HLV hướng dẫn 4 bài tập đơn giản: Giúp cải thiện lưng gù và tạo rãnh lưng siêu sexy

4 bài tập cho người gù lưng sau không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn khiến cơ thể thả lỏng vô cùng thoải mái.

Hiện nay, tình trạng gù lưng đang vô cùng phổ biến. Không chỉ gặp bệnh này ở trẻ em mà còn gặp ở người trưởng thành, nhất là các chị em dân văn phòng. Bởi vì việc ngồi sai tư thế sẽ khiến cơ ngực và cơ vai của các nàng trở nên kém linh hoạt. Thậm chí, các công việc phải đứng thường xuyên cũng ảnh hưởng vô cùng lớn. Nếu kéo dài thường xuyên cơ thể sẽ quen với tư thế ngồi gù lưng hoặc rũ vai. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực với cột sống. Thay vì đeo những chiếc đai cồng kềnh suốt cả ngày gây mất mỹ quan thì hãy cùng tập ngay 4 bài tập cho người gù lưng cùng HLV Minh Anh nhé!.

Là phụ nữ phải ngon - 4 bài tập cho người gù lưng

Đặc biệt, chị em không được bỏ qua khởi động. Đây là một bước rất quan trọng mà hầu như chị em thường quên. Chúng làm giảm khả năng kéo cơ trong quá trình tập luyện và giảm thiểu khả năng tích tụ axit lactic. Thứ mà vốn có thể dẫn đến tình trạng chuột rút. Cùng thực hiện 4 bài tập này đều đặn hàng tuần. Đặc biệt giữa mỗi bài tập, chị em nên nghỉ từ 45-60 giây và thực hiện đủ số lần để đạt được hiệu quả tốt nhất nha!.

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 2.

1. Cat camel:

Cat Camel là bài tập có thể áp dụng với mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Tư thế này chị em có thể tập luyện vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy hoặc vào buổi chiều tối sau khi đi làm về. Khi thực hiện động tác này, cột sống lưng sẽ được kéo giãn ra, dẻo dai hơn và tăng sức mạnh, sức chịu đựng hơn.

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 3.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hãy trải 1 tấm thảm Yoga lên sàn nhà, sau đó quỳ lên tấm thảm, chống 2 tay và đầu gối xuống sàn, sao cho bàn tay, đầu gối và chân nằm trên một đường thẳng.

Bước 2: Đặt 2 cánh tay vuông góc với thảm tập và đồng thời 2 tay mở rộng bằng vai, đầu gối mở rộng bằng chiều rộng của hông. Lúc này, 2 bàn chân duỗi thẳng và mắt nhìn về phía trước.

Bước 3: Từ từ hít vào, hóp bụng lại và đưa cằm bạn về phía ngực, để đầu cúi về hướng rốn, cố gắng để cảm nhận cằm chạm ngực. Uốn lưng cong lên hết mức có thể bằng cách siết cơ mông.

Bước 4: Thực hiện hít thở sâu và chậm đều. Giữ tư thế trên trong vài nhịp thở. Từ từ thở ra thật chậm và trở lại tư thế ban đầu.

2. World's greatest stretch:

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 4.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bước về phía trước bằng chân trái và hạ thấp cơ thể thành tư thế chùng xuống. Khi đi xuống, hãy đặt tay phải trên sàn sao cho đồng đều với chân trái. Đầu gối phải ở trên sàn.

Bước 2: Bây giờ di chuyển khuỷu tay trái vào bên trong bàn chân trái và đặt trên sàn. Tay chạm vào vai.

Bước 3: Giơ tay thẳng sang bên trái, mắt nhìn theo. Từ từ thu tay về lại vị trí ban đầu.

3. W-raise:

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 5.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm úp người và mặt xuống thảm, 2 tay giơ thẳng, lòng màn tay nắm lại.

Bước 2: Nhấc tay lên song song với sàn.

Bước 3: Gập khuỷu tay đồng thời kéo tay xuống về phía sau, áp sát vào lưng. Dần dần giơ lên trở lại vị trí ban đầu.

4. Upward facing dog:

Đây là một tư thế khá phổ biến trong những bài tập của các chị em. Đặc biệt tư thế này giúp chị em kéo dài cột sống, duỗi vai, dây chằng, bắp chân. Đặc biệt nó còn làm thư giãn não và giúp giảm căng thẳng, trầm cảm nhẹ.

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 6.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hai tay để xuống đất, đẩy phần cơ thể phía trên sao cho từ phần lưng lên phần đầu vuông góc với phần chân sau.

Bước 2: Nâng người lên từ từ để cho cơ được siết chặt.

Bước 3: Hít thở một cách đều đặn.

Các chuyên gia đã cho rằng tật gù lưng có mối liên hệ mật thiết với những tư thế xấu. Đây sẽ là 4 bài tập dành cho người gù lưng hiệu quả tại nhà nếu như chị em ngại đi đến những nơi như phòng yoga, phòng gym để tập luyện. Động tác thực hiện đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Chị em cần tích cực tập luyện mỗi tuần để cải thiện tình trạng gù lưng của mình. Nếu để tình trạng này diễn ra trong một thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn lên sức khỏe cột sống của bạn đó!.

Không cần đeo đai nịt lưng cả ngày vẫn có thể cải thiện được vóc dáng với 4 bài tập cho người gù lưng siêu đơn giản - Ảnh 7.

 

Chia sẻ
Đọc thêm