Khách hàng ngại tiếp xúc, dân sale Trung Quốc kéo nhau môi giới bất động sản qua live-stream

Quiry,
Chia sẻ

Khi mọi người đang hạn chế gặp mặt, tiếp xúc nhau trong mùa dịch, các công ty bất động sản sáng tạo ra cách thức truyền thông rất hay ho, độc đáo.

Theo Sixth Tone, trong một văn phòng sáng rực rỡ làm về bất động sản, Ma Xijin đang lớn tiếng giải thích về lợi ích của một dự án bất động sản tại quận Yangpu sắp tới. Tuy nhiên, đó lại là một căn phòng trống rỗng.

Người quản lý bất động sản đang nói chuyện với nhóm khách hàng thông qua livestream - một xu hướng đang phát triển ở Trung Quốc khi các công ty sẵn sàng làm bất cứ điều gì họ có thể để thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trung Quốc: Livetream bán nhà đất để hạn chế tiếp xúc với khách hàng - Ảnh 1.

Ma Xijin đã khuyến khích đội ngũ bán hàng của mình tại công ty Yudaoo Properties thử các ý tưởng tiếp thị mới trong cuộc khủng hoảng. Anh ấy là một fan hâm mộ của việc livestream - bằng chứng là anh thích xem mukbang (livestream ăn nhiều). Từ đó anh nghĩ rằng giới bất động sản cũng có thể học tập phương thức trực tuyến. Với 13 năm kinh nghiệm bất động sản, người đàn ông này khẳng định "Theo một cách nào đó thì dịch Covid-19 đã buộc chúng tôi phải thử nghiệm."

Các công ty bất động sản quảng cáo nhà đất thông qua livestream (Vietsub bởi Tuấn Tùng)

Ngành bất động sản đã bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Ở các thành phố lớn như Thượng Hải, những người bán nhà đã trở nên miễn cưỡng khi cho một ai đó bước chân vào nhà của họ. Khách hàng cũng hoãn kế hoạch đầu tư, vì chính phủ đã và đang khuyến khích người dân ở trong nhà.

Zhang Shuai, một người quản lý khác tại Yudaoo chia sẻ "Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, trung bình chúng tôi lên lịch 40 nhóm khách hàng mỗi ngày để xem những căn hộ họ thích. Nhưng giờ đây, khách hàng đã giảm xuống còn một chữ số."

Trung Quốc: Livetream bán nhà đất để hạn chế tiếp xúc với khách hàng - Ảnh 3.

Các công ty bất động sản đang thử tất cả các chiến thuật tiếp thị trực tuyến để duy trì hoạt động, khuyến khích nhân viên giao tiếp với khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, thực hiện các lớp đào tạo trực tuyến, quay video ngắn và tổ chức livestream. Tuy nhiên điều này có thể là một thách thức lớn khi khách hàng cảnh giác với mua hàng online.

Theo Zhang, các nhà quản lý của Yudaoo không thực sự mong đợi vào việc livestream sẽ tạo ra một tỷ lệ doanh thu cao. Thay vào đó, nó có ích như một công cụ truyền thông marketing. Zhang nói thêm "Nó tiết kiệm thời gian lẫn công sức của chúng tôi".

Vẫn cần nhiều thời gian để biết bán nhà đất trực tuyến có thể trở thành xu hướng dài hạn hay không. Zhang mong anh và mọi người sớm được đến ngày có thể tháo bỏ lớp khẩu trang ra.


Trung Quốc: Livetream bán nhà đất để hạn chế tiếp xúc với khách hàng - Ảnh 4.

Theo S.T

Chia sẻ