anh ta nên bị cấm bay trên bất kỳ chuyến bay nào."

"Vô lý đùng đùng. Thời tiết xấu không phải là lỗi của nhân viên sân bay. Tại sao bắt họ phải xin lỗi?"

"Người đàn ông này nên bị liệt vào danh sách đen cấm bay vĩnh viễn để anh ta không bao giờ có thể lên máy bay nữa."

"Cấm anh ta đi máy bay cho đến hết đời, sau đó bắt anh ta quỳ xuống nếu anh ta muốn hình phạt của mình được dỡ bỏ."

"Anh ta có bị bệnh tâm thần không vậy? Anh ta có nghĩ mình là chủ của cả sân bay để ra lệnh cho mọi người phải quỳ xuống?"

(Nguồn: nextshark)

Chia sẻ