Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg!

M. Trang, Theo Nhịp Sống Việt
Đánh giá:
Chế biến 10 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 45000 đồng
Khẩu phần 1 người

Vừa được ăn ngon vừa được đẹp, chẳng tội gì mà không vào bếp.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Trứng 2 quả
  • 2. Nấm kim châm 10gr
  • 3. Đậu Hà Lan, ngô ngọt 2-3 thìa canh mỗi loại
  • 4. Yến mạch cán dẹt 30gr
  • 5. Tôm khô 10gr
  • 6. Gia vị: Muối, hạt tiêu, bột quế 1 ít

Trời nóng thế này, chắc hẳn nhiều chị em sẽ bất chợt cảm thấy chẳng muốn ăn gì hết! Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng việc ăn không đủ bữa, đủ chất mỗi ngày sẽ rất có hại cho cơ thể, làm giảm sức đề kháng cũng như ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chỉ với chưa đầy 10 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay bữa sáng sang - xịn - mịn và cực kỳ healthy luôn!

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 1.

Bữa sáng với trứng và cháo yến mạch

Món ăn sáng: Cách làm bữa sáng với trứng và cháo yến mạch

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua đậu Hà Lan và ngô ngọt rồi để ráo. Ngâm 5gr tôm khô với nước trong khoảng 5 phút để tôm nở mềm. Với nấm kim châm, bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nấm thành những miếng nhỏ.

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 3.

Cắt nấm thành những đoạn nhỏ thế này.

2

Chiên trứng

Bạn cho phần nấm kim châm đã cắt nhỏ vào bát, đập 2 quả trứng vào, thêm 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu.

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 5.

Bạn có thể thêm mắm hoặc tăng giảm lượng muối, hạt tiêu tùy theo khẩu vị

Bắc chảo lên bếp, cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già, bạn đổ bát trứng - nấm kim châm vào và chiên chín.

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 6.

Chiên xong, bày trứng ra đĩa.

3

Nấu cháo tôm - yến mạch - rau củ

Bạn cho phần tôm khô đã ngâm nước vào nồi cùng phần đậu Hà Lan, ngô ngọt đã chuẩn bị. Thêm khoảng 350ml nước và đun sôi. Khi nước sôi, bạn đổ 30gr yến mạch cán dẹt vào và giảm lửa, khuấy đều trong khoảng 2 phút.

Tiếp theo, bạn hãy thêm 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 1 thìa cà phê bột quế vào nồi, khuấy đều thêm khoảng 30 giây rồi tắt bếp.

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 8.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn trước khi đổ cháo ra bát nha!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong bữa sáng 2 món sang - xịn và vô cùng healthy rồi đấy! Những ngày này, nếu bạn đang phải tạm ở nhà để cách ly hoặc làm việc online, đừng quên dậy đúng giờ, ăn đủ bữa. Việc duy trì sinh hoạt như những ngày đi làm bình thường vừa giúp bạn duy trì tâm trạng tốt, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng.

Bữa sáng này đặc biệt phù hợp với các chị em đang muốn giảm cân. Nguyên liệu toàn tinh bột tốt, chất xơ và protein nên chị em chẳng sợ tăng cân. Ăn uống healthy kết hợp với việc tập thể dục tại nhà (leo cầu thang, plank, squats,...) sẽ giúp bạn giảm cân như thường mà không cần đến phòng tập.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng dù đang phải tạm cách ly hay vẫn đi làm bình thường, chị em cũng sẽ có những bữa sáng đủ chất và healthy để duy trì sức khỏe trong mùa dịch này!

Mách chị em cách chuẩn bị bữa sáng vừa ngon, vừa đủ chất chỉ trong 10 phút: Ăn thế này chỉ 1 tuần là giảm được ngay 2kg! - Ảnh 9.

 

Chia sẻ
Đọc thêm