Lại chuyện "bom hàng": Thanh niên đặt hơn chục suất bún, mỳ trị giá 500k rồi nhắn shipper "đem về ăn đi" khiến dân mạng bức xúc

Miss Hóng,
Chia sẻ

Mặc dù đã có nhiều người phải trả giá vì hành động "bom hàng", xong những chuyện tương tự vẫn tiếp tục xảy ra.

Mới đây, trong một hội nhóm chuyên review ăn uống tại Cần Thơ, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước một câu chuyện "bom hàng" trơ trẽn. 

Cụ thể, một người thanh niên tên giao dịch trên ứng dụng ship đồ ăn là V.M.H. đã đặt 6 suất bún và 5 suất mỳ Hàn Quốc thập cẩm với tổng đơn hàng là 502k đồng. Khi shipper nhận giao hàng gọi cho V.M.H. để xác nhận đơn hàng thì thanh niên này đã OK tất cả mọi vấn đề. Thậm chí lúc sau còn nhắn tin hỏi tài xế đã đi đến đâu rồi? 

Hóa đơn mua hàng hơn chục suất bún, mỳ trị giá hơn 500 nghìn đồng. 

Khách hàng liên tục giục shipper.

Thế nhưng, khi tài xế đến nơi để giao hàng, V.M.H. đã không nhận hàng và còn nhắn tin hết sức lạnh lùng: "Đem về ăn đi". Đọc tin nhắn mà anh shipper ngậm ngùi nhắn lại: "Em đã gọi xác nhận, anh ok hết, giờ không lấy, đây là số tiền lớn với em" mà nhiều người không khỏi xót xa. 

bùng bùng

Nhưng đến khi shipper giao hàng, thanh niên này chỉ buông một câu lạnh lùng: "Đem về ăn đi".

Sự việc đã khiến rất nhiều cư dân mạng bức xúc, ai nấy đều tỏ ra phẫn nộ vì hành động trơ trẽn này: 

- "Người ta giao hàng được mấy đồng đâu, 15 - 20 nghìn bạc, thế mà nỡ đối xử như vậy". 

- "500 nghìn, mất cả ngày đi làm, còn thêm uất ức, đúng là khổ như shipper". 

- "Thế là như nào, đặt cho sang mồm à? Hay 'bom hàng' giờ là một thú vui rồi, thất đức". 

- "Người ta đi làm, còn nuôi bản thân, nuôi gia đình mà sao có những kẻ cứ mang người ta ra làm trò đùa thế nhỉ?". 

- "Truy lùng thanh niên này đi mọi người, không thể để bọn chúng cứ nhởn nhơ như vậy được, thích thì nhận, không thích thì bom hay sao?". 

65708257_1163701763800636_845804426382802944_n

Số hàng shipper bị "bom" phải giải quyết thế nào đây?

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng tiếp tục đưa ra những ý kiến về việc các hãng xe ôm công nghệ nên có giải pháp cho việc này để tránh thiệt thòi cho shipper, mà cụ thể là việc thanh toán trước từ 50 - 100% giá trị đơn hàng. Như vậy người giao hàng mới thực sự yên tâm, không phải nơm nớp lo bị "bom" nữa. 

Chuyện "bom hàng" thời gian gần đây diễn ra quá nhiều khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Nhưng trước khi các hãng xe ôm công nghệ có giải pháp ngăn chặn tình trạng này thì một lần nữa xin nhắc lại, cuộc sống mưu sinh của những người shipper đã quá vất vả, khó khăn rồi. Nếu không thể đặt những đơn hàng tử tế để giúp họ kiếm chút tiền công ít ỏi trang trải cuộc sống thì cũng đừng làm những điều tương tự thế này, tội nghiệp họ vô cùng. 

Chia sẻ