Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói!

Đậu hũ là món ăn không gây béo, chính vì thế chị em có thể tận dụng loại nguyên liệu này để làm bữa ăn phụ hoặc ăn đêm.

Đậu nói chung hay đậu hũ non chắc chắn không phải món ăn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên thông thường, mọi người chỉ có thói quen rán hoặc luộc đậu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cách chế biến mới với nguyên liệu là đậu hũ non.

Món ăn này dùng để ăn với cơm hay ăn "chơi" cho vui miệng, ăn đêm chống đói đều hợp cả!

Đậu hũ non sốt nước tương

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 1.

Nguyên liệu cho món đậu hũ non sốt nước tương

1 bìa đậu hũ non

3-5 nhánh tỏi

Gia vị: Đường/đường ăn kiêng, dầu hào, dầu mè, dầu ăn, nước tương, tương ớt, giấm gạo

Cách làm đậu hũ non sốt nước tương

- Bước 1: Rửa sạch đậu hũ, cắt thành từng miếng vừa ăn và hấp chín. Sau đó, bày đậu hũ đã chín ra đĩa.

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 2.

- Bước 2: Phi thơm 3-5 nhánh tỏi băm. Sau đó, cho vào chảo 2 thìa cà phê đường/2 gói đường ăn kiêng, 4 thìa cà phê nước tương, 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê giấm gạo. Khuấy đều hỗn hợp và đun trong khoảng 3 phút.

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 3.

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 4.

Tiếp theo, cho 3 thìa cà phê tương ớt và 3 thìa cà phê dầu mè vào, đun tiếp trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 5.

Cuối cùng, rưới phần nước sốt này lên đĩa đậu hũ ban nãy. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món đậu hũ non sốt tương rồi!

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 6.

Một vài công dụng của đậu hũ

Là loại nguyên liệu khá phổ biến và rẻ, nhưng đậu hũ lại có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe mà rất có thể bạn chưa biết!

1. Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch

Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ non có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ vậy, nó có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

2. Tốt cho người mắc tiểu đường

Đậu hũ non còn có khả năng làm giảm lượng đường trong máu đối với những người bị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, bổ sung ít nhất khoảng 10mg đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm sự tái phát của ung thư vú đến 25%.

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 7.

3. Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Trong đậu hũ non chứa lượng canxi cần thiết tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Ăn đậu hũ có tác dụng làm giảm bớt các cơn nóng trong người, ngăn ngừa ung thư loãng xương và viêm khớp dạng thấp. 

Bởi vậy phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh nên bổ sung các món ăn liên quan đến đậu hũ vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

4. Ngăn ngừa rụng tóc

Các chuyên gia cũng cho biết rằng nếu ăn đậu hũ non thường xuyên cũng giúp tóc bạn được bổ sung một lượng protein đáng kể, giúp tóc luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa được chứng rụng tóc. 

Không chiên cũng chẳng luộc, chế biến đậu hũ theo cách này sẽ tạo ra hương vị mới lạ, đặc biệt phù hợp với hội chị em cứ đến đêm là đói! - Ảnh 8.

Chia sẻ
Đọc thêm