Lời thú tội của một nhân viên cũ cửa hàng lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ

Nguyệt Nguyễn,
Chia sẻ

Một nhân viên cũ từng làm việc ở cửa hàng lừa đảo bán iPhone 6 giá cắt cổ Mobile Air ở khu Sim Lim mới đây đã viết một bức thư thú tội về những hành vi mua bán gian lận của cửa hàng, đồng thời tỏ ra hối hận vì từng làm việc tại đây.

Bức thư được nhân viên cũ của Mobile Air ở khu Sim Lim gửi đến cho tờ The Real Singapore mới đây tiết lộ những mánh khóe lừa đảo của chủ cửa hàng và đồng bọn. Anh cũng cung cấp một đoạn video ghi lại vụ việc một khách Ấn Độ bị lừa với thủ đoạn tương tự như du khách Việt đã bị khi mua hàng tại đây.
Lời thú tội của một nhân viên cũ cửa hàng lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ 1
Lời thú tội của một nhân viên từng làm việc tại cửa hàng chuyên lừa bán điện thoại giá cắt cổ Mobile Air được tờ The Real Singapore đăng tải lại.

"Tôi là một nhân viên cũ ở Mobile Air và tôi muốn công bố đoạn video mà mình đã quay cách đây vài tuần. Từ đoạn video này, các bạn có thể thấy Jover Chew (chủ cửa hàng Mobile Air) và đồng bọn của hắn đang cố lừa một khách du lịch từ Ấn Độ bằng cách dọa rằng anh đang bị ghi hình cũng như nói rằng một khi đã quẹt thẻ tín dụng nghĩa là cửa hàng không thể hoàn lại tiền được. Điều này là không đúng, việc hoàn trả lại tiền có thể được thực hiện một cách dễ dàng...", bức thư có đoạn.

Nam nhân viên này cũng thú nhận cảm thấy vô cùng tội lỗi vì từng làm việc tại Mobile Air và xin mọi người giữ bí mật danh tính cho anh vì anh còn nhiều điều nữa muốn chia sẻ cho mọi người.

Qua bức thư, anh cũng vạch mặt những kẻ làm việc tại Mobile Air là côn đồ và một số có sự ủng hộ sau lưng. Bản thân người nhân viên này cũng rất sợ hãi khi công bố đoạn video.

Lời thú tội của một nhân viên cũ cửa hàng lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ 2
Những hình ảnh trong đoạn clip nhân viên cửa hàng Mobile Airl đang lừa một du khách Ấn Độ.


Là nhân chứng, anh kể lại mánh khóe lừa đảo của cửa hàng Mobile Air: "Các bạn chắc hẳn đang nghĩ rằng khu Sim Lim có nhiều cửa hàng đến vậy, tại sao các du khách cứ ngu ngốc lao vào để rồi bị lừa ở Mobile Air bất chấp Hiệp hội người tiêu dùng Singapore liệt nó vào danh sách đen? Thực ra các du khách không ngốc, họ chỉ bị lừa khi thấy giá bán điện thoại công bố tại Mobile Air là rẻ nhất. Thực ra đó là giá dưới mức thị trường và cửa hàng cũng sẽ bị lỗ nếu bán giá đó cho du khách mà không lừa họ".

Anh cho hay hầu hết các khách du lịch thực ra đều rất thông minh, họ sẽ so sánh tất cả các mức giá tại khu Sim Lim trước khi quay trở lại Mobile Air để mua sản phẩm mình cần. Khi du khách bị "cắn câu", cửa hàng sẽ cầm thẻ tín dụng của khách và bắt họ trả tiền. Nhân viên tại đây cũng yêu cầu khách ký vào một hợp đồng đăng ký gói bảo hành 1 năm. Những kẻ lừa đảo này sẽ cố tình che đi con số 1000 đô la Singapore mà khách sẽ phải trả thêm, và hầu hết du khách đều ký vào giấy tờ mà không hề hay biết mình sẽ phải trả thêm số tiền lớn tương đương giá trị chiếc điện thoại mà họ vừa mua. Một khi đã ký vào hợp đồng, cửa hàng sẽ khấu trừ thêm 1000 đô la Sing vào giá trị chiếc điện thoại khi quẹt thẻ tín dụng cho khách.

Hầu hết các du khách khi nhận ra bị lừa sẽ đòi hoàn tiền. Đây là lúc Mobile Air bắt đầu lộ bộ mặt côn đồ và hành xử giống như xã hội đen để đe dọa khách hàng. Chúng thậm chí còn nói dối sẽ gọi cảnh sát nếu khách vẫn tiếp tục đòi hoàn tiền, thậm chí còn lôi camera ra quay lại để đe dọa nạn nhân.

"Có đến 80% du khách sẽ coi như mình gặp phải chuyện không may và  bực tức cầm điện thoại bỏ đi", người nhân viên cũ này cho hay.

Bức thư cùng đoạn video của nam nhân viên này sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với hơn 2000 lượt like cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ bức xúc với mánh khóe làm ăn lừa đảo của cửa hàng Mobile Air này.

Đoạn video ghi cảnh một du khách người Ấn bị lừa ở Mobile Air.

(Nguồn: The Real Singapore)
Chia sẻ