Mắc sai lầm giống nhiều người, mẹ trẻ lao vào giảm béo mà cân nặng cứ tăng, nhưng chỉ thay đổi 1 chút đã giảm liền 20kg

Không ít chị em khi bắt tay vào giảm cân sau sinh cũng đã nhanh chóng thất bại vì mắc sai lầm y hệt bà mẹ trẻ trong câu chuyện này.

Nhìn vóc dáng và những đường cong thon thả của bà mẹ trẻ Phan Thị Huỳnh Nhi (22 tuổi, hiện đang là du học sinh tại Trung Quốc) hiện tại, nhiều người không ngờ cô đã từng là một mẹ bỉm sữa sồ sề với cân nặng 70kg tròn trĩnh. Đã nhiều lần Huỳnh Nhi áp lực, tự ti với thân hình quá khổ của mình rồi lại lao vào ăn xuống xả stress. 

Nhưng cuối cùng, nhờ tìm ra phương pháp hợp lý, khoa học cùng sự quyết tâm, Huỳnh Nhi đã thành công rực rỡ. 

Lao vào giảm cân sau sinh nhưng cân nặng cứ tăng vùn vụt

Huỳnh Nhi hiện là mẹ của 2 bé gái, bé lớn hơn 2 tuổi và bé thứ hai được 6 tháng tuổi. Với chiều cao 1m60 và cân nặng luôn duy trì ở mức 47kg, thời con gái cô cũng sở hữu thân hình khá gọn gàng, mảnh mai. Tuy nhiên khi mang thai lần đầu, Huỳnh Nhi tăng 18kg, và mãi đến khi con được 1 tuổi mới về mốc 55kg. 

Chưa kịp giảm cân lấy lại dáng thì bà mẹ 9x lại mang thai lần 2. Lần này, Huỳnh Nhi không bị ốm nghén, lại thích ăn vặt nên cân nặng cứ tăng vù vù, người nặng nề nên chẳng muốn đi lại vận động. Khi lên bàn mổ, Huỳnh Nhi nặng 68kg. Sau sinh cân nặng của cô không những không giảm mà còn tăng vọt lên 70kg. 

Huỳnh Nhi tăng cân khá nhiều khi mang thai. 

"Tăng cân không kiểm soát đã khiến em cảm thấy stress nặng và tìm đến bác sĩ tư vấn dinh dưỡng để hỗ trợ giảm cân sau sinh. Được bác sĩ khuyên vì sinh mổ nên đợi sau sinh 3 tháng hãy bắt đầu giảm cân. Em lại đi về nhưng trong thời gian 3 tháng đó em thèm ăn vô tội vạ, đến nỗi có lần bị ngộ độc phải nhập viện vì ăn quá nhiều bánh gạo cay. 

Sau đó, em có thử ăn kiêng theo nhiều chế độ khác nhau nhưng cái kết chung của tất cả các phương pháp đó vẫn là thất bại. Sau mỗi lần thất bại thì em lại tăng cân nhiều hơn" - Huỳnh Nhi nhớ lại. 

3 tháng sau khi quay trở lại phòng khám, Huỳnh Nhi được bác sĩ tư vấn ăn kiêng theo chế độ Eat Clean kết hợp tập luyện. 

Chế độ ăn mỗi ngày của Huỳnh Nhi gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ để đảm bảo chất dinh dưỡng nuôi cơ thể và cho con bú. Tuy nhiên trong thực đơn, Huỳnh Nhi ưu tiên các loại tinh bột tốt (khoai lang, gạo lứt, yến mạch, bánh mì đen...) và các loại đạm tốt (cá, thịt nạc, thịt gà, hải sản...), tăng cường rau xanh, uống 3 lít nước/ngày. 

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh của Huỳnh Nhi trong thời gian giảm cân sau sinh.

Trái cây cũng là một món thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của Huỳnh Nhi, nhưng thay vì chỉ ăn như cách thông thường, cô biến tấu nó trở thành những món ăn vừa ngon miệng, lại dễ ăn như: Trái cây mix bột quế, hạt chia, sinh tố xanh (làm từ các loại hoa quả, không thêm đường, sữa mà lấy vị ngọt từ những loại trái cây ngọt).

Các loại nước uống có ga và gia vị như: Đường, muối, hạt nêm, bột ngọt... được Huỳnh Nhi bỏ ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Mỗi tháng cô dành 2 ngày để ăn những món mà mình thích. 

Mỗi ngày bà mẹ 2 con dành 1 tiếng ở phòng tập để tập các bài về từng nhóm cơ với tạ và cardio. Thỉnh thoảng nếu lười đi tập, cô sẽ thay bằng việc đánh cầu lông trước sân nhà. 

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, mỗi ngày Huỳnh Nhi cố gắng ngủ đủ 8 tiếng, buổi trưa ngủ khoảng 20-30 phút. Để bụng không bị nhăn nheo, lỏng lẻo, Huỳnh Nhi còn dùng đai nịt bụng đeo mỗi khi tập, đồng thời uống thêm protein để nuôi cơ, hướng đến mục tiêu có được một cơ thể đẹp, có cơ, săn chắc. 

Thành quả ngỡ ngàng sau khi nhận ra sai lầm và thay đổi suy nghĩ

Giảm cân sau sinh chưa bao giờ đơn giản, với Huỳnh Nhi cũng vậy. Trong suốt quá trình tìm lại vóc dáng thời son rỗi của mình, không ít lần cô cảm thấy chán nản, stress. 

"Em là 1 con nghiện trà sữa, bánh ngọt, đồ cay nóng nên bỏ những món này khỏi thực đơn đúng là cực hình. Có khi stress quá, em ăn các món mình thích cho sướng miệng rồi hôm sau lại chạy bộ điên cuồng trên máy chạy. Đó là một sai lầm của em.

Mắc sai lầm giống nhiều người, mẹ trẻ lao vào giảm béo mà cân nặng cứ tăng, nhưng chỉ thay đổi 1 chút đã giảm liền 20kg - Ảnh 5.

Thành quả bất ngờ khi Huỳnh Nhi lựa chọn phương pháp giảm cân đúng cách.

Mắc sai lầm giống nhiều người, mẹ trẻ lao vào giảm béo mà cân nặng cứ tăng, nhưng chỉ thay đổi 1 chút đã giảm liền 20kg - Ảnh 6.

Sau 2 tháng kiên trì, nghiêm túc và giữ tinh thần thoải mái, Huỳnh Nhi đã giảm cân sau sinh thành công.

Sau 1 tháng, em nhận ra mình không nên gò ép bản thân quá mà cần phải xem việc giảm cân thật nhẹ nhàng, thoải mái nhất có thể. Vì vậy từ đó em thường dành 1 ngày trong tuần để ăn 1 miếng bánh gato hay ly trà sữa, xem như đó là phần thưởng cho những ngày đã cố gắng ăn uống thật lành mạnh" - Huỳnh Nhi cho hay. 

Trong tháng đầu tiên, Huỳnh Nhi không giảm cân nào khiến cô cảm thấy buồn bã, thất vọng và muốn bỏ cuộc. Sang tháng thứ 2, tâm lý thoải mái hơn nên Huỳnh Nhi giảm được 12kg, tháng thứ 3 giảm thêm 8kg. Tổng cộng sau 2 tháng, bà mẹ trẻ giảm được 20kg và về mốc 50kg, không những vậy còn cao thêm 2cm. 

Hiện tại, Huỳnh Nhi vẫn tiếp tục duy trì chế độ ăn uống, tập luyện của mình với mong muốn sẽ về được 47kg như thời con gái. 

Mắc sai lầm giống nhiều người, mẹ trẻ lao vào giảm béo mà cân nặng cứ tăng, nhưng chỉ thay đổi 1 chút đã giảm liền 20kg - Ảnh 7.

Cơ thể săn chắc đáng ngưỡng mộ.

Sau khi giảm cân thành công nhìn Huỳnh Nhi xinh xắn hơn rất nhiều. 

Nhắn nhủ đến các mẹ bỉm sữa đã từng ở trong hoàn cảnh giống mình, Huỳnh Nhi tâm sự: "Các chị đừng quá stress về cân nặng của mình, hãy nghe cơ thể nói và nhớ rằng việc gì cũng cần thực hiện một cách khoa học, giảm cân cũng vậy. Nếu không chúng ta không những không giảm được cân mà trái lại còn làm hại bản thân mình. 

Bí quyết là chị em hãy cứ đặt mục tiêu nhỏ thôi rồi tăng dần để bản thân không bị chán khi không đạt được mục đích. Một điều quan trọng nữa là chúng ta cần phải lạc quan, đừng tự ti về bản thân bởi gầy hay béo thì đều có nét đẹp riêng. Chỉ cần yêu thương bản thân và cố gắng hết mình thì mọi người sẽ làm được hết". 

Chia sẻ
Đọc thêm