Hẹn hò online hạ nhiệt: Cơ hội đầy tiềm năng của những ông mai, bà mối ‘chạy bằng cơm’

MỘC TIÊN,
Chia sẻ

Ngay sau khi dịch qua đi, nhu cầu gặp gỡ trực tiếp của mọi người đã trở nên mạnh mẽ hơn trước, góp phần khiến thị trường hẹn hò trực tuyến của Việt Nam phần nào hạ nhiệt.

Hẹn hò thông qua ứng dụng trên smartphone không còn là hình thức quá xa lạ với nhiều bạn trẻ Việt Nam trong những năm qua. Một khảo sát vào tháng 2/2022 cho thấy 65% trong số 1012 người Việt tham gia khảo sát đang sử dụng ít nhất một ứng dụng hẹn hò.

Đặc biệt, trong thời gian hai năm đại dịch, do mọi người bị bắt buộc phải hạn chế tiếp xúc và gặp gỡ, các app hẹn hò trực tuyến đã ghi nhận lượng người dùng và thời gian sử dụng tăng cao. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch qua đi, mọi người thậm chí có nhu cầu gặp gỡ trực tiếp nhiều hơn và mạnh mẽ hơn trước. Điều này đã góp phần khiến thị trường hẹn hò trực tuyến của Việt Nam phần nào hạ nhiệt.

Chị Vũ Nguyệt Ánh - Founder & CEO của thương hiệu hẹn hò Rudicaf nhận định: “Dù cho chúng ta đang ở giữa thời đại 4.0 đi chăng nữa, thì tôi tin rằng thời điểm mà Robot, AI thực sự thay thế được con người trong những chuyện hẹn hò - tình yêu chắc cũng phải chờ vài chục đến cả trăm năm nữa, hoặc thậm chí cũng có thể là không bao giờ.

Vậy nên trong lĩnh vực của mình, chúng tôi chỉ luôn coi công nghệ là công cụ hỗ trợ - giúp mọi người nhanh hơn, tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi tìm kiếm và tiếp cận nhau, còn lại đều phải là tiếp xúc, giao tiếp, tương tác trong thực tế thì mới xây dựng mối quan hệ đúng nghĩa, chất lượng và bền vững được. Nói chung là chuyện kết nối cảm xúc giữa người và người thì không nên dùng các loại máy móc, công cụ, thuật toán để ‘lập trình’, xử lí hay điều khiển”.

Trong bối cảnh đó, Rudicaf đã công bố chính thức ra mắt MatchMaker Team - đội ngũ mai mối chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, vào dịp ngày Quốc tế Độc thân 11/11/2022.

Hẹn hò online hạ nhiệt: Cơ hội đầy tiềm năng của những ông mai, bà mối ‘chạy bằng cơm’ - Ảnh 1.

CEO Vũ Nguyệt Ánh (giữa) và MatchMaker Team

Thay vì phát triển 1 công cụ online với những thuật toán tích hợp AI, ứng dụng công nghệ tối tân theo đúng tinh thần của thời đại 4.0, thì đơn vị này lại đang tập trung vào phát triển 1 đội ngũ “chạy bằng cơm" với tuyên ngôn rõ ràng: “Hẹn hò - Tình yêu là câu chuyện giữa người với người, và chỉ có con người mới thực sự hiểu được và giúp được".

Giải thích lí do Rudicaf “đi ngược xu hướng”, chị Nguyệt Ánh cho biết: “Những ai thực sự tìm hiểu về lĩnh vực này đều biết rằng hẹn hò online thực ra đã là ‘xu hướng cũ’ cách đây cả chục năm rồi. Vài năm trở lại đây, xu hướng thế giới đã dần dịch chuyển và quay trở lại ‘hẹn hò offline’. Rất nhiều bài báo trên các tờ báo quốc tế nổi tiếng đã nhận định rằng người độc thân trên thế giới đã bắt đầu “mệt mỏi với việc quẹt phải- quẹt trái", vì vậy, họ đang dần chuyển sang tìm kiếm các dịch vụ matchmaker (người mai mối chuyên nghiệp), các dịch vụ hỗ trợ kết nối hẹn hò trực tiếp, các sự kiện hẹn hò dành cho người độc thân hoặc sử dụng các ứng dụng tạo lịch hẹn, tạo sự kiện hẹn hò để tham gia, gặp gỡ nhau trực tiếp.

Dự kiến sau khi MatchMaker Team đi vào hoạt động ổn định, phát triển tốt, Rudicaf sẽ tiếp tục bắt tay vào dự án xây dựng “Học viện Đào tạo nghề Mai mối” cũng như phát triển Ứng dụng kết nối các “bà mối" để hỗ trợ cho những người độc thân đang còn nhiều e dè trong việc tìm kiếm đối tượng hẹn hò.

Chia sẻ