HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai khi tự tập tại nhà: Nếu không khắc phục thì hỏng dáng và cũng chẳng giảm được cân

Nếu chỉ tự tập luyện tại nhà qua các hướng dẫn trên mạng, thì hầu như các chị em sẽ mắc phải một trong 7 lỗi sai phổ biến dưới đây!

Hiện nay, các bài tập gym thu gọn dáng, eo thon là điều rất dễ tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội. Các bài tập vô cùng nhiều nhưng việc tập sao cho đúng, cho chuẩn thì không phải chị em nào cũng biết. Các bài tập phổ biến và đơn giản chị em nên nắm vững trước khi bắt đầu chuyển sang các bài tập phức tạp hơn. Từ đó, hiệu quả tập luyện cũng sẽ được nâng cao. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym cùng HLV Mai Chi nhé!.

Là phụ nữ phải ngon - 7 bài tập phổ biến chị em hay sai.

Đôi khi, từ những sai lầm tưởng chừng như là rất nhỏ ấy có thể dẫn đến chấn thương. Nhẹ là nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Nặng là có thể gây ra những hậu quả lên sức khỏe nữa đấy!.

1. Bài tập Romanian Deadlift (RDL) - bài tập thân dưới

Romanian Deadlift là bài tập thể hình tăng cường sức mạnh cho cơ thể. Nó tác động chính lên nhóm cơ đùi sau và các nhóm cơ phụ gồm cơ mông, lưng dưới. Đây là bài tập có thể áp dụng cho mọi đối tượng mong muốn tập luyện.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 2.

Lỗi sai thường gặp: Nhầm sang squat, không giữ lưng thẳng, không gồng core, ngửa cổ.

Cách thực hiện đúng: Giữ lưng, gồng core, để cổ thẳng.

2. Bài tập Mountain climb - động tác leo núi

Mountain Climbers là bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn có thể sớm sở hữu vòng hai săn chắc trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là bài tập đơn giản có thể tập ở mọi lúc, mọi nơi.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 3.

Lỗi sai thường gặp: Rụt cổ, để cánh tay không thẳng, khuỳnh cùi chỏ.

Cách thực hiện đúng: Giữ cổ thẳng, tay chống thẳng vuông góc với sàn, giữ lưng thẳng, đầu gối đưa lên vừa phải.

3. Bài tập Crunches - động tác gập bụng

Crunches giúp chị em xác định và cô lập vùng bụng trên. Động tác này phù hợp với chị em mong muốn đạt được số lần luyện tập cao. Đây cũng là bài tập mà chị em rất dễ tập sai nếu không kiểm soát được sự vận động của cơ thể.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 4.

Lỗi sai thường gặp: Võng lưng, vươn lên quá cao, vít cổ.

Cách thực hiện đúng: Giữ thẳng lưng, người vươn lên vừa phải, cổ thẳng.

4. Bài tập Push-ups - động tác hít đất

Push-ups là bài tập tác động chính lên cơ ngực và một số nhóm cơ phụ khác gồm cơ vai, cơ tay sau, cơ tay trước. Đây là động tác được rất nhiều cô nàng áp dụng tập luyện. Đặc biệt là những chị em đang rèn luyện sức khỏe, sức bền hoặc tập thể hình tại nhà.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 5.

Lỗi sai thường gặp: Khuỳnh cùi chỏ, không đẩy hết bả vai, rụt vai, võng lưng.

Cách thực hiện đúng: Tay, vai và lưng luôn giữ thẳng.

5. Bài tập Lunges - bài tập chùng chân

Lunges được chị em biết đến là một trong những bài tập giúp phát triển vòng 3 tốt nhất. Bài tập này tác động vào thân dưới và phù hợp cho cả nam và nữ. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức mạnh cho cơ hông, cơ đùi trước, bắp chân, cổ chân, đầu gối,… Đặc biệt tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 6.

Lỗi sai thường gặp: Chụm gối, không gồng core khiến người bị đổ về trước không kiểm soát hoặc nghiêng sang bên mất thăng bằng, mũi chân trước và chân sau không cùng hướng.

Cách thực hiện đúng: Kiểm soát cơ thể, gồng core, hai mũi chân cùng hướng.

6. Side lunges - bài tập chùng chân sang ngang:

Đây là một bài tập biến thể của Lunges truyền thống phía trên. Side lunges di chuyển từ bên này sang bên kia thay vì chuyển động lunge truyền thống về phía trước và phía sau. Động tác này cũng giúp giảm mỡ vùng đùi và tăng sức mạnh cho đôi chân hiệu quả.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 7.

Lỗi sai thường gặp: Chụm gối, đẩy hông lên trước.

Cách thực hiện đúng: Đầu gối chân làm trụ hướng ra ngoài, đưa người lên từ từ.

7. The boat exercise - động tác con thuyền

Bài tập này không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa quanh bụng giúp chị em sở hữu vòng eo săn chắc mà còn cải thiện độ dẻo dai, sức chịu đựng của cơ thể nữa đấy.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 8.

Lỗi sai thường gặp: Không tập trung vào cơ bụng, võng lưng.

Cách thực hiện đúng: Cứng bụng, lưng thẳng.

Tập luyện ít hay nhiều không quan trọng bằng việc tập đúng hay không. Chỉ khi thực hiện đúng các động tác thì các bài tập mới phát huy được sự hiệu quả của nó. Đừng chủ quan bởi rất có thể chị em cũng đang mắc phải những lỗi sai vô cùng cơ bản đấy. Chị em hãy cùng lưu ý 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym phía trên thì con đường đến với thân hình quyến rũ sẽ không còn xa.

HLV Mai Chi chỉ ra 7 lỗi sai phổ biến trong các bài tập gym: Nếu không khắc phục ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe - Ảnh 1.

Chia sẻ
Đọc thêm