Loạt KHÁCH SẠN "NGƯỜI LỚN" chuyên phục vụ các cặp đôi bỗng hưng thịnh đến chóng mặt thời Covid: Từ tinh tế đến bày binh bố trận để đáp ứng mọi nhu cầu thỏa mãn "cuộc yêu"

Covid tới, hàng loạt các khách sạn từ lớn tới nhỏ phải đóng cửa vì ế khách thì trái lại "khách sạn tình yêu" lại rơi vào thế "ăn nên làm ra"...

Trong vòng 1 năm trở lại đây, đại dịch covid-19 đã khiến hàng trăm khách sạn rơi vào tình trạng "khủng hoảng" buộc phải đóng cửa chờ thời cơ. Thế nhưng kỳ lạ thay, cũng trong khoảng thời gian ấy, một mô hình khách sạn "tưởng cũ mà mới" bỗng hoá hưng thịnh. Nó không chỉ duy trì ổn định mà còn phất lên nhờ nhắm vào đối tượng khách hàng là các cặp đôi yêu nhau hay những cặp vợ chồng đang... thiếu nơi để hẹn hò, họ tìm đến đây một cách hoàn toàn riêng tư, với nhiều "cảnh sắc" khác nhau giúp cảm xúc thăng hoa và tình yêu sau nhiều năm chăn gối lại trở nên thú vị. 

Mặc dù đã có mặt ở Sài Gòn ít nhất 5 năm, nhưng mãi đến nay người ta mới có thể nhìn ra mô hình khách sạn tình yêu này đa dạng và hơn thế nữa... 

NGHỀ "PHỤC VỤ CÁC CẶP ĐÔI" BỖNG HOÁ HƯNG THỊNH TRONG MÙA DỊCH?

Hoạt động chuyên biệt dành cho các cặp đôi nên thay vì gọi đơn thuần là "khách sạn" người ta sẽ thêm vào sau nó keywords "tình yêu". Sự cụ thể hóa này dần hình thành một sự phân biệt rõ rệt giữa "khách sạn tình yêu" và "khách sạn truyền thống".

“Chúng ta còn giữ những quan niệm nặng nề khi đến khách sạn, nó không chỉ là cái giường với 4 bức tường, mình ghé rồi sau đó về nhà và không có bất kỳ ký ức nào về không gian ấy, thay vì khách sạn tình yêu phải trở nên giống khách sạn bình thường thì ngày nay, các khách sạn bình thường nên làm giống như khách sạn tình yêu”, một phần ý tưởng mà chị Nhung (32 tuổi, chủ một khách sạn tình yêu quận 1) nói với chúng tôi.

Khách sạn tình yêu trong thời dịch bệnh bỗng dưng "ăn nên làm ra". Khi người ta thay đổi cách thức hoạt động từ cung cấp sang phục vụ.

Khách sạn tình yêu của chị Nhung được xây dựng với 4 tầng lầu, có tổng cộng 17 phòng với các chủ đề khác nhau. Theo đó, mỗi phòng đều được trang bị dụng cụ tình yêu, gối nâng mông, võng tình,...

Nếu như trước đây khi về Việt Nam, các khách sạn tình yêu từng không được lòng nhiều người Việt vì thiết kế tù túng, bí bách cùng không gian mờ ảo, thiếu tiện nghi. Thì sau thời gian cải tổ, nó gần như đã khắc phục được rất nhiều; thậm chí phát triển đến thời hưng thịnh khi chuyển hẳn từ hình thức cung cấp sang phục vụ như một nghề với đủ ''kiến thức chuyên môn''.

Thay vì phòng ốc chật hẹp, các ông bà chủ đã biến không gian ngủ trở thành một trong những "thiên đường hưởng thụ" của các cặp đôi, "thượng tôn cảm xúc của khách hàng" chính là điều mà nghề phục vụ các cặp đôi hướng đến. Mọi không gian trong phòng của các khách sạn này đều mang tính khả dụng từ dép, gương, đến cách bố trí phòng... đều dựa trên quy tắc phải tạo nên sự hưng phấn.

Một khách sạn tình yêu dường như có thể hoạt động vừa là một studio vừa là một phòng khách sạn đón hàng chục lượt khách ra vào mỗi ngày. Cứu cánh rất nhiều cho các ông bà chủ trong mùa dịch.

Hoặc điển hình như màn tối ưu hóa các công đoạn, ưu tiên sự riêng tư của khách hàng bằng cách “quét mã QR để order thêm dịch vụ”, nghĩa là chỉ cần vài thao tác trên điện thoại, nhân viên sẽ mang đồ dùng cần thiết đặt trước cửa phòng mà không cần phải qua bất kỳ cuộc điện thoại nào đến quầy lễ tân, đây là điều mà các khách sạn tình yêu ở Nhật nhiều năm qua vẫn làm.

Khách sạn tình yêu phục vụ từ A - Z đặc biệt là tiện ích “quét mã QR để order thêm dịch vụ"...

A ĐẾN Z TRONG CĂN PHÒNG ĐỦ ĐỒ CHƠI TỪ VÕNG TÌNH, ĐẾN ROI DA, KÈM Y PHỤC COSPLAY THEO ĐỦ NGHỀ...

Đồ chơi hỗ trợ "chuyện yêu" gần như là thứ tiên phong "buộc" các khách sạn tình yêu phải có. Chúng đa dạng đến mức khiến nhiều khách hàng cảm thấy bỡ ngỡ. Đây cũng được xem là bộ dụng cụ "kiểm định" chất lượng của khách sạn, đa dạng hay không, có mới không và chất lượng như thế nào? Thay vì để trần, chủ một khách sạn tình yêu ở quận 1 chọn cách hút chân không các bộ dụng cụ lẫn nội y để đảm bảo vệ sinh.

Bồn tắm ngoài trời là một trong những lựa chọn mà khách sạn tình yêu này dành cho các cặp đôi.

“Bất kỳ phòng nào cũng sẽ được trang bị bộ đồ chơi... Những dụng cụ này được sử dụng để tăng độ khoái cảm mà những tư thế, động tác "yêu" bình thường không đạt được. Nó giúp các cặp đôi có đời sống tình dục nhàm chán trở nên thú vị hơn. Một vài người thì xem việc sử dụng nó là thể hiện sự sành điệu, điêu luyện chuyện chăn gối”, chị Nhung tiết lộ.

Bên cạnh bộ dụng cụ "yêu" thì theo chị Nhung, mùi hương phòng cũng chính là thứ khiến khách hàng dễ "thăng hoa" hơn. Để át đi những mùi hương khác, chị Nhung sử dụng toàn bộ trái cây tự nhiên, việc này góp đến 90% hiệu quả gia tăng cảm xúc trong không gian của hai người.

Theo chị Nhung việc trang trí phòng khách sạn theo chủ đề sẽ quyết định được sự thoải mái của khách đến.

Thay vì sử dụng ghế tình yêu thì ở khách sạn của mình chị Nhung sẽ sử dụng “võng tình" - chiếc võng có nhiệm vụ quan trọng hỗ trợ các cặp đôi dễ dàng đạt được cảm giác “cực khoái" trong “cuộc yêu". Bên cạnh đó, trang phục cosplay, ghế đệm mông, bao cao su,... cũng được chuẩn bị sẵn ở các phòng.

Trong một vài chia sẻ, chị Nhung cho biết cơ ngơi khách sạn tình yêu này ra đời vô tình đã cứu cánh cho rất nhiều cuộc hôn nhân.

“Nhiều cặp đôi cũng được hàn gắn ở đây, có đôi khi những cặp vợ chồng vì đến đây mà trở lại với nhau. Chị nói để mọi người hiểu rằng việc kết nối cảm xúc nó quan trọng thế nào giữa các mối quan hệ. Mình làm cảm xúc của mình thăng hoa bằng cách tìm kiếm cho mình một không gian thoải mái nhất có thể”.

"Cơ ngơi" phục vụ các cặp đôi của chị Nhung cứu cánh rất nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ.

NGHỀ "PHỤC VỤ CÁC CẶP ĐÔI" ĐANG MỞ ĐƯỜNG CHO MỘT KHÁI NIỆM TÌNH DỤC "MỚI" Ở VIỆT NAM?

Đó là vấn đề chúng tôi đặt ra khi tiếp tục tìm đến một khách sạn tình yêu có tên là W. (tên viết tắt) tọa lạc tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Vừa ra khách sạn này đã trở thành một trong những cái tên nổi như cồn ở Sài Gòn thậm chí nó còn được cho là “phiên bản" thật nhất của các khách sạn tình yêu ở Nhật Bản. Và chính chủ - chị Thảo cũng thừa nhận rằng mình tốn không ít công sức mang ý tưởng này về Việt Nam cho các cặp đôi Việt trải nghiệm:

“Trong thời gian 4 năm ở Nhật mình tìm hiểu một trong những mô hình ăn nên làm ra của người Nhật đó là khách sạn tình yêu, thời gian đó mình cũng được sang Hàn Quốc và mình thấy mô hình này khá có sức nóng nên quyết định mang nó về Việt Nam”, chị Thái Thảo chia sẻ về ý tưởng nền cho khách sạn theo chủ đề của mình.

Với cùng đề tài khách sạn tình yêu, chị Thảo cho trang trí các phòng theo các chủ đề lớp học, phòng họp, nhà bếp,... mô tả thật nhất những viễn cảnh đời thường để các cặp đôi có thể "lên mây" mọi lúc, mọi nơi nếu muốn. Bộ "đồ chơi", trang phục gợi cảm cũng luôn trong trạng thái trực chờ sẵn sàng để các vị khách sử dụng.

“Nhật và Hàn là hai nước tân tiến hơn mình rất nhiều, họ đánh vào nhu cầu thiết yếu này của con người. Họ đánh vào ngành công nghiệp tình dục để cải thiện chất lượng cuộc sống nên thoáng hơn rất nhiều. Hơn nữa, chuyện quan hệ là nhu cầu cơ bản của mỗi người, nhưng vì nó quá cơ bản nên “ăn hoài một món sẽ chán”. Mình chỉ đang góp phần làm mới đời sống vợ chồng và mình nghĩ rằng nó bình thường, chẳng có gì lệch lạc. Tệp khách hàng của mình cũng không trẻ hoá, có từ 30 - 40 tuổi, chứng tỏ ra mình đang đi đúng hướng.

Mình kết hợp những hoàn cảnh sinh hoạt đời thường với "yêu đương'' đôi khi nó lại thú vị hơn. Chẳng làm gì trái với thuần phong mỹ tục cả, mình chỉ đang làm lại những gì mà nước bạn thành công. Việc nó quá kích thích hoặc gợi đến hình ảnh không tốt thì do người suy nghĩ. Mình có thể đến để tìm cảm giác mới, cải thiện mối quan hệ giữa hai người. Còn với những người có suy nghĩ lệch lạc thì mình nghĩ đi đâu họ cũng sẽ có những hành động lệch lạc chứ không riêng gì ở khách sạn tình yêu", Thảo giải thích về mô hình khách sạn tình yêu của mình.

Đó cũng là một trong những câu trả lời chúng tôi nhận được với câu hỏi mặt bằng chung là "khách sạn tình yêu có đang "vẽ đường cho hươu chạy", "đầu độc" người Việt mở cửa đầy rẫy các vấn đề liên quan khác mà trong đó, giới trẻ chính là thế hệ ảnh hưởng đầu tiên?

"Chị nghĩ mình chỉ đang góp một phần gia tăng cảm xúc phục vụ nhu cầu về chuyện quan hệ của con người. Còn những thứ phát sinh khác thì rất khó để nói. Bởi vì mình là người đưa ra dịch vụ, họ chọn dịch vụ của mình, trả tiền cho nó thì quyền sử dụng thuộc về họ. Họ muốn sử dụng như thế nào và với mục đích gì mình chỉ quản lý về mặt pháp lý để tránh tổn hại đến mình chứ để nói lệch lạc hay không thì mình khó biết lắm, vì mình không thể theo dõi họ", chị Châu chủ một khách sạn tình yêu toạ lạc tại hẻm 134 đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, đã hoạt động được 2 năm ở Sài Gòn chia sẻ.

Nói là quản lý lượt khách ra vào nhưng hiếm có ông bà chủ nào đảm bảo được rằng 100% khách hàng tìm đến khách sạn tình yêu của họ là đúng đối tượng: người lớn hoặc các cặp vợ chồng. Đó vẫn là một điều rất mơ hồ khi một số ông bà chủ lấy việc cung cấp dịch vụ ra để làm rào chắn cho các vấn đề phát sinh, nhất là những vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội.

"Có bao giờ bạn tập thể hình xong, mồ hôi nhễ nhại, cởi đồ ra với cơ thể căng cứng đầy năng lượng... Thầm nghĩ muốn có người yêu ở đó để giải tỏa cơn thèm yêu. Thế nhưng không ai cho bạn làm làm điều đó ở phòng gym cả. Đó là những phòng gym vô trách nghiệm ngoài kia thôi, chứ tại khách sạn W (tên viết tắt) chúng tôi mang đến cho bạn một phòng gym siêu to siêu khổng lồ, không ngại lo âu...", lời giới thiệu của một Fanpage khách sạn tình yêu với chủ đề phòng ngủ là "phòng gym". Mặc dù đã lược bớt những từ nhạy cảm và có phần khiêu khích nhưng có lẽ nó vẫn khiến nhiều người "đỏ mặt" khi đọc qua.

Khách sạn tình yêu phục vụ từ A đến Z không phải là một mô hình mới thế nhưng nó lại luôn có sức nóng với người Việt. Nó khiến người ta đưa ra nhiều sự đắn đo và đặt câu hỏi lớn về văn hoá thuần phong mỹ tục.

"Thuần phong mỹ tục đôi khi nó chỉ là thói quen, quan niệm sống của ông bà ta từ xưa đến nay. Nó không phải là thước đo để đánh giá một người như thế nào được. Một người đưa người yêu đến khách sạn tình yêu nó không nói lên được người đó là người "sống trái với thuần phong mỹ tục được". Việc của các khách sạn là đảm bảo tuân thủ quy định nhà nước về mặt kinh doanh còn các vấn đề còn lại khách hàng vẫn phải là người đưa ra những quy chuẩn riêng cho họ", chị Châu chủ một khách sạn tình yêu trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 nói.

Một phòng theo chủ đề "phòng khám bệnh" của khách sạn tình yêu.

CHUYỆN "AN TOÀN - VỆ SINH" KHÁCH LO MÀ CHỦ CŨNG LO!?

Theo lời chủ các khách sạn tình yêu, nhằm tránh những sự việc lệch lạc xảy ra, mỗi phòng khách sạn theo quy định chỉ tiếp tối đa 2 khách, không nhận khách thứ 3. Trường hợp khách thuê phòng để chụp ảnh có thêm người thứ 3 thì toàn bộ quá trình sẽ được quan sát kỹ lưỡng.

Về vấn đề thông tin cá nhân của khách, khách sạn sẽ lưu giữ căn cước công dân suốt thời gian lưu trú, ngoài ra không có bất kỳ chế độ bảo mật nào khác nếu như không có yêu cầu.

"Chăn, ga, gối của phòng đều được giặt và tẩy trùng kỹ sau khi khách rời khỏi, còn dụng cụ phục vụ chuyện "yêu" sau khi khui khách có thể mang đi hoặc khách sạn sẽ vứt thay", một chủ khách sạn cho biết.

Không có gì đảm bảo ngoài "lời cam kết" của các chủ khách sạn và những trải nghiệm thật nhất của dùng.

TẠM KẾT:

Khách sạn tình yêu được xem là một kiểu mẫu mới trong việc gắn kết mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng nhưng vô hình trung vì sự phát triển mà nó đang dần "biến chất". Trả lời điều này, một chủ khách sạn cho biết:

"Ngay cả Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, tất cả đều là văn hoá châu Á, tất cả đều là văn hoá châu Á với nhau nhưng họ vẫn kinh doanh được mô hình này, nên chuyện thuần phong mỹ tục là không hề có sai trái gì hết".

Chúng tôi khảo sát hơn 5 người dùng đứng ở góc độ khách quan nhất có thể đưa ra một số ý kiến rằng:

"Thuần phong mỹ tục là giữ gìn những tập quán, thói quen tốt đẹp mang tính chất đặc thù, bản sắc của dân tộc đương nhiên nó sẽ chẳng liên quan gì đến việc các khách sạn tình yêu mở cửa cả, nhưng có hay không đối với những nơi cố tình tiếp tay cho những suy nghĩ lệch lạc. Ví như, các ông bà chủ mở cửa rồi muốn nói "tôi mở vậy đó ai vào không vào thì thôi đừng phán xét" là không được, việc bạn mở cửa đã ảnh hưởng ít nhiều đến suy nghĩ của người dùng, đặc biệt là lớp trẻ, chúng sẽ nghĩ xã hội cổ vũ cho các phương châm "yêu đương" kiểu mới thay vì lắng nghe những thứ mà bố mẹ nói không khuyến khích".

Loạt KHÁCH SẠN "NGƯỜI LỚN" chuyên phục vụ các cặp đôi bỗng hưng thịnh đến chóng mặt thời Covid: Từ tinh tế đến bày binh bố trận để đáp ứng mọi nhu cầu thỏa mãn "cuộc yêu"  - Ảnh 11.

 

Chia sẻ
Đọc thêm