Không cần chơi golf, mỗi tuần tập vài lần bộ môn rẻ tiền này sẽ giúp chị em giảm cân, khỏe tim mạch nhưng chơi thế nào mới chuẩn?

Chỉ cần đôi vợt và quả cầu, 2-4 người chơi, bạn có những giờ thật sảng khoái và giảm stress khi chơi cầu lông. Với dân công sở, nếu có thể chơi cầu lông thường xuyên thì quá đỗi tuyệt vời.

Không cần chơi golf, chị em chỉ cần đánh cầu lông mỗi tuần vài lần là quá ổn!

Nếu như golf là bộ môn tập luyện dành cho người giàu thì đánh cầu lông lại bình dân hơn rất nhiều. Chỉ cần đôi vợt và quả cầu, 2-4 người chơi, bạn có những giờ thật sảng khoái và giảm stress khi chơi cầu lông. Với dân công sở, nếu có thể chơi cầu lông thường xuyên thì quá đỗi tuyệt vời.

Không cần chơi golf, mỗi tuần tập vài lần bộ môn rẻ tiền này sẽ giúp chị em giảm cân, khỏe tim mạch nhưng chơi thế nào mới chuẩn? - Ảnh 1.

Theo GS.TS Nguyễn Lân Việt (Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam), tăng huyết áp hiện nay đang gia tăng nhiều ở người trẻ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những căn bệnh tim mạch nguy hiểm. Đáng nói, dân công sở lại rất dễ mắc bệnh tim mạch do lối sống kém vận động, ăn uống cũng không thực sự khoa học.

Nếu có thể tập cầu lông đều đặn thì bạn vừa khắc phục được lối sống kém vận động. Chị em không chỉ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch. Bất cứ dân công sở nào cũng được hưởng những lợi ích tuyệt vời khác của việc đánh cầu lông như nhanh nhạy hơn, xử lý công việc tốt hơn...

Đặc biệt, các tương tác xã hội xuất hiện khi đánh cầu lông, kết hợp với endorphin tạo cảm giác dễ chịu, sẽ dẫn đến cảm giác tích cực sau một hiệp thi đấu. Bạn sẽ trở thành một phần của cộng đồng và có thể tham gia một giải đấu nếu thực sự thích trò chơi.

Để đánh cầu lông đúng cách, tránh bị chấn thương, bạn cần ghi nhớ 2 điều

Các chuyên gia khuyến cáo, khi chơi cầu lông, người chơi có thể gặp phải chấn thương. Bạn có thể bị giãn cơ. Đây là tổn thương cơ dạng nhẹ do dây chằng, gân, cơ bị kéo giãn. Khi bị chấn thương, người bệnh thấy đau nhói ở vùng gân cơ. Sau vài phút, cảm giác đau giảm và vùng bị tổn thương sẽ sưng nhẹ.

Không cần chơi golf, mỗi tuần tập vài lần bộ môn rẻ tiền này sẽ giúp chị em giảm cân, khỏe tim mạch nhưng chơi thế nào mới chuẩn? - Ảnh 3.

Bạn có thể bị căng cơ với biểu hiện các sợi cơ đã bị căng quá mức hay co lại quá nhanh nên bị rách. Một vài sợi cơ bị đứt sẽ khiến đau nhiều nên phải ngưng hoạt động. Vết máu sẽ tụ thành vết bầm sau một thời gian.

Bạn cũng có thể bị rách cơ, xuất hiện vết bầm do các sợi cơ bị đứt nhiều hơn. Triệu chứng của hiện tượng rách cơ đó là cơ thể có cảm giác đau dữ dội và phải ngưng hoạt động hoàn toàn.

Thậm chí là nguy cơ chấn thương khớp gối. Điều này xảy ra khi khớp gối bị vặn xoắn quá mạnh và quá nhanh, đột ngột khi người chơi chạy "đảo chiều" liên tục trên sân. Hoặc, do người chơi cố sức dậm nhảy đánh cầu quá nhiều...

Do đó khi đánh cầu lông, muốn tránh nguy cơ chấn thương nên nhớ:

1. Không quên khởi động trước khi đánh cầu lông

Trước khi bắt đầu chơi cầu lông bạn có thể thực hiện các bài tập theo thứ tự dưới đây để khởi động trước khi chơi cầu lông: chạy bộ, xoay cổ, xoay vai, cử động cổ tay, bài tập hông, xoay gối, xoay mắt cá chân/cổ chân, nhảy dây, bài tập chuyển động chân.

Không cần chơi golf, mỗi tuần tập vài lần bộ môn rẻ tiền này sẽ giúp chị em giảm cân, khỏe tim mạch nhưng chơi thế nào mới chuẩn? - Ảnh 4.

Bạn có thể không thực hiện hết được các bài tập này trước khi chơi cầu lông. Tuy nhiên khuyến cáo khởi động kỹ tay chân sẽ giúp bạn giảm rủi ro chấn thương rất hiệu quả.

2. Chú ý phòng tránh chấn thương khi chơi cầu lông

- Khi thi đấu, tập luyện hãy chơi đúng kỹ thuật để đảm bảo cơ thể tránh bị chấn thương.

- Nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện sớm những tổn thương trong quá trình tập luyện.

- Với những trẻ nhỏ khi tập luyện cầu lông cần có sự theo dõi của phụ huynh, người có chuyên môn.

- Kiểm tra sân cầu lông như thảm sân cầu lông, vợt cầu lông, trụ và lưới cầu lông.

- Lựa chọn vợt cầu lông phù hợp với từng người, không chọn vợt nặng quá hoặc nhẹ quá.

Không cần chơi golf, mỗi tuần tập vài lần bộ môn rẻ tiền này sẽ giúp chị em giảm cân, khỏe tim mạch nhưng chơi thế nào mới chuẩn? - Ảnh 5.

- Bổ sung canxi cho cơ thể bằng các sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm hàng ngày

- Tránh tiếp đất bằng cổ tay, đầu gối khi bị té ngã khi chơi cầu lông.

- Luyện tập với cường độ phù hợp, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

- Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ cổ tay khi chơi cầu lông.

- Khởi động kỹ trước khi luyện tập và thi đấu cầu lông.

- Bổ sung các thực phẩm như cá hồi, quả anh đào, dứa, gừng và nghệ vào thực đơn hàng ngày.

- Hạn chế rượu bia, chất kích thích, đồ uống có cồn.

- Những người mới tập luyện nên có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

https://afamily.vn/khong-can-choi-golf-moi-tuan-tap-vai-lan-bo-mon-re-tien-nay-se-giup-chi-em-giam-can-khoe-tim-mach-nhung-choi-the-nao-moi-chuan-20220508175459406.chn
Chia sẻ
Đọc thêm